รายงานการปฏิบัติงานเพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน ตาม วPA

 




✅💯บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้✅💯

 


 

 เครดิต : คุณครูสายบัว  พิมพ์มหา


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ


รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
สายงานการสอน
เพื่อประกอบการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานและประกอบการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน
ครั้งที่ 1  (1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565)

จัดทำโดย
นางสายบัว  พิมพ์มหา
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 3  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ฉบับนี้  จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการพิจาณาประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงาน เพื่อการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน  ตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ ก.ค.ศ. กำหนด (ว23/2564) ซึ่งผู้ขอรับการประเมินได้เรียบเรียงและรวบรวมข้อมูล นำเสนอผลการปฏิบัติงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบและผลงานตามลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ รวมทั้งงานหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมายในด้านปริมาณงานและคุณภาพของงาน รวมทั้งผลงานที่ปรากฏต่อการจัดการศึกษา

                     ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 3  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 3 คณะครูและนักเรียน  ที่ได้ร่วมกันรับผิดชอบในงานหน้าที่ของตนและได้ร่วมคิด ร่วมปรึกษาหารือ ร่วมตัดสินใจ ร่วมดำเนินการและร่วมประเมินผล เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง  ทำให้การดำเนินงานในโรงเรียนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายและขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้เอกสารฉบับนี้สำเร็จเรียบร้อยด้วยดี

 ส่วนที่ 1  ข้อมูลของผู้รับการประเมิน

ชื่อ สกุล  นางสายบัว  พิมพ์มหา     อายุ   -    ปี

วุฒิการศึกษา   ปริญญาโท    สาขาวิชาเอก วิทยาการคอมพิวเตอร์  

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ          เงินเดือน - บาท   

สอนระดับชั้น  มัธยมศึกษาปีที่ 1-6   วิชา ............................................ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ..............................

จำนวนวันลาในรอบการประเมิน    -   วัน  ประกอบด้วย 
 1) ลาป่วย    
  ครั้ง  รวม   -   วัน    2)  ลากิจ       -    ครั้ง     -    วัน

           3) ลาอื่น ๆ (โปรดระบุ)  ................................................... จำนวน ........ ครั้ง ..........วัน

ส่วนที่ 2 ข้อมูลการปฏิบัติหน้าที่

ส่วนที่ 2 ข้อมูลการปฏิบัติหน้าที่

1.      ด้านการจัดการเรียนรู้

1.1  ข้อมูลการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

1.2  การจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

ตัวชี้วัดที่ 1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ตัวชี้วัดที่ 1.2 ออกแบบและการจัดการเรียนรู้

ตัวชี้วัดที่ 1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้

          1)  จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

2)  จัดทำหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ ได้แก่ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง โครงงานกับการแก้ปัญหา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ชม.

ตัวชี้วัดที่ 1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้

3)  ผลิตสื่อ / นวัตกรรม  ชิ้น

ตัวชี้วัดที่ 1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

4)  เครื่องมือวัดและประเมินผล ดังนี้

1.    กระดานระดมความคิด Mentimeter / Padlet.com

2.    เกมส์พัฒนาการคิด Wordwall

3.    แบบฝึก/แบบทดสอบ Google Form

4.    แบบทดสอบ LiveWorksheets

 

ตัวชี้วัดที่ 1.6 ศึกษา วิเคราะห์และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

5)  จัดทำวิจัยในชั้นเรียน จำนวน  1  เรื่อง    ได้แก่

              1. การพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาด้วยแบบฝึกทักษะรูปแบบผสมผสาน เรื่อง เทคโนโลยีแก้ปัญหา โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem–based Learning : PBL) รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

 

ตัวชี้วัดที่ 1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน / ตัวชี้วัดที่ 1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

6)  การใช้แหล่งเรียนรู้

      พัฒนาบรรยากาศห้องเรียนในรูปแบบผสมผสาน ONSITE/ONLINE ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนใช้การเรียนรู้รูปแบบผสมผสานผ่านเว็บไซต์ห้องเรียนออนไลน์เพื่อการศึกษา นักเรียนสามารถเรียนรู้ทบทวนได้ตลอดเวลา โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ดังนี้

      -  เว็บไซต์เพื่อการศึกษา ..................................

      -  https://proj14.ipst.ac.th/

2.  ด้านการส่งเสริมและการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

          2.1  จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียน

ข้าพเจ้าได้บริหารจัดการชั้นเรียนและจัดทำข้อมูลสารสนเทศ ชั้นเรียน จัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยนวัตกรรม KKW3 Model ที่โรงเรียนจัดขึ้น โดยได้คัดกรองนักเรียน เยี่ยมบ้านนักเรียน ประชุมผู้ปกครองนักเรียน ให้คำปรึกษา และดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ในรายวิชาที่สอนได้บริหารจัดการชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนรู้ บริหารจัดการชั้นเรียนด้วย Google Classroom และการใช้ Facebook กลุ่ม กระตุ้นการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อ นวัตกรรมที่หลากหลาย เช่น KKU Smart Learning การสอนโค้ดดิ้ง (Coding) การออกแบบและเทคโนโลยีการออกแบบเชิงวิศวกรรม  การเรียนรู้เรื่องหุ่นยนต์ ให้กับนักเรียน เป็นต้น

          2.2  ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ข้าพเจ้าพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน แก้ปัญหานักเรียนที่บกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเพื่อนช่วยเพื่อน การเรียนรู้แบบร่วมมือ จัดกระบวนการเรียนรู้แนว Active Learning เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของผู้เรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน จัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการคิด การสื่อสาร และการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เกม , สื่อ,ใบงานพัฒนาทักษะการคิด เป็นต้น มีการใช้แบบ Google Form ในการประเมินด้านต่าง ๆ เช่น ประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน การทดสอบก่อนเรียน การทดสอบหลังเรียน นำแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษามาช่วยในการจัดการเรียนรู้ เช่น การทำข้อสอบออนไลน์ด้วย Kahoot การเรียนรู้ผ่าน Mentimeter , Youtube , PowerPoint เป็นต้น

          2.3  ปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา

         1)  ครูที่ปรึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2

         2)  ครูเวรประจำวันศุกร์

         3)  งานประกันคุณภาพการศึกษา ผลงานที่ปรากฏ

              - ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากโรงเรียนต่าง ๆ

         4)  งานแผนงานและโครงการ
    -  จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2564
    -  สรุปรายงานประจำปีของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2563

         5)  งานระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษา      

- จัดทำข้อมูล DMC , CCT , B-OBEC , E-MIS ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และข้อมูลสิ้น      ปีการศึกษา

- มอบทุนการศึกษากองทุนเสมอภาคเพื่อการศึกษา

         6)  งานการจัดการเรียนรวม      

-  บันทึกข้อมูลผ่านระบบ SET , IEPOnline  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

              -  จัดทำแบบคัดกรองนักเรียน  แผน IEP , IIP

              -  จัดทำงบประมาณเบิกจ่ายเรียนรวม , คูปองเพื่อการศึกษา

 

         7)  งานแนะแนว

              - สนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียนได้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

              - ส่งเสริมให้นักเรียนได้รับทุนการศึกษาจากหน่วยงานภายนอก
     - นักเรียนได้รับคัดเลือกทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 13 ปีการศึกษา 2564
     - นักเรียนได้รับคัดเลือกทุนการศึกษามูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ปีการศึกษา 2564

         8)  งานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

               - การดำเนินงาน PLC ในสถานศึกษา

               - การดำเนินงาน PLC คุรุสภา  
      - การดำเนินงาน PLC ในรูปแบบออนไลน์

         9)  งานประเมินและประกวดสถานศึกษา  

     - จัดทำเอกสารประกวดหนึ่งโรงเรียนหนึ่งนวัตกรรม

10)  งาน ICT  

      - ผลงานที่ปรากฏ จัดทำเว็บไซต์ ITA Online

         11)  งานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

Ø โครงการ / กิจกรรม ที่รับผิดชอบ

          1) ระบบประกันคุณภาพภายใน

          2) การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม

          3) การแนะแนวศึกษาต่อ

          4) การพัฒนาศักยภาพนักประดิษฐ์หุ่นยนต์รุ่นเยาว์และการแข่งขันหุ่นยนต์ ครั้งที่ 2

          5) กิจกรรมโค้ดดิ้งในสถานศึกษา

          6) ร่วมรับผิดชอบสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Ø ปฏิบัติหน้าที่อื่น / ร่วมกิจกรรมอื่น ๆ

                    ระดับโรงเรียน

                    1)  ปฏิบัติหน้าที่คณะกรรมการดำเนินงานโครงการจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ระลอกใหม่

          ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น

1)      คณะกรรมการสรุปรายงานสังเคราะห์รายงานประจำปีของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564

2)      คณะกรรมการดำเนินงานและคณะทำงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น

ระดับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น

-        คณะกรรมการจัดกิจกรรมค่ายโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ด้วยรูปแบบออนไลน์

          2.4  ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่ายและหรือสถานประกอบการ

   - บูรณาการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน เชิญวิทยากรท้องถิ่นภายนอก ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ความรู้กับนักเรียน มีการพัฒนานวัตกรรม KAEN3 MODEL โดยความร่วมมือทุกภาคส่วน ร่วมสนับสนุนงบประมาณ ตลอดจนความร่วมมือจากวิทยากรภายนอก มีเครือข่ายการเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้ง (Coding) และหุ่นยนต์ เช่น ชมรมขอนแก่นโรบอท , โรงไฟฟ้าพลังงานขยะ , โรงไฟฟ้าน้ำพอง เป็นต้น เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอนด้านโค้ดดิ้ง (Coding) และหุ่นยนต์ ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 3 พัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

           - ร่วมกิจกรรมในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ดังนี้

          1)  บริจาคเงินและจัดซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส     โคโรน่า 2019 ให้กับ โรงพยาบาลขอนแก่น  โรงพยาบาลศรีนรินทร์ 
          2)  บริจาคเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงเรียนพยาบาลสีชมพู

3. ด้านการพัฒนาตนเอง

3.1  การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
               
(การเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการ / การเข้าร่วมอบรม /ประชุมสัมมนา /ศึกษาดูงาน ฯลฯ)

ส่วนที่ 3   การปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาช

1. ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ  อันได้แก่  ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอัน

ข้าพเจ้าส่งเสริม สนับสนุนและพิทักษ์รักษาสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่การรักษา ผลประโยชน์และชื่อเสียงของประเทศชาติ การปฏิบัติตนตามหลักของศาสนา การเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ รวมทั้ง ไม่ต่อต้านการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

2. มีความซื่อสัตย์  สุจริต  มีจิตสำนึกที่ดี  มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และต่อผู้เกี่ยวข้องในฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ยึดความถูกต้องตามกฎหมายและตามทำนองคลองธรรม มีจิตสำนึกที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ถูกต้อง รวดเร็ว เต็มกำลังความสามารถ และกล้ารับผิดชอบในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งพร้อมรับการตรวจสอบ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และต่อผู้รับบริการ คำนึงถึงหลักสากล ในการปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชน การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และการใช้เทคโนโลยีสื่อ สังคมอย่างเหมาะสม

3. มีความกล้าคิด  กล้าตัดสินใจ  กล้าแสดงออก  และกระทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม

ข้าพเจ้ามีความกล้าคิด กล้าตัดสินใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้องชอบธรรม และกล้าแสดง ความคิดเห็นหรือคัดค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้ง ไม่ยอมทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมเพื่อรักษาประโยชน์ส่วนรวม

4. มีจิตอาสา  จิตสาธารณะ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม  โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

          ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลัง เต็มความสามารถ อุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เช่น ร่วมระดมทุนผ้าป่าเพื่อการศึกษา , บริจาคสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียน , การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชน , การให้คำปรึกษาและบริการความรู้ผ่านเพจครูสายบัวให้กับเพื่อนครูภายในโรงเรียนและเพื่อนร่วมวิชาชีพทั่วประเทศ , การให้ความช่วยเหลือนักเรียนด้านต่าง ๆ เช่น การเกิดอุทกภัย อัคคีภัย เป็นต้น

5. มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน  มุ่งมั่นในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถโดยคำนึงถึงคุณภาพการศึกษาเป็นสำคัญ

          ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังและความสามารถ โดยคำนึงถึงเป้าหมาย ผลสัมฤทธิ์ของงาน มุ่งประโยชน์ส่วนรวม เพื่อให้งานบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงานในทุก ๆ ด้าน  ส่งผลให้ครู นักเรียน โรงเรียนได้รับรางวัล เช่น รางวัลพระพฤหัสบดี ประจำปี 2564 , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 การแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ ระดับนานาชาติ เป็นต้น

6. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมและไม่เลือกปฏิบัติ

          ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม ปราศจากอคติและให้บริการผู้เรียนและผู้รับบริการโดยไม่เลือกปฏิบัติ

7. ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ข้าพเจ้าดำรงเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ ดำรงตนเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดีโดยน้อมนำพระบรมราโชวาท หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักคำสอนทางศาสนา จรรยาวิชาชีพ มาใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย ด้วยการเคารพต่อกฎหมาย และมีวินัย ไม่กระทำการใด ๆ อันอาจนำความเสื่อมเสียมาสู่ทางราชการ

8. เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ คำนึงสิทธิเด็ก และยอมรับความแตกต่างของบุคคล

              ข้าพเจ้าปฏิบัติตนดูแลเอาใจใส่ช่วยเหลือผู้เรียนและผู้รับบริการเต็มความสามารถตามหลักวิชาชีพโดยคำนึงถึงสิทธิและโอกาสของผู้เรียนพึงได้รับ ให้ความเท่าเทียมและสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้เรียนและผู้รับบริการ คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล เช่น การให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาแก่นักเรียน , การส่งเสริมให้นักเรียนได้รับทุนการศึกษา , การประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์โรงเรียนด้านต่าง ๆ , การให้บริการอำนวยความสะดวกต่อผู้มาติดต่อราชการ เป็นต้น              9. ยึดถือและปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ

ข้าพเจ้ายึดถือประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ ด้วยความศรัทธาในวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้เรียนและผู้รับบริการ เช่น การแต่งกายด้วยชุดที่สุภาพเรียบร้อย , การดูแลเอาใจใส่และช่วยเหลือนักเรียน อย่างเป็นกัลยาณมิตรเต็มกำลัง ความรู้ ความสามารถอย่างเท่าเทียมกัน , พัฒนาตนเอง ส่งเสริมและให้บริการความรู้ต่อเพื่อนร่วมวิชาชีพ เป็นต้น

10. มีวินัยและการรักษาวินัย

ข้าพเจ้าปฏิบัติตนมีวินัยในตนเอง ยอมรับและถือปฏิบัติตามกฎ กติกา มารยาท ขนบธรรมเนียมและแบบแผนอันดีงามของสังคม อย่างเคร่งครัด เช่น มีความตรงต่อเวลาในการเข้าและเลิกปฏิบัติงาน , เข้าร่วมกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นสม่ำเสมอ , แต่งกายถูกต้องตามข้อกำหนดของสถานศึกษา เป็นต้น 



 

 เครดิต : คุณครูสายบัว  พิมพ์มหา


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
















 




 

 เครดิต : คุณครูสายบัว  พิมพ์มหา


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ


https://drive.google.com/file/d/1ohcMWmPCC1C-kBe3j0I0dlJFXgz6IRyh/view?usp=sharing 


ใหม่กว่า เก่ากว่า