PA2 แบบประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง วิทยฐานะครูชำนาญการ

 





💗💗บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💗💗





เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้  สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ


PA2/ส

 
แบบประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

โรงเรียน…………………………….. สำนักงานพื้นที่การศึกษา……………………………………

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ....................

รอบการประเมิน ระหว่างวันที่...... เดือน................... พ.ศ.......... ถึงวันที่......เดือน.....................พ.ศ. ...............

ข้อมูลผู้รับการประเมิน

ชื่อ.........................................................นามสกุล...............................................ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

สถานศึกษา................................................................................. สังกัด......................................................................

รับเงินเดือนในอันดับ คศ. ............ อัตราเงินเดือน ...................... บาท

ให้ทำเครื่องหมาย ในช่องที่ตรงกับผลการประเมิน หรือให้คะแนนตามระดับคุณภาพ

          ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง (60 คะแนน)

                     1) ภาระงาน ☐ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด  ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

                     2) การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์(Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

 

 

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

เกณฑ์ผ่าน

ต้องได้

คะแนนจาก

กรรมการ

แต่ละคน

ไม่ต่ำกว่า

ร้อยละ 70

  1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

    ♦ มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของส านศึกษา ผู้เรียน และท้อง ิ่น และสามาร แก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้

  1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

      เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะคุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ

 

 

 

 

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์(Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

 

 

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

 

  1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้

     มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเองและสร้างแรงบันดาลใจ

 1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้

     มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้สามาร แก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้

1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

      มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

     มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้

1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

     มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป นรายบุคคล สามาร แก้ไขปัญหาการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลย

 

 

 

 

 

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์(Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

 

 

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

     มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึง ึงความแตกต่างของผู้เรียนเป นรายบุคคล และสามาร แก้ไขปัญหาผู้เรียนได้

 

 

 

 

 

2. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

  2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา

     มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาโดยมีข้อมูลเป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

 2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

     มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน

 2.3 ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา

     ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ

     ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน

 

 

 

 

3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

 

 

 

 

  3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

     มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน

 

 

 

 

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์(Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

 

 

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

  3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้

  3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (40 คะแนน)

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์ (Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

 

 

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

1. วิธีดำเนินการ (20 คะแนน)

 

 

 

 

 

    พิจารณาจากการดำเนินการที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง และสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามตำแหน่งและวิทยฐานะ

 

 

 

 

2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง (20 คะแนน)

 

 

 

 

    2.1 เชิงปริมาณ (10 คะแนน)

        พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงปริมาณได้ครบถ้วนตามข้อตกลง และมีความถูกต้อง เชื่อถือได้

 

 

 

 

    2.2 เชิงคุณภาพ (10 คะแนน)

        พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงคุณภาพได้ครบถ้วน ถูกต้อง เชื่อถือได้ และปรากฏผลต่อคุณภาพผู้เรียนได้ตามข้อตกลง

 

 

 

 

รวมผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน = ................. คะแนน

 

                                                      (ลงชื่อ)......................................................... กรรมการผู้ประเมิน

                                                                  (.............................................................)

                                                      ตำแหน่ง...................................................................

                                                   วันที่............ เดือน...................................... พ.ศ. ...........


สรุปข้อสังเกตเกี่ยวกับ จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และข้อคิดเห็น

ราย (นาย/นาง/นางสาว).................................................................................................................................

1. จุดเด่น

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

2. จุดที่ควรพัฒนา

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

3. ข้อคิดเห็น

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

 

                                                   (ลงชื่อ)......................................................... กรรมการผู้ประเมิน

                                                       (..................................................................)

                                                   ตำแหน่ง...................................................................

                                                   วันที่......... เดือน......................................... พ.ศ. ........






เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้  

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ















เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้  

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ





fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า