💢💢บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💢💢
แบบประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตําแหน่ง
ครูผู้ช่วย
(ทุกสังกัด)
ส่วนที่
๑ : ข้อมูลของผู้ขอรับการประเมิน
รอบการประเมิน
☐ ครั้งที่ ๑ ( ๑ ตุลาคม ………. - ๓๑ มีนาคม ………. )
☐ ครั้งที่ ๒ ( ๑ เมษายน ........ - ๓๐ กันยายน ........ )
ชื่อผู้รับการประเมิน.............................................................................................................................................................
ตําแหน่ง ………………………………………………………………………….. เงินเดือน.........................................................................
สถานศึกษา …………………………………..............................สังกัด...........................................................................................
สอนระดับชั้น..................................วิชา...............................................................................................................................
ชั่วโมงการสอน ………………………... ชั่วโมง/สัปดาห์
จํานวนวันลาในรอบการประเมิน
....................................วัน ประกอบด้วย
๑) ลาป่วย จํานวน …..….. ครั้ง ……….. วัน
๒) ลากิจ
จํานวน .......... ครั้ง ……… วัน
๓) ลาอื่น ๆ (โปรดระบุ) ................................................................. จํานวน ……… ครั้ง ...........วัน
ชื่อผู้ประเมิน ………………………………………………………………….………………ตําแหน่ง....................................................................
คําชี้แจง
แบบสรุปการประเมินผลการปฏิบัติงานงานนี้มี
๓ หน้า ประกอบด้วย
ส่วนที่ ๑ : ข้อมูลของผู้รับการประเมิน
เพื่อระบุรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวผู้รับการประเมิน
ส่วนที่ ๒ : สรุปผลการประเมิน
ใช้เพื่อกรอกค่าคะแนนการประเมินในองค์ประกอบที่ ๑ การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล
การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตําแหน่ง องค์ประกอบที่ ๒
การประเมินการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา และองค์ประกอบที่ ๓ การประเมิน
การปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
- สําหรับคะแนนองค์ประกอบที่ ๑
ให้นํามาจากแบบประเมินองค์ประกอบที่ ๑
โดยนําคะแนนจากระดับความสําเร็จในการพัฒนางาน ตามมาตรฐานตําแหน่ง
และให้แนบท้ายแบบสรุปฉบับนี้
- สําหรับคะแนนองค์ประกอบที่ ๒
ให้นํามาจากแบบประเมินองค์ประกอบที่ ๒ โดยนําคะแนนจากระดับความสําเร็จการมีส่วนร่วม
ในการพัฒนาการศึกษา และให้แนบท้ายแบบสรุปฉบับนี้
- สําหรับคะแนนองค์ประกอบที่ ๓
ให้นํามาจากแบบประเมินองค์ประกอบที่ ๓ โดยนําคะแนนจากการประเมินการปฏิบัติตน
ในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ และให้แนบท้ายแบบสรุปฉบับนี้
ส่วนที่๓: ผลการประเมิน ผู้รับการประเมินลงนามรับรองการประเมินตนเอง
และผู้บังคับบัญชาประเมินและลงความเห็นของการประเมิน
ส่วนที่ ๔ : การรับทราบผลการประเมิน ผู้บังคับบัญชาแจ้งผลการประเมินและผู้รับการประเมินลงนามรับทราบผลการประเมิน
ส่วนที่
๒ : สรุปผลการประเมิน
องค์ประกอบการประเมิน |
คะแนนเต็ม |
คะแนนประเมินตนเอง |
คแนนประเมินของผู้บังคับบัญชา |
องค์ประกอบที่
๑ การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง |
๘๐ |
|
|
องค์ประกอบที่
๒ การประเมินการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา |
๑๐ |
|
|
องค์ประกอบที่
๓ การประเมินการปฏิบัติตนในการรักษาวินัยคุณธรรม
จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ |
๑๐ |
|
|
คะแนนรวม |
๑๐๐ |
|
|
ส่วนที่ ๓ : ผลการประเมิน
๓.๑ ผลการประเมินตนเอง
ข้าพเจ้าขอรับรองว่าได้ประเมินตนเองตรงตามความเป็นจริง
(ลงชื่อ)......................................... ผู้รับการประเมิน
( ........................................
)
ตําแหน่ง…………………………………………….
วันที่ …………………………………………………
๓.๒ ผลการประเมิน และความเห็นของผู้บังคับบัญชา
๓.๒.๑ ผลการประเมิน มี ๕
ระดับ ดังนี้
☐ ดีเด่น (ร้อยละ ๙๐.๐๐ ขึ้นไป)
☐ ดีมาก (ร้อยละ ๘๐.๐๐ - ๘๕.๔๔)
☐ ดี (ร้อยละ ๗๐.๐๐ – ๗๙.๙๙)
☐ พอใช้ (ร้อยละ ๕๐.๐๐ – ๖๙.๙๙)
☐ ปรับปรุง (ร้อยละ ๕๙.๙๙ ลงมา)
๓.๒.๒ ความเห็นของผู้บังคับบัญชา
…………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
(ลงชื่อ)................................ ผู้บังคับบัญชา
(...................................................)
ตําแหน่ง.........................................
วันที่...............................................
แบบประเมินองค์ประกอบที่
๑ การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตําแหน่ง
ตําแหน่ง
ครูผู้ช่วย
(ทุกสังกัด)
ชื่อผู้รับการประเมิน
………………………………………………….. ตำแหน่ง..............................
สังกัด..................................................
ชื่อผู้ประเมิน …………………………………………………………...
ตำแหน่ง...............................
สังกัด..................................................
☐ รอบการประเมิน ครั้งที่ ๑ ( ๑ ตุลาคม ………. - ๓๑ มีนาคม ………. )
☐ รอบการประเมิน ครั้งที่ ๒ ( ๑ เมษายน ........
- ๓๐ กันยายน ........ )
ระดับความสําเร็จในการพัฒนางานตามมาตฐานตําแหน่ง
(๘๐ คะแนน)
คําชี้แจง การประเมินองค์ประกอบที่ ๑ มีด้วยกัน ๓ ด้าน ๑๔ ตัวชี้วัด ได้แก่ ด้านที่
๑ ด้านการจัดการเรียนรู้ ๗ ตัวชี้วัด ด้านที่ ๒ ด้านการส่งเสริม
และสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ๔ ตัวชี้วัด และด้านที่ ๓ ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
๓ ตัวชี้วัด รวมคะแนนทั้งหมด ๘๐ คะแนน โดยมีระดับการประเมินและเกณฑ์การให้คะแนน
ดังนี้
ระดับการประเมิน
ให้ผู้รับการประเมิน ประเมินตนเอง และให้ผู้บังคับบัญชาประเมิน
โดยใช้เครื่องหมาย √ ในช่องระดับ
และให้ใส่คะแนนในช่องคะแนน
๑) ระดับ
๑ หมายถึง ปฏิบัติได้ต่ํากว่าระดับการปฏิบัติที่คาดหวังมาก คิดเป็น ๙ คะแนน
๒) ระดับ
๒ หมายถึง ปฏิบัติได้ต่ํากว่าระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คิดเป็น ๒ คะแนน
๓) ระดับ
๓ หมายถึง ปฏิบัติได้ตามระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คิดเป็น ๓ คะแนน
๔) ระดับ
๔ หมายถึง ปฏิบัติได้สูงกว่าระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คิดเป็น ๔ คะแนน
เกณฑ์การให้คะแนน
ให้นําคะแนนรวมแปลงเป็นคะแนนประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตําแหน่งที่มีฐานเป็น
การประเมินการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
ตําแหน่ง ครูผู้ช่วย
(ทุกสังกัด)
ชื่อผู้รับการประเมิน ………………………………………………….. ตำแหน่ง.............................. สังกัด..................................................
ชื่อผู้ประเมิน
…………………………………………………………...
ตำแหน่ง...............................
สังกัด..................................................
☐ รอบการประเมิน ครั้งที่
๑ ( ๑ ตุลาคม ………. - ๓๑ มีนาคม ……….
)
☐ รอบการประเมิน ครั้งที่
๒ ( ๑ เมษายน ........ - ๓๐ กันยายน ........
)
ระดับความสําเร็จการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
(๑๐ คะแนน)
คําชี้แจง การประเมินระดับความสําเร็จการมีส่วนร่ามในการพัฒนาการศึกษา
คะแนนรวม ๑๐ คะแนน โดยพิจารณาจากปริมาณงาน
ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาแล้วเสร็จ
โดยมีระดับการประเมินและเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้
ระดับการประเมิน
ให้ผู้รับการประเมินและผู้บังคับบัญชาประเมินตามรายการประเมินตามสภาพการปฏิบัติงานจริงของผู้รับการประเมิน
โดยใช้เครื่องหมาย √ ในช่องระดับการประเมิน
และคํานวณตามเกณฑ์การประเมิน ดังนี้
๑) ระดับ
๑ หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ ๑๙.๙๙ ลงมา
๒) ระดับ
๒ หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ ๒๐.๐๐ - ๓๙.๔๕๕
๓) ระดับ
๓ หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ ๔๐.๐๐ - ๕๕.๕๕๔
๔) ระดับ
๔ หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ ๕๐๐.๐๐ - ๗๐.๕๙
๕) ระดับ
๕ หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ ๘๐.๐๐ ขึ้นไป