💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕
แบบประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA)
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒
ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๕
รอบการประเมิน ระหว่างวันที่ ๑ เดือน
ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน
พ.ศ. ๒๕๖๕
ข้อมูลผู้รับการประเมิน
ชื่อ
- นามสกุล นางสาวนุสรา พรมวิหาร ตำแหน่งครู
วิทยฐานะ ชำนาญการ
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒
รับเงินเดือนในอันดับ คศ.๒ อัตราเงินเดือน ๓๒,๘๐๐
บาท
ให้ทำเครื่องหมาย ✔ ในช่องที่ตรงกับผลการประเมิน
หรือให้คะแนนตามระดับคุณภาพ
ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
(60 คะแนน)
1) ภาระงาน ☐ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ☐ ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
2)
การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์ (Apply
& Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
|
|
1. ด้านการจัดการเรียนรู้ |
|||||
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ♦ มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้
เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้
ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถ
แก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้ |
|
|
|
|
เกณฑ์ผ่าน ต้องได้ คะแนนจาก กรรมการ แต่ละคน ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ
70 |
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ ♦ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้
ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง
และสร้างแรงบันดาลใจ |
|
|
|
|
|
1. ด้านการจัดการเรียนรู้ |
|||||
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้ ♦ การอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้
และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ
เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้
ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ |
|
|
|
|
|
1.4
สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ ♦ มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ
นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้สามาร
แก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้ |
|
|
|
|
|
1.5
วัดและประเมินผลการเรียนรู้ ♦ มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง
และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
1.6
ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ ♦ มีการศึกษา
วิเคราะห์ และสังเคราะห์
เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษา
วิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ♦ มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม
สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้
สร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและ |
|
|
|
|
|
1. ด้านการจัดการเรียนรู้ |
|||||
พัฒนาผู้เรียน
ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี |
|
|
|
|
|
1.8
อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน ♦ มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล
และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้ |
|
|
|
|
|
๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|||||
2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ♦ มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาโดยมีข้อมูลเป็นปัจจุบัน
เพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน |
|
|
|
|
|
2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ♦ มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล
และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน |
|
|
|
|
|
2.3 ปฏิบัติงานวิชาการ
และงานอื่นๆ ของสถานศึกษา ♦ ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ
และงานอื่นๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
|
|
๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|||||
2.4 ปฏิบัติงานวิชาการ
และงานอื่นๆ ของสถานศึกษา ♦ ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ
และงานอื่นๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
|
|
๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|||||
2.5 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ ♦ ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน |
|
|
|
|
|
3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
|||||
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ♦ มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน
และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน |
|
|
|
|
|
3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
3.3 นำความรู้
ความสามารถ
ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน |
|
|
|
|
|
ส่วนที่ 2
ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
(40 คะแนน)
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์ (Apply
& Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
|
||
1. วิธีดำเนินการ (20 คะแนน) |
||||||
พิจารณาจากการดำเนินการที่ถูกต้อง
ครบถ้วน เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง
และสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามตำแหน่งและวิทยฐานะ |
|
|
|
|
|
|
2.
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง (20 คะแนน) |
||||||
2.1
เชิงปริมาณ (10
คะแนน) พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงปริมาณได้ครบถ้วนตามข้อตกลง
และมีความถูกต้อง เชื่อถือได้ |
|
|
|
|
|
|
2.2 เชิงคุณภาพ
(10 คะแนน) พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงคุณภาพได้ครบถ้วน
ถูกต้อง เชื่อถือได้ และปรากฏผลต่อคุณภาพผู้เรียนได้ตามข้อตกลง |
|
|
|
|
|
|
รวมผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน =
................. คะแนน |
|
(ลงชื่อ).........................................................
กรรมการผู้ประเมิน
(.............................................................)
ตำแหน่ง...................................................................
วันที่ ๑๖ เดือน
กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕
สรุปข้อสังเกตเกี่ยวกับ
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และข้อคิดเห็น
ราย
นางสาวนุสรา พรมวิหาร
1. จุดเด่น
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
2. จุดที่ควรพัฒนา
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
3. ข้อคิดเห็น
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
(ลงชื่อ).........................................................
กรรมการผู้ประเมิน
(.............................................................)
ตำแหน่ง...................................................................
วันที่ ๑๖ เดือน
กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕
แบบสรุปผลการประเมินการพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA)
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่ง ครู
โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒
ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๕
รอบการประเมิน ระหว่างวันที่ ๑ เดือน
ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน
พ.ศ. ๒๕๖๕
ข้อมูลผู้รับการประเมิน
ชื่อ
- นามสกุล นางสาวนุสรา พรมวิหาร ตำแหน่งครู
วิทยฐานะ ชำนาญการ
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒
รับเงินเดือนในอันดับ คศ.๒ อัตราเงินเดือน ๓๒,๘๐๐
บาท
ภาระงาน ☐ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ☐ ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
ผลการประเมิน
การประเมินข้อตกลง ในการพัฒนางาน |
คะแนนเต็ม |
คนที่ 1 |
คนที่ 2 |
คนที่ 3 |
หมายเหตุ |
ส่วนที่
1 ข้อตกลงในการพัฒนางาน ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
60 |
|
|
|
เกณฑ์ผ่านต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคนไม่ต่ำกว่าร้อยละ
70% |
ส่วนที่
2
ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน |
40 |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
สรุปผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน
จากกรรมการ 3 คน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์
(ลงชื่อ)........................................................ประธานกรรมการผู้ประเมิน
(......................................................)
วันที่
๑๖ เดือน กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕
(ลงชื่อ)............................................กรรมการผู้ประเมิน (ลงชื่อ)..........................................กรรมการผู้ประเมิน
(............................................)
(..........................................)
วันที่ ๑๖ เดือน กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕ วันที่ ๑๖ เดือน
กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕