เอกสาร PA2 และ PA3 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

 





💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕


ขอแนะนำไฟล์ เอกสาร PA2 และ PA3 


จากคุณครูนุสรา  พรมวิหาร  โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้ 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ


แบบประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

รอบการประเมิน ระหว่างวันที่ ๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔  ถึงวันที่ ๓๐  เดือน กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕

 

ข้อมูลผู้รับการประเมิน

ชื่อ - นามสกุล   นางสาวนุสรา    พรมวิหาร        ตำแหน่งครู      วิทยฐานะ  ชำนาญการ

สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ   สังกัด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒

รับเงินเดือนในอันดับ  คศ.๒      อัตราเงินเดือน  ๓๒,๘๐๐  บาท

 

ให้ทำเครื่องหมาย  ✔  ในช่องที่ตรงกับผลการประเมิน หรือให้คะแนนตามระดับคุณภาพ

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง (60 คะแนน)

1) ภาระงาน       ☐ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด             ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

2) การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์ (Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

หมายเหตุ

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

 

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

1.1    สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

♦    มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถ แก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้

 

 

 

 

 

เกณฑ์ผ่าน

ต้องได้

คะแนนจาก

กรรมการ

แต่ละคน

ไม่ต่ำกว่า

ร้อยละ 70

1.2    ออกแบบการจัดการเรียนรู้

♦ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ

 

 

 

 

 

 

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

1.3   จัดกิจกรรมการเรียนรู้

♦   การอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ

 

 

 

 

 

 

1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้

♦    มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้สามาร แก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้

 

 

 

 

 

 

1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

♦    มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

 

 

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

♦    มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.7   จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

♦  มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและ

 

 

 

 

 

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

พัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี

 

 

 

 

 

1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

♦    มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้

 

 

 

 

 

 

๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.1       จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา

♦    มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาโดยมีข้อมูลเป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

 

 

 

 

 

 

2.2       ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

♦    มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน

 

 

 

 

 

 

2.3       ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่นๆ ของสถานศึกษา

♦    ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ และงานอื่นๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

 

 

 

 

 

๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.4       ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่นๆ ของสถานศึกษา

♦    ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ และงานอื่นๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

 

 

 

 

 

 

๒. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.5       ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ

♦    ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน

 

 

 

 

 

3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

3.1    พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

♦    มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน

 

 

 

 

 

3.2    มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

 

3.3    นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (40 คะแนน)

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง

ปรับประยุกต์ (Apply & Adapt)

ผลการประเมิน

หมายเหตุ

 

1

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวังมาก

2

ปฏิบัติได้

ต่ำกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

3

ปฏิบัติได้

ตามระดับฯ

ที่คาดหวัง

4

ปฏิบัติได้

สูงกว่าระดับฯ

ที่คาดหวัง

 

1. วิธีดำเนินการ (20 คะแนน)

พิจารณาจากการดำเนินการที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง และสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามตำแหน่งและวิทยฐานะ

 

 

 

 

 

 

2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง (20 คะแนน)

2.1      เชิงปริมาณ (10 คะแนน)

พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงปริมาณได้ครบถ้วนตามข้อตกลง และมีความถูกต้อง เชื่อถือได้

 

 

 

 

 

 

2.2      เชิงคุณภาพ (10 คะแนน)

พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงคุณภาพได้ครบถ้วน ถูกต้อง เชื่อถือได้ และปรากฏผลต่อคุณภาพผู้เรียนได้ตามข้อตกลง

 

 

 

 

 

 

รวมผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน = ................. คะแนน

 

 

 

(ลงชื่อ)......................................................... กรรมการผู้ประเมิน

                                                                      (.............................................................)

      ตำแหน่ง...................................................................

                                                                   วันที่  ๑๖  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕

 

สรุปข้อสังเกตเกี่ยวกับ จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และข้อคิดเห็น 

ราย   นางสาวนุสรา  พรมวิหาร

1. จุดเด่น

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

 

2. จุดที่ควรพัฒนา

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

 

3. ข้อคิดเห็น

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

 

 

(ลงชื่อ)......................................................... กรรมการผู้ประเมิน

                                                       (.............................................................)

      ตำแหน่ง...................................................................

                                                วันที่  ๑๖  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕




แบบสรุปผลการประเมินการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู

โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

รอบการประเมิน ระหว่างวันที่ ๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔  ถึงวันที่ ๓๐  เดือน กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕

 

ข้อมูลผู้รับการประเมิน

ชื่อ - นามสกุล   นางสาวนุสรา    พรมวิหาร        ตำแหน่งครู      วิทยฐานะ  ชำนาญการ

สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ   สังกัด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒

รับเงินเดือนในอันดับ  คศ.๒      อัตราเงินเดือน  ๓๒,๘๐๐  บาท

 

ภาระงาน         ☐ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด               ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

ผลการประเมิน

การประเมินข้อตกลง

ในการพัฒนางาน

คะแนนเต็ม

คนที่ 1

คนที่ 2

คนที่ 3

หมายเหตุ

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางาน

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

60

 

 

 

เกณฑ์ผ่านต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70%

ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

40

 

 

 

รวม

 

 

 

 

 

          สรุปผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน จากกรรมการ 3 คน       ผ่านเกณฑ์     ไม่ผ่านเกณฑ์

 

 

(ลงชื่อ)........................................................ประธานกรรมการผู้ประเมิน

      (......................................................)

  วันที่  ๑๖  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕

 

 

(ลงชื่อ)............................................กรรมการผู้ประเมิน           (ลงชื่อ)..........................................กรรมการผู้ประเมิน

       (............................................)                                        (..........................................)

วันที่  ๑๖  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕                  วันที่  ๑๖  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖๕



ตัวอย่างไฟล์ เอกสาร PA2 และ PA3 


จากคุณครูนุสรา  พรมวิหาร  โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้ 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ















ดาวน์โหลดไฟล์ เอกสาร PA2 และ PA3 


จากคุณครูนุสรา  พรมวิหาร  โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้ 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ





fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า