รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง PA1

 





💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓



 

จากคุณครูพิญชภัค   สมปัญญา   


โรงเรียนพะทายพิทยาคม

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ


แบบรายงานผลการประเมินการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)­

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ระหว่างวันที่ 1 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 30 เดือนกันยายน พ.ศ. 2565

***********************************************************************************************

 

ผู้จัดทำข้อตกลง

ชื่อ นางสาวพิชญภัค นามสกุล สมปัญญา ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

สถานศึกษา โรงเรียนพะทายพิทยาคม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม

รับเงินเดือนในอันดับ คศ.3 อัตราเงินเดือน..............บาท

 

ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้   ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน

 

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

 

          1) ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด   

 

          ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564  รวมจำนวน 23 ชั่วโมง/สัปดาห์ ดังนี้

                     1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน               จำนวน 23  คาบ/สัปดาห์

                     1.2 งานพิเศษที่โรงเรียนมอบหมาย           จำนวน 8    คาบ/สัปดาห์

          ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565  รวมจำนวน   19  ชั่วโมง/สัปดาห์ ดังนี้

                     1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน               จำนวน 19  คาบ/สัปดาห์

                     1.2 งานพิเศษที่โรงเรียนมอบหมาย           จำนวน 8    คาบ/สัปดาห์

                

2) การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู

 

องค์ประกอบที่ 1 : การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง

 

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

     ข้าพเจ้าจัดทำหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียนและชุมชน มีการริเริ่มและพัฒนาหลักสูตร มีการเผยแพร่กับผู้ที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

2. กำหนดการสอนรายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษา

ปีที่ 2

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ตามหลักสูตรสถานศึกษา

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. หลักสูตรสถานศึกษา

2. คำสั่งแต่งตั้งกรรมการพัฒนาหลักสูตร

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                    ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                    ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ             ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

     ข้าพเจ้าออกแบบกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. แบบวิเคราะห์โครงสร้างเวลาเรียน รายวิชาสะเต็มศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

3. แบบบันทึกกิจกรรมการทำงานกลุ่ม

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา

3. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินทักษะการอ่านคิด วิเคราะห์ ผ่านเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

2. แบบสรุปผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

3. แบบสรุปผลการประเมินทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                    ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                    ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

 

       ขอรับรองว่าเป็นความจริง                               ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                               (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้

     มีการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationเน้นให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิด การทำงานร่วมกัน สามารถค้นพบความรู้ได้ด้วยตนเอง พัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ และเกิดแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ มีการเผยแพร่เป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. แบบบันทึกกิจกรรมการทำงานกลุ่ม

3. แบบสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

แบบ STEM Education

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

1. ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STEM Education

2. ผู้เรียนได้เรียนรู้และทำงานร่วมกัน

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความสนใจเรียนรู้ และทำงานร่วมกัน

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 พึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  และมีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STEM Education

2. ผลการประเมินการทำงานกลุ่ม

3. ภาพกิจกรรมการเรียนรู้

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)

                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ           ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้

     มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education โดยมีการริเริ่ม พัฒนา ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. กิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education

2. แบบบันทึกการสร้างสื่อ นวัตกรรม ของนักเรียน

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

3. ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาได้

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินการสร้างสื่อ นวัตกรรม ผ่านเกณฑ์ ในระดับดีขึ้นไป

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

 

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

แบบประเมินผลการสร้างสื่อ นวัตกรรม ของนักเรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

           ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.5 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

     มีการพัฒนารูปแบบการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและนำผลการวัดและประเมินผลมาพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและเผยแพร่เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. แบบทดสอบท้ายกิจกรรมการเรียนรู้

2. แบบทดสอบปลายภาค

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการวัดประเมินผลการเรียนรู้อย่างหลากหลายจนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนคุณลักษณะ

อันพึงประสงค์ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป

3. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนน อ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบท้ายกิจกรรมการเรียนรู้

2. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบปลายภาค

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

       ขอรับรองว่าเป็นความจริง                                 ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้

      ข้าพเจ้ามีศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education และนำความรู้ที่ได้มาวางแผนในการทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ขาดทักษะการคิดวิเคราะห์และมีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ เพื่อเป็นแนวทางให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

รายงานผลการวิเคราะห์นักเรียนเป็นรายบุคคล

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ ได้รับการซ่อมเสริม แก้ไขปรับปรุงและพัฒนาจนมีผลการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนดด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ในกลุ่มที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ได้รับการซ่อมเสริม แก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาจนมีผลการเรียนรู้ที่ผ่านเกณฑ์

 

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

           ขอรับรองว่าเป็นความจริง                             ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

       (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                              (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ           ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

     ข้าพเจ้ามีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับผู้เรียนโดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการลงมือปฏิบัติเพื่อพัฒนากระบวนการคิด กระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ทักษะการทำงานร่วมกันมีการใช้สื่อและเทคโนโลยีกระตุ้นความสนใจ ทำให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมและสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และมีการเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. จัดห้องเรียนให้มีมุมส่งเสริมกระบวนการคิด

2. จัดห้องเรียนให้มีมุมการส่งเสริมทักษะชีวิต ทักษะการทำงานร่วมกัน

3. จัดห้องเรียนให้มีมุมส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศและเทคโนโลยี

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน และมีความคิดเห็นในทางบวกเกี่ยวกับการจัดบรรยากาศในชั้นเรียน

 

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป

 

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดบรรยากาศ

ในชั้นเรียน

2. ภาพถ่ายการจัดทำสื่อการเรียนรู้ในห้องเรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                   ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                   ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

      ขอรับรองว่าเป็นความจริง                                  ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้

 1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

       ข้าพเจ้าได้อบรมบ่มนิสัยผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม มีความรับผิดชอบในการติดตามและส่งงาน มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองในการทำงานและการสอบวัดความรู้ โดยใช้กระบวนการที่มีประสิทธิภาพ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. กิจกรรมอบรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน

2. ตารางการอบรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป

 

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. ภาพประกอบการอบรมจริยธรรม

 

งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                      ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

        ขอรับรองว่าเป็นความจริง                               ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ         ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 2 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา

     ข้าพเจ้ามีการพัฒนารูปแบบและจัดทำข้อมูลสารสนเทศของรายวิชา โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel และ Google form ในการจัดเก็บข้อมูลและสรุปสารสนเทศในรูปแบบกราฟหรือแผนภูมิ และรายงานผลสะท้อนกลับให้ผู้เรียน เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นในการส่งงาน การแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลการเรียนได้

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. แบบสรุปการเข้าเรียนและร่วมกิจกรรมวิชาสะเต็มศึกษา

2. แบบบันทึกคะแนนท้ายกิจกรรมการเรียนรู้วิชาสะเต็มศึกษา

3. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบปลายภาควิชาสะเต็มศึกษา

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

1. ผู้เรียนได้รับการปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาเป็นรายบุคคลตามข้อมูลสารสนเทศประจำวิชา

2. ผู้เรียนมีข้อมูลสารสนเทศรายบุคคล

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่า 90 ได้รับการปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาผลการเรียนรู้ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่า 90 ได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศรายบุคคล

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

แบบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

          ขอรับรองว่าเป็นความจริง                             ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ         ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 2 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

     ข้าพเจ้าได้ดำเนินการตามระบบช่วยเหลือนักเรียน มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับนักเรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนักเรียน

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนครบร้อยละ 100 ทุกภาคเรียน คัดกรองนักเรียนในระบบปัจจัยพื้นฐาน สนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้รับทุนช่วยเหลือต่าง ๆ

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการดูแลผ่านระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน เพื่อแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาในการปรับตัว การใช้ชีวิตในโรงเรียน และปรับพฤติกรรมให้เหมาะสม เป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับของโรงเรียน และประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองในการกำกับติดตามผู้เรียน

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการประเมิน SDQ, การเยี่ยมบ้าน และมีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเพื่อประกอบการช่วยเหลือต่าง ๆ

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปการคัดกรองนักเรียนรายบุคคล

2. แบบบันทึกการเยี่ยมบ้าน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

        ขอรับรองว่าเป็นความจริง                                ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                 (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ         ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 2 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.3 ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา

     ข้าพเจ้าปฏิบัติงานวิชาการ โดยปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริหารงานวิชาการ มีการวางแผนด้านการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา รับผิดชอบหัวหน้างานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา งานส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ มีการจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ มีการสรุปรายงานผลการดำเนินงาน และเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการ และงานด้านอื่น ๆ ให้กับผู้เรียน

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการผ่านสื่อ นวัตกรรมที่ครูสร้างและพัฒนาขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ และได้ร่วมกิจกรรมของสถานศึกษา

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่สถานศึกษาจัดขึ้น

 

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน

2. ภาพการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของนักเรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

        ขอรับรองว่าเป็นความจริง                               ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                 (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 2 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ

     ข้าพเจ้าประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครืออข่าย และหรือสถานประกอบการโดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมและผลการเรียนรู้รายวิชาฟิสิกส์ เพื่อร่วมกันแก้ไขและพัฒนาผู้เรียน

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

1. จัดประชุมผู้ปกครอง

2. ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการพัฒนาและการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ได้รับการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน จากภาคีเครือข่ายที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบรายงานการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน

2. ภาพกิจกรรม

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                 (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ           ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

     ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมอบรม/สัมมนา โครงการ ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาตนเองทั้งในด้านการจัดกิจกรรมการเรียน การพัฒนานวัตกรรม การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี ทักษะด้านภาษาการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมาจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีการนำความรู้เผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

 เข้าร่วมการอบรมพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี ทักษะด้านภาษาการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมาจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการจัดการเรียนรู้ Active Learning

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

นักเรียนได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการใหม่ อย่างต่อเนื่อง จาการที่ครูได้เข้าร่วมอบรม/สัมมนาในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป

2. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสะเต็มศึกษา ระดับมาก ขึ้นไป

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

2. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

 

งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)

                     ☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................


         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

    (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                 (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ          ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

3.2 มีส่วนร่วม และเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ

     ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมและสร้างเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้นผ่านเพจแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูพิชญภัค เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน

สร้างแหล่งเรียนรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพกับครู

ทั่วประเทศ ผ่านสื่อออนไลน์และการเข้าร่วมอบรมต่าง ๆ

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการพัฒนาจากองค์ความรู้และวิธีการสอนของครูจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์

ที่กำหนดและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. ภาพตัวอย่างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพกับครูทั่วประเทศ

2. ภาพกิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                               ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

      (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                              (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ         ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

 

ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนา

การจัดการเรียนรู้

     ข้าพเจ้ามีการนำความรู้ ทักษะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ แบบ Active learning เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ

1

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน ๑ รอบการประเมิน

เอกสารการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้

ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education

2

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ผู้เรียนได้รับการจัดการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education ทำให้มีความกระตือรือร้นในการเรียน ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้

3

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

1. ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการจัดการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้และเจตคติที่ดีต่อครูผู้สอน

4

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1. ภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education

2. แบบสรุปความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้และเจตคติที่ดีต่อครูผู้สอน

 


งาน (Tasks), ผลลัพธ์ (Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)


                     
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................


        ขอรับรองว่าเป็นความจริง                              ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                               (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ         ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม

องค์ประกอบที่ 2 : ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

 

ประเด็นท้าทาย

       เรื่อง การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

1

วิธีดำเนินการ

 

    การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ดำเนินการตั้งแต่ พ.ค. - ก.ย. 65 และมีวิธีการดำเนินการ ดังนี้

1) สำรวจสภาพปัญหา/ระบุปัญหา

2) รวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา

3) ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา

4) สร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหา

5) ทดสอบ ประเมินผล และปรับปรุงแก้ไขชิ้นงาน

6) นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาชิ้นงาน

2

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง

 

     2.1 เชิงปริมาณ

 

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 115 คนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 80 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด

2) นักเรียนมากกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากขึ้นไป

 

     2.2 เชิงคุณภาพ

 

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2565 มีเจตคติที่ต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education เฉลี่ยอยู่ในระดับดีขึ้นไป

3

เอกสารร่องรอยหลักฐาน

1) แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียน

2) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education

3) ภาพกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STEM Education

 


ผลลัพธ์ในการพัฒนางานตามประเด็นท้าทาย (เชิงปริมาณ)


                     
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                     ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 


ผลลัพธ์ในการพัฒนางานตามประเด็นท้าทาย (เชิงคุณภาพ)


                    
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์

                    ☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................

....................................................................................................................................................................................

 

         ขอรับรองว่าเป็นความจริง                             ขอรับรองว่าเป็นความจริง

 

   (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน              (ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง

     (นางสาวพิชญภัค สมปัญญา)                                (นางภัทรวดี มีระหงษ์)

 ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ           ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม


 



 

จากคุณครูพิญชภัค   สมปัญญา   


โรงเรียนพะทายพิทยาคม

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ











 


ดาวน์โหลดไฟล์ รายงานผลการดำเนินงาน


 

จากคุณครูพิญชภัค   สมปัญญา   


โรงเรียนพะทายพิทยาคม

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ


https://docs.google.com/document/d/1EOVKpoxM-NFi8bbBt4QAd-Okf9Vabc58/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true 

 


ใหม่กว่า เก่ากว่า