💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓
ขอแนะนำไฟล์ รายงานผลการดำเนินงาน
จากคุณครูพิญชภัค สมปัญญา
โรงเรียนพะทายพิทยาคม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ
แบบรายงานผลการประเมินการพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA)
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ระหว่างวันที่
1 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564
ถึงวันที่ 30 เดือนกันยายน พ.ศ. 2565
***********************************************************************************************
ผู้จัดทำข้อตกลง
ชื่อ นางสาวพิชญภัค นามสกุล สมปัญญา ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนพะทายพิทยาคม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม
รับเงินเดือนในอันดับ คศ.3 อัตราเงินเดือน..............บาท
ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้ ☑ ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน
ส่วนที่ 1
ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1) ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่
ก.ค.ศ. กำหนด
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 รวมจำนวน 23 ชั่วโมง/สัปดาห์ ดังนี้
1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน จำนวน 23 คาบ/สัปดาห์
1.2 งานพิเศษที่โรงเรียนมอบหมาย จำนวน 8 คาบ/สัปดาห์
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 รวมจำนวน 19 ชั่วโมง/สัปดาห์ ดังนี้
1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน จำนวน 19 คาบ/สัปดาห์
1.2 งานพิเศษที่โรงเรียนมอบหมาย จำนวน 8 คาบ/สัปดาห์
2)
การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
องค์ประกอบที่ 1 : การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ข้าพเจ้าจัดทำหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้
ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
โดยมีการประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียนและชุมชน มีการริเริ่มและพัฒนาหลักสูตร
มีการเผยแพร่กับผู้ที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2. กำหนดการสอนรายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ตามหลักสูตรสถานศึกษา 2.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. หลักสูตรสถานศึกษา 2. คำสั่งแต่งตั้งกรรมการพัฒนาหลักสูตร |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้าออกแบบกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. แบบวิเคราะห์โครงสร้างเวลาเรียน รายวิชาสะเต็มศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
2 3. แบบบันทึกกิจกรรมการทำงานกลุ่ม |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป 2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา 3. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินทักษะการอ่านคิด วิเคราะห์ ผ่านเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2. แบบสรุปผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 3. แบบสรุปผลการประเมินทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.3
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationเน้นให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิด การทำงานร่วมกัน สามารถค้นพบความรู้ได้ด้วยตนเอง พัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ และเกิดแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ มีการเผยแพร่เป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาสะเต็มศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. แบบบันทึกกิจกรรมการทำงานกลุ่ม 3. แบบสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบ STEM Education |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
1. ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STEM
Education 2. ผู้เรียนได้เรียนรู้และทำงานร่วมกัน |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความสนใจเรียนรู้
และทำงานร่วมกัน 2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 พึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และมีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STEM
Education 2. ผลการประเมินการทำงานกลุ่ม 3. ภาพกิจกรรมการเรียนรู้ |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรม
เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education โดยมีการริเริ่ม พัฒนา ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. กิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education 2. แบบบันทึกการสร้างสื่อ นวัตกรรม ของนักเรียน |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา 3. ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาได้ |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ
80 มีผลการประเมินการสร้างสื่อ
นวัตกรรม ผ่านเกณฑ์ ในระดับดีขึ้นไป 2.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
แบบประเมินผลการสร้างสื่อ นวัตกรรม ของนักเรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.5 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มีการพัฒนารูปแบบการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและนำผลการวัดและประเมินผลมาพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและเผยแพร่เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. แบบทดสอบท้ายกิจกรรมการเรียนรู้ 2. แบบทดสอบปลายภาค |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการวัดประเมินผลการเรียนรู้อย่างหลากหลายจนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา 2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ
80 มีคะแนนคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป 3. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ
80 มีคะแนน อ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน
ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบท้ายกิจกรรมการเรียนรู้ 2. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบปลายภาค |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.6 ศึกษา
วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้ ข้าพเจ้ามีศึกษาค้นคว้า
วิเคราะห์ สังเคราะห์ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน
โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education และนำความรู้ที่ได้มาวางแผนในการทำวิจัยในชั้นเรียน
เพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ขาดทักษะการคิดวิเคราะห์และมีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่
เพื่อเป็นแนวทางให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
รายงานผลการวิเคราะห์นักเรียนเป็นรายบุคคล |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์
ได้รับการซ่อมเสริม
แก้ไขปรับปรุงและพัฒนาจนมีผลการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนดด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ
STEM Education |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ในกลุ่มที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ได้รับการซ่อมเสริม แก้ไข
ปรับปรุงและพัฒนาจนมีผลการเรียนรู้ที่ผ่านเกณฑ์ |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ข้าพเจ้ามีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับผู้เรียนโดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการลงมือปฏิบัติเพื่อพัฒนากระบวนการคิด กระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ทักษะการทำงานร่วมกันมีการใช้สื่อและเทคโนโลยีกระตุ้นความสนใจ ทำให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมและสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และมีการเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. จัดห้องเรียนให้มีมุมส่งเสริมกระบวนการคิด 2. จัดห้องเรียนให้มีมุมการส่งเสริมทักษะชีวิต
ทักษะการทำงานร่วมกัน 3. จัดห้องเรียนให้มีมุมส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศและเทคโนโลยี |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน
และมีความคิดเห็นในทางบวกเกี่ยวกับการจัดบรรยากาศในชั้นเรียน |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดบรรยากาศ ในชั้นเรียน 2. ภาพถ่ายการจัดทำสื่อการเรียนรู้ในห้องเรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 1
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
||
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน ข้าพเจ้าได้อบรมบ่มนิสัยผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม
คุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม
มีความรับผิดชอบในการติดตามและส่งงาน
มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองในการทำงานและการสอบวัดความรู้
โดยใช้กระบวนการที่มีประสิทธิภาพ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1. กิจกรรมอบรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน 2. ตารางการอบรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 2. ภาพประกอบการอบรมจริยธรรม |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 2
ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
||
2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ข้าพเจ้ามีการพัฒนารูปแบบและจัดทำข้อมูลสารสนเทศของรายวิชา โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel และ Google form ในการจัดเก็บข้อมูลและสรุปสารสนเทศในรูปแบบกราฟหรือแผนภูมิ และรายงานผลสะท้อนกลับให้ผู้เรียน เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นในการส่งงาน การแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลการเรียนได้ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1.
แบบสรุปการเข้าเรียนและร่วมกิจกรรมวิชาสะเต็มศึกษา 2. แบบบันทึกคะแนนท้ายกิจกรรมการเรียนรู้วิชาสะเต็มศึกษา 3. แบบบันทึกคะแนนแบบทดสอบปลายภาควิชาสะเต็มศึกษา |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
1. ผู้เรียนได้รับการปรับปรุง แก้ไข
และพัฒนาเป็นรายบุคคลตามข้อมูลสารสนเทศประจำวิชา 2.
ผู้เรียนมีข้อมูลสารสนเทศรายบุคคล |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่า 90 ได้รับการปรับปรุง
แก้ไข และพัฒนาผลการเรียนรู้ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 2.
ผู้เรียนไม่น้อยกว่า 90 ได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศรายบุคคล
|
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
แบบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 2
ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
||
2.2
ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ข้าพเจ้าได้ดำเนินการตามระบบช่วยเหลือนักเรียน
มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับนักเรียนรายบุคคล
และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนักเรียน |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนครบร้อยละ 100 ทุกภาคเรียน คัดกรองนักเรียนในระบบปัจจัยพื้นฐาน สนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้รับทุนช่วยเหลือต่าง
ๆ |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการดูแลผ่านระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
เพื่อแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาในการปรับตัว การใช้ชีวิตในโรงเรียน
และปรับพฤติกรรมให้เหมาะสม เป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับของโรงเรียน
และประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองในการกำกับติดตามผู้เรียน |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนร้อยละ
100 ได้รับการประเมิน SDQ, การเยี่ยมบ้าน และมีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเพื่อประกอบการช่วยเหลือต่าง
ๆ |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปการคัดกรองนักเรียนรายบุคคล 2. แบบบันทึกการเยี่ยมบ้าน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 2
ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
||
2.3
ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา ข้าพเจ้าปฏิบัติงานวิชาการ โดยปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริหารงานวิชาการ มีการวางแผนด้านการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา รับผิดชอบหัวหน้างานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา งานส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ มีการจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ มีการสรุปรายงานผลการดำเนินงาน และเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการ และงานด้านอื่น ๆ
ให้กับผู้เรียน |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการผ่านสื่อ นวัตกรรมที่ครูสร้างและพัฒนาขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ และได้ร่วมกิจกรรมของสถานศึกษา |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่สถานศึกษาจัดขึ้น |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน 2. ภาพการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของนักเรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 2
ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
||
2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ ข้าพเจ้าประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครืออข่าย
และหรือสถานประกอบการโดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมและผลการเรียนรู้รายวิชาฟิสิกส์
เพื่อร่วมกันแก้ไขและพัฒนาผู้เรียน |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
1.
จัดประชุมผู้ปกครอง 2. ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการพัฒนาและการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ
80 ได้รับการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
จากภาคีเครือข่ายที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบรายงานการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน 2. ภาพกิจกรรม |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 3
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
||
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมอบรม/สัมมนา โครงการ ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาตนเองทั้งในด้านการจัดกิจกรรมการเรียน การพัฒนานวัตกรรม การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี ทักษะด้านภาษาการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมาจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีการนำความรู้เผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
เข้าร่วมการอบรมพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยี
ทักษะด้านภาษาการใช้ภาษาไทย
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมาจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
และการจัดการเรียนรู้ Active Learning |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
นักเรียนได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการใหม่
อย่างต่อเนื่อง จาการที่ครูได้เข้าร่วมอบรม/สัมมนาในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่
3.00 ขึ้นไป 2. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสะเต็มศึกษา
ระดับมาก ขึ้นไป |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. แบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2. แบบสรุปผลสำรวจความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสะเต็มศึกษา
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 3
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
||
3.2 มีส่วนร่วม
และเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมและสร้างเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้นผ่านเพจแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูพิชญภัค
เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน |
สร้างแหล่งเรียนรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพกับครู ทั่วประเทศ ผ่านสื่อออนไลน์และการเข้าร่วมอบรมต่าง ๆ |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการพัฒนาจากองค์ความรู้และวิธีการสอนของครูจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์ ที่กำหนดและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. ภาพตัวอย่างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพกับครูทั่วประเทศ
2. ภาพกิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ด้านที่ 3
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
||
3.3 นำความรู้
ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนา การจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้ามีการนำความรู้
ทักษะต่าง ๆ
ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้
แบบ Active
learning เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้คนที่สนใจ |
||
1 |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน ๑ รอบการประเมิน |
เอกสารการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ของผู้เรียน
โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education |
2 |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
ผู้เรียนได้รับการจัดการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ
STEM Education
ทำให้มีความกระตือรือร้นในการเรียน ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้ |
3 |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น |
1. ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการจัดการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. ผู้เรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้และเจตคติที่ดีต่อครูผู้สอน |
4 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1. ภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education 2. แบบสรุปความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้และเจตคติที่ดีต่อครูผู้สอน |
งาน (Tasks), ผลลัพธ์
(Outcomes), ตัวชี้วัด (Indicators)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
องค์ประกอบที่ 2 : ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นท้าทาย |
||
เรื่อง การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Educationสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
||
1 |
วิธีดำเนินการ |
|
|
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน
โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM
Education สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ดำเนินการตั้งแต่ พ.ค. - ก.ย. 65 และมีวิธีการดำเนินการ ดังนี้ 1) สำรวจสภาพปัญหา/ระบุปัญหา 2) รวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา 3) ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา 4)
สร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหา 5)
ทดสอบ ประเมินผล และปรับปรุงแก้ไขชิ้นงาน 6)
นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาชิ้นงาน |
|
2 |
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง |
|
|
2.1 เชิงปริมาณ |
1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 115 คนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 80 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด 2) นักเรียนมากกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากขึ้นไป |
|
2.2 เชิงคุณภาพ |
1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2565 มีเจตคติที่ต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education เฉลี่ยอยู่ในระดับดีขึ้นไป |
3 |
เอกสารร่องรอยหลักฐาน |
1) แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียน 2) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบ STEM Education 3) ภาพกิจกรรมการเรียนรู้แบบ
STEM Education |
ผลลัพธ์ในการพัฒนางานตามประเด็นท้าทาย
(เชิงปริมาณ)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ผลลัพธ์ในการพัฒนางานตามประเด็นท้าทาย
(เชิงคุณภาพ)
☐ สำเร็จตามวัตถุประสงค์
☐ ไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจาก...............................................................................................
....................................................................................................................................................................................
ขอรับรองว่าเป็นความจริง ขอรับรองว่าเป็นความจริง
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับการประเมิน
(ลงชื่อ)..........................................ผู้รับรอง
(นางสาวพิชญภัค สมปัญญา) (นางภัทรวดี มีระหงษ์)
ตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะทายพิทยาคม
ขอแนะนำไฟล์ รายงานผลการดำเนินงาน
จากคุณครูพิญชภัค สมปัญญา
โรงเรียนพะทายพิทยาคม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
ดาวน์โหลดไฟล์ รายงานผลการดำเนินงาน
จากคุณครูพิญชภัค สมปัญญา
โรงเรียนพะทายพิทยาคม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ