ตัวอย่างแบบฟอร์มแผนพัฒนาตนเองของข้าราชการครู(ID PLAN)






💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕


ขอแนะนำไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม


 

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ

 

แผนพัฒนาตนเองของข้าราชการครู

(ID PLAN : INDIVIDUAL  DEVELOPMENT PLAN)

----------------------------------------------------------------------

 

ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล

 

ชื่อ (นาย / นาง / นางสาว)............................................ชื่อสกุล............................................................

ตำแหน่ง..........................................................วิทยฐานะ.....................................................................

วุฒิการศึกษา.......................................................................................................................................

O  ปริญญาตรี หรือเทียบเท่า       วิชาเอก..........................................................................................

O  ปริญญาโท หรือเทียบเท่า       วิชาเอก..........................................................................................

O  ปริญญาเอก หรือเทียบเท่า      วิชาเอก..........................................................................................

O  อื่น ๆ (โปรดระบุ)..........................................................................................

เข้ารับราชการวันที่.....................เดือน.............................พ.ศ. .....................ณ โรงเรียน..............................สังกัด................................................................................................................................................................

อายุราชการจนถึงปัจจุบัน...........................ปี.......................เดือน

เงินเดือน อันดับ คศ....................   อัตราเงินเดือน.............................บาท

สถานที่ทำงาน

1.  สถานศึกษา/ หน่วยงาน.................................................................................................................................

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................(ขณะที่ทำแผนพัฒนาตนเอง)

2.  สถานศึกษา/ หน่วยงาน.................................................................................................................................

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................(หากมีการโอน/ย้าย)

3.  สถานศึกษา/ หน่วยงาน.................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .(หากมีการโอน/ย้าย)

 

งานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ

 

1.  กลุ่มสาระที่สอน...................................................................................ชั้น.....................................................

     จำนวน.....................คาบ / สัปดาห์

2.  กลุ่มสาระที่สอน...................................................................................ชั้น.....................................................       

     จำนวน.....................คาบ / สัปดาห์

3.  กลุ่มสาระที่สอน..................................................................................ชั้น......................................................

     จำนวน.....................คาบ / สัปดาห์

4.  กลุ่มสาระที่สอน..................................................................................ชั้น......................................................

     จำนวน.....................คาบ / สัปดาห์

5.  กลุ่มสาระที่สอน.................................................................................ชั้น.......................................................

     จำนวน.....................คาบ / สัปดาห์

 

งานที่ได้รับมอบหมาย

          1. งานสนับสนุนการเรียนรู้ ..................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

          2. งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น ..................................................................................................

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

ผลงาน  ที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน

            (ย้อนหลัง  5 ปี)

1.  ผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้  ข้าพเจ้านาย............................................ ได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด สมรรถนะสำคัญและคุณลักษณะอันพึงประสงค์  โดยจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้เรียนรู้ด้วยวิธีการปฏิบัติส่งเสริมให้ผู้เรียนวิชา ....................................................ได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพและเต็มศักยภาพ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ตั้งแต่ปีการศึกษา ........ ถึงปีการศึกษา ............ในประเด็นดังนี้

          1.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้   ข้าพเจ้าได้ออกแบบหน่วยการเรียนรู้วิชา................................ ชั้น ................................................................โดยการบูรณาการให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 และให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน............................................. และมีความเหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียน  ตั้งแต่ปีการศึกษา 2556  ถึงปีการศึกษา 2560

 

 

          ซึ่งหน่วยการเรียนรู้ที่ข้าพเจ้าออกแบบขึ้น กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีปฏิบัติที่สอดคล้องกับธรรมชาติของสาระการเรียนรู้................................................. และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ตลอดจนมีการประเมินผลการใช้หน่วยการเรียนรู้ทุกหน่วยการเรียนรู้ และได้นำผลการประเมินหน่วยการเรียนรู้ และได้นำผลการประเมินหน่วยการเรียนรู้มาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้นทุกปีการศึกษาดังปรากฏหลักฐานร่องรอยใน

1.หน่วยการเรียนรู้ของรายวิชาที่ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอน 2.หลักฐานการประเมินผลการใช้หน่วยการเรียนรู้

          1.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้านาย.........................ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ .................ชั้น....................ซึ่งก่อนการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้าได้วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล โดยอาศัยข้อมูลสนเทศจากแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา (ปพ.5) จากนั้นจึงได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้   ธรรมชาติของผู้เรียน และบริบทของโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด   ดังปรากฏหลักฐานร่องรอยใน

          1. หลักฐานการวิเคราะห์ผู้เรียนโดยอาศัยข้อมูลสารสนเทศจากแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา

          2. แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา............................... ชั้น .......................................................

 

          1.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้  ข้าพเจ้านาย.......... ได้จัดการเรียนรู้รายวิชา................................. โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการ ที่เน้นการปฏิบัติดังปรากฏในหลักฐานร่องรอย  ใน 1.แผนนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้  นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายในการใช้สื่อนวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ มีการวัดและการประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และ/หรือผลการเรียนรู้  จุดประสงค์การเรียนรู้และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนวิชา............................................... และ วิชา ..........................................................................ดังนี้

 

ปีการศึกษา

นวัตกรรมประเภท

วิธีการที่ใช้

นวัตกรรมประเภทสื่อที่ใช้

วิชาที่ใช้นวัตกรรม

สาระที่ใช้

2556

แนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้

ชุดฝึกทักษะ

ภาษาไทยพื้นฐาน

การอ่าน

2557

 

 

 

 

2558

 

 

 

 

2559

 

 

 

 

2560

 

 

 

 

 

2.  ผลที่เกิดจากการพัฒนาวิชาการ  ข้าพเจ้าได้คัดสรรเทคนิค วิธีการต่างๆ นำมาใช้และพัฒนานวัตกรรมทั้งประเภทสื่อ และประเภทวิธีการ  ดังนี้

          1. การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning แล้วได้นำมาใช้ในการแก้ปัญหาและ/หรือพัฒนาผู้เรียน

 

3.  ผลที่เกิดกับผู้เรียน  ข้าพเจ้า...........................ได้จัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในรายวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ .... โดยได้วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานการเรียนรู้  ตัวชี้วัด และตัวบ่งชี้  แล้วนำไปจัดทำคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดจนเกิดผลการจัดการเรียนรู้ในวิชา............ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ .......โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตามเอกสารหลักฐานในแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา (ปพ.5) ดังนี้

          1. ปีการศึกษา 2556  ภาคเรียนที่ 2

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

 

          2. ปีการศึกษา 2557  ภาคเรียนที่ 1

                    นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

 

          3. ปีการศึกษา 2557  ภาคเรียนที่ 2

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

 

          4. ปีการศึกษา 2558  ภาคเรียนที่ 1

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

5. ปีการศึกษา 2558  ภาคเรียนที่ 2

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

          6. ปีการศึกษา 2559  ภาคเรียนที่ 1

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

7. ปีการศึกษา 2559  ภาคเรียนที่ 2

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

          8. ปีการศึกษา 2560  ภาคเรียนที่ 1

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

9. ปีการศึกษา 2560  ภาคเรียนที่ 2

                     นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ ................(รายวิชา...........................)

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน  ผ่านเกณฑ์  ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........

          นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์  ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........

 

4.  ผลที่เกิดกับสถานศึกษา ข้าพเจ้านาย................................... ได้มีความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมการเรียน ด้วยวิธีการปฏิบัติที่สร้างสรรค์อย่างหลากหลาย สอดคล้องกับธรรมชาติของรายวิชาสังคมศึกษา  และผู้เรียน จนได้พบศักยภาพของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ..... ปีการศึกษา ...... โรงเรียน.......................... ได้ฝึกฝนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ....... เพื่อเข้ากิจกรรม...............................จนได้รับเหรียญทอง  เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันมารยามงามอย่างไทย ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ณ ......................................  และ การแข่งขันมารยาทงามอย่างไทยระดับประเทศ  ณ ........................................  ซึ่งได้รับรางวัล ..................

 

5.  ผลที่เกิดกับชุมชน     ข้าพเจ้าได้นำกลยุทธ์การจัดการเรียนรู้ที่ใช้แล้วเกิดเป็นที่ประจักษ์ไปเผยแพร่ให้กับคณะครู โรงเรียน......................... ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียงกับสถานศึกษาที่ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอน



ขอแนะนำไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม


 

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ

 















 


ดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม


 

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ


https://docs.google.com/document/d/1oCpvQnlfJo9G0Fcfhlv_8W12Rn1f4b4L/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true 



ใหม่กว่า เก่ากว่า