💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕
ขอแนะนำไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ
แผนพัฒนาตนเองของข้าราชการครู
(ID
PLAN : INDIVIDUAL DEVELOPMENT PLAN)
----------------------------------------------------------------------
ส่วนที่
1 ข้อมูลส่วนบุคคล
ชื่อ
(นาย / นาง / นางสาว)............................................ชื่อสกุล............................................................
ตำแหน่ง..........................................................วิทยฐานะ.....................................................................
วุฒิการศึกษา.......................................................................................................................................
O ปริญญาตรี หรือเทียบเท่า วิชาเอก..........................................................................................
O ปริญญาโท หรือเทียบเท่า วิชาเอก..........................................................................................
O ปริญญาเอก หรือเทียบเท่า วิชาเอก..........................................................................................
O อื่น ๆ
(โปรดระบุ)..........................................................................................
เข้ารับราชการวันที่.....................เดือน.............................พ.ศ.
.....................ณ โรงเรียน..............................สังกัด................................................................................................................................................................
อายุราชการจนถึงปัจจุบัน...........................ปี.......................เดือน
เงินเดือน
อันดับ คศ.................... อัตราเงินเดือน.............................บาท
สถานที่ทำงาน
1. สถานศึกษา/
หน่วยงาน.................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................(ขณะที่ทำแผนพัฒนาตนเอง)
2. สถานศึกษา/
หน่วยงาน.................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................(หากมีการโอน/ย้าย)
3. สถานศึกษา/ หน่วยงาน.................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.(หากมีการโอน/ย้าย)
งานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ
1.
กลุ่มสาระที่สอน...................................................................................ชั้น.....................................................
จำนวน.....................คาบ
/ สัปดาห์
2.
กลุ่มสาระที่สอน...................................................................................ชั้น.....................................................
จำนวน.....................คาบ
/ สัปดาห์
3. กลุ่มสาระที่สอน..................................................................................ชั้น......................................................
จำนวน.....................คาบ
/ สัปดาห์
4.
กลุ่มสาระที่สอน..................................................................................ชั้น......................................................
จำนวน.....................คาบ
/ สัปดาห์
5.
กลุ่มสาระที่สอน.................................................................................ชั้น.......................................................
จำนวน.....................คาบ
/ สัปดาห์
งานที่ได้รับมอบหมาย
1. งานสนับสนุนการเรียนรู้
..................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น
..................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ผลงาน ที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน
(ย้อนหลัง 5 ปี)
1. ผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้านาย............................................
ได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ
คุณลักษณะตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด สมรรถนะสำคัญและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ให้เรียนรู้ด้วยวิธีการปฏิบัติส่งเสริมให้ผู้เรียนวิชา
....................................................ได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพและเต็มศักยภาพ
โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ตั้งแต่ปีการศึกษา ........ ถึงปีการศึกษา
............ในประเด็นดังนี้
1.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ข้าพเจ้าได้ออกแบบหน่วยการเรียนรู้วิชา................................
ชั้น ................................................................โดยการบูรณาการให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2551 และให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน.............................................
และมีความเหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียน
ตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 ถึงปีการศึกษา 2560
ซึ่งหน่วยการเรียนรู้ที่ข้าพเจ้าออกแบบขึ้น
กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีปฏิบัติที่สอดคล้องกับธรรมชาติของสาระการเรียนรู้.................................................
และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง
ตลอดจนมีการประเมินผลการใช้หน่วยการเรียนรู้ทุกหน่วยการเรียนรู้
และได้นำผลการประเมินหน่วยการเรียนรู้ และได้นำผลการประเมินหน่วยการเรียนรู้มาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้นทุกปีการศึกษาดังปรากฏหลักฐานร่องรอยใน
1.หน่วยการเรียนรู้ของรายวิชาที่ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอน
2.หลักฐานการประเมินผลการใช้หน่วยการเรียนรู้
1.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้านาย.........................ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
.................ชั้น....................ซึ่งก่อนการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
ข้าพเจ้าได้วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
โดยอาศัยข้อมูลสนเทศจากแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา (ปพ.5)
จากนั้นจึงได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ธรรมชาติของผู้เรียน
และบริบทของโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด
ดังปรากฏหลักฐานร่องรอยใน
1. หลักฐานการวิเคราะห์ผู้เรียนโดยอาศัยข้อมูลสารสนเทศจากแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา
2. แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา...............................
ชั้น .......................................................
1.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ ข้าพเจ้านาย..........
ได้จัดการเรียนรู้รายวิชา................................. โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการ
ที่เน้นการปฏิบัติดังปรากฏในหลักฐานร่องรอย
ใน 1.แผนนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายในการใช้สื่อนวัตกรรม
เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้
มีการวัดและการประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัด และ/หรือผลการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนวิชา...............................................
และ วิชา
..........................................................................ดังนี้
ปีการศึกษา |
นวัตกรรมประเภท วิธีการที่ใช้ |
นวัตกรรมประเภทสื่อที่ใช้ |
วิชาที่ใช้นวัตกรรม |
สาระที่ใช้ |
2556 |
แนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ |
ชุดฝึกทักษะ |
ภาษาไทยพื้นฐาน |
การอ่าน |
2557 |
|
|
|
|
2558 |
|
|
|
|
2559 |
|
|
|
|
2560 |
|
|
|
|
2. ผลที่เกิดจากการพัฒนาวิชาการ ข้าพเจ้าได้คัดสรรเทคนิค
วิธีการต่างๆ นำมาใช้และพัฒนานวัตกรรมทั้งประเภทสื่อ และประเภทวิธีการ ดังนี้
1. การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning แล้วได้นำมาใช้ในการแก้ปัญหาและ/หรือพัฒนาผู้เรียน
3. ผลที่เกิดกับผู้เรียน ข้าพเจ้า...........................ได้จัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในรายวิชาสังคมศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ .... โดยได้วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด
และตัวบ่งชี้
แล้วนำไปจัดทำคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้
ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดจนเกิดผลการจัดการเรียนรู้ในวิชา............
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ .......โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด
และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตามเอกสารหลักฐานในแบบบันทึกผลการเรียนรู้รายวิชา (ปพ.5)
ดังนี้
1. ปีการศึกษา 2556 ภาคเรียนที่ 2
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
2. ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 1
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
3. ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 2
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
4. ปีการศึกษา 2558 ภาคเรียนที่ 1
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
5.
ปีการศึกษา 2558 ภาคเรียนที่ 2
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
6. ปีการศึกษา 2559 ภาคเรียนที่ 1
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
7.
ปีการศึกษา 2559 ภาคเรียนที่ 2
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
8. ปีการศึกษา 2560 ภาคเรียนที่ 1
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
9.
ปีการศึกษา 2560 ภาคเรียนที่ 2
นักเรียนมีผลการเรียนในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์ ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา กำหนดคิดเป็นร้อยละ
................(รายวิชา...........................)
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพการอ่าน คิด
วิเคราะห์และเขียน ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน
ผ่านเกณฑ์
ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ ...........
นักเรียนมีผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ในรายวิชาที่ข้าพเจ้าสอน ผ่านเกณฑ์
ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนดคิดเป็นร้อยละ .........
4. ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
ข้าพเจ้านาย...................................
ได้มีความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมการเรียน
ด้วยวิธีการปฏิบัติที่สร้างสรรค์อย่างหลากหลาย
สอดคล้องกับธรรมชาติของรายวิชาสังคมศึกษา
และผู้เรียน จนได้พบศักยภาพของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ .....
ปีการศึกษา ...... โรงเรียน..........................
ได้ฝึกฝนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา .......
เพื่อเข้ากิจกรรม...............................จนได้รับเหรียญทอง เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันมารยามงามอย่างไทย
ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ...................................... และ
การแข่งขันมารยาทงามอย่างไทยระดับประเทศ ณ
........................................
ซึ่งได้รับรางวัล ..................
5. ผลที่เกิดกับชุมชน ข้าพเจ้าได้นำกลยุทธ์การจัดการเรียนรู้ที่ใช้แล้วเกิดเป็นที่ประจักษ์ไปเผยแพร่ให้กับคณะครู
โรงเรียน......................... ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียงกับสถานศึกษาที่ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอน
ขอแนะนำไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
ดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างแบบฟอร์ม
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ