💢💢บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💢💢
ขอแนะนำไฟล์ แบบคำขอมีวิทยฐานะ
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ
แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู(ทุกวิทยฐานะ)
ขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะ..................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้..................
1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อผู้ขอ นาย/นาง/นางสาว
.........................................นามสกุล…………………….……..……............................
เลขประจำตัวประชาชน.....................................................
อายุ................ปี ปีเกษียณอายุราชการ.............
ตำแหน่ง.........................................
วิทยฐานะ................................................ ตำแหน่งเลขที่
....................
สถานศึกษา...........................................................
สังกัด.............................................................................
ส่วนราชการ...............................................
รับเงินเดือนอันดับ................ อัตราเงินเดือน....................บาท
ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะปัจจุบัน
เมื่อวันที่..................เดือน....................... พ.ศ. .........
เคยขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะเดียวกันนี้ครั้งสุดท้าย
เมื่อวันที่.............เดือน......... พ.ศ. ...........
2. คุณวุฒิ
1.
มีวุฒิปริญญาตรี......................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................
2. มี วุฒิปริญญาโท
.....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................
3. มีวุฒิปริญญาเอก.....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................
3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู
เลขที่.................
ออกให้เมื่อวันที่........... วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุ...............
4. การพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA) ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 3 รอบการประเมิน
4.1
ภาระงาน
☐ การรายงานในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน
ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้....................
ภาระงาน |
ปีการศึกษา.... |
ปีการศึกษา.... |
รอบการประเมิน |
รอบการประเมิน |
1.
ชั่วโมงสอนตามตารางสอน |
|
|
|
|
2.
งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
3.
งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
|
4.
งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
|
|
|
|
รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
|
|
|
|
หมายเหตุ
การรายงานภาระงาน
1. การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว17/2552
ในปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 เป็นไปตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.3/3724-3725
ลงวันที่ 21 กันยายน 2553 หรือ ที่ ศธ 0206.4/22 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2559
2. การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว21/2560
จำนวน 2 ปีการศึกษา เป็นไปตามหนังสือสำนักงาน
ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/0635-0639 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560
☐ การรายงานในช่วงปกติ
ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้....................
ภาระงาน |
รอบการประเมิน |
รอบการประเมิน |
รอบการประเมิน |
1.
ชั่วโมงสอนตามตารางสอน |
|
|
|
2.
งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
3.
งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
4.
งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
|
|
|
รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
|
|
|
4.2
ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
รอบที่
1
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... ระหว่างวันที่........
ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ. .... ระหว่างวันที่.........
ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่ 3 ปีงบประมาณ พ.ศ. ...... ระหว่างวันที่.......
ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
ทั้งนี้
ข้าราชการครูที่ยื่นขอรับการประเมินช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 1 รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 2รอบการประเมิน และตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เป็นต้นไป
ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง3 รอบการประเมิน
สำหรับข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา
สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) ที่ยื่นขอรับการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อน วิทยฐานะชำนาญการหรือชำนาญการพิเศษ
ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ใช้ผลการพัฒนางาน ตามข้อตกลง
1 รอบการประเมิน
5. วินัย
คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 4 ปี
ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์
หรือไม่เคยถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรยาบรรณวิชาชีพที่หนักกว่าภาคทัณฑ์
เคยถูกลงโทศทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์
หรือถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรยาบรรณวิชาชีพหนักกว่าภาคทัณฑ์ ในปี พ.ศ. .........
(วันที่.....เดือน.......................พ.ศ...........ถึงวันที่.......เดือน..................พ.ศ.......)
ตามคำสั่ง .............ที่................เรื่อง
.........................................สั่ง ณ วันที่ .......เดือน......................พ.ศ...................
6. การใช้เงื่อนไขลดระยะเวลา
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ. 0206.4/ว4 ลงวันที่ 28 มกราคม 2564
ไม่ชดใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ข้าราชการครูที่ประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ต้องมีผลการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับดีเด่น 4 รอบการประเมิน การเลื่อนเงินเดือนล่าสุดติดต่อกันก่อนยื่นคำขอ
และต้องมีคุณสมบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
ไม่เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลา
และประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ
สูงกว่าระดับ ..........
วันที่ผ่านการทดสอบ
........................... วันหมดอายุ ............................
(ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี
นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
“1.1
เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ
สูงกว่าระดับ B1 หรือสำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ
ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2 โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบ
Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ตามเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู
ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”
ตามข้อ 1.2 ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
ตั้งแต่วันที่ ................................ ถึงวันที่
................................. (โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษ
ไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ) ตามประกาศ ก.ค.ศ.
ฉบับลงวันที่ ..................................................
ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท
.......................... วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................
หรือปริญญาเอก
..................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
(ยกเว้นสาขาด้านการบริหารการศึกษา) และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
ตามข้อ 1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพขั้น
8 (กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)
ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาแล้ว
แต่การขอเลื่อนวิทยฐานะในครั้งนี้ ประสงค์จะขอใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาตามข้อใดข้อหนึ่ง
ดังต่อไปนี้
ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ
สูงกว่าระดับ ..........
วันที่ผ่านการทดสอบ
........................... วันหมดอายุ ............................
(ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี
นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
“1.1
เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ
สูงกว่าระดับ B1 หรือสำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ
ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2 โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบ
Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ตามเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู
ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”
ตามข้อ 1.2 ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
ตั้งแต่วันที่ ................................ ถึงวันที่ .................................
(โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษ ไม่น้อยกว่า 3 ปี
นับถึงวันที่ยื่นคำขอ) ตามประกาศ ก.ค.ศ. ฉบับลงวันที่
..................................................
ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท
.......................... วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................
หรือปริญญาเอก
..................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
(ยกเว้นสาขาด้านการบริหารการศึกษา) และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
ตามข้อ 1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพขั้น
8 (กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)
ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
ทั้งนี้ เงื่อนไขลดระยะเวลาดังกล่าว ไม่ครอบคลุมถึงข้าราชการครูผู้ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2550
7. ข้าราชการครูที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่พิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้
จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี
และจะนะ)
หากประสงค์ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบ
สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2550
ในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการหรือเลื่อน เป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
ผู้ขอได้ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัด........................
ตั้งแต่วันที่.................................. ถึงวันที่....................รวมเป็นเวลา........ปี.........เดือน.........วัน
(ต้องปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา
(เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ติดต่อกัน นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
ทั้งนี้ ข้าราชการครูที่ใช้สิทธินับระยะเวลาเวลาทวีคูณตามระเบียบฯ ดังกล่าว เมื่อได้รับการแต่งตั้งให้มี วิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะแล้ว หากจะย้ายหรือไปช่วยปฏิบัติราชการนอกเขตพื้นที่พิเศษจะต้องมีระยะเวลา ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่น้อยกว่า 3 ปี นับแต่วันที่มีผลอนุมัติให้มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
8. ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
8.1
ด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA
ดังต่อไปนี้
8.1.1 แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง................................................. ในรูปแบบไฟล์ PDF
จำนวน 1 ไฟล์ (ที่ใช้จัดการเรียนรู้ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้
ซึ่งผู้ขอได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)
8.1.2 ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา
ที่มา หรือแรงบันดาลใจ ในการจัดการเรียนรู้ตามข้อ 8.1.1 โดยมีรูปแบบตามที่
ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
8.1.3 ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน
ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมิน
ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 8.1.1 โดยมีรูปแบบตามที่
ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
8.2
ด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์
ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ หรือไฟล์ PDF ตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนด
8.3
ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ (เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ)
ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้สถานศึกษานำข้อมูล เข้าสู่ระบบ DPA
8.3.1 เสนอผลงานทางวิชาการ
จำนวน ............... รายการ ดังนี้
1) ชื่อผลงาน
.................................................................................................................
2) ชื่อผลงาน
.................................................................................................................
8.3.2
ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่ สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ
ได้นำไปเผยแพร่.................................... และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิง
วารสารไทย หรือ Thai - Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม
1 หรือ กลุ่ม 2 โดยให้ส่งบทความวิจัย ที่ตีพิมพ์เผยแพร่
ในรูปแบบไฟล์ PDF
ให้ระบุชื่อวารสาร........................เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร (ISSN) ...........................เว็บไซต์ ....................
9. การขอรับการประเมินในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน
โดยใช้ผลการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์เดิมมารายงาน
ข้าราชการครูที่มีคุณสมบัติและประสงค์จะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
ในช่วงระเวลาเปลี่ยนผ่าน
ให้ยื่นคำขอต่อสถานศึกษาเพื่อนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA
9.1 การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน
2566)
9.1.1 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3 ส่วนที่ 1 แล้วแต่กรณี)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้
(1) ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552
รายการประเมิน |
เปรียบเทียบปีการศึกษา
2562 กับปีการศึกษา 2563 (ว17/2552) |
||
ระดับคุณภาพที่ได้ |
คะแนนเต็ม |
คะแนนที่ได้ |
|
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
|
..................................... |
(10) |
..................................... |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน
และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา |
..................................... |
(10) |
..................................... |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ
|
|
|
|
2. ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น
ๆ |
......................................
|
(10)
|
......................................
|
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
เพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 |
...................................... |
(20) |
...................................... |
3. ปริมาณและสภาพของงาน
3.1
ปริมาณงาน 3.2
สภาพของงาน |
...................................... |
(5) |
...................................... |
รวมคะแนน |
60 |
……………………………….. |
|
|
(2)
การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
|
9.1.2 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้
(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560
รายการประเมิน |
ปีการศึกษา…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ปีการศึกษา…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน |
............... |
|
ด้านที่ 2 ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน |
|
|
ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
|
|
|
(2)
การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
|
9.2 การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 30 กันยายน
2567)
9.2.1 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3 ส่วนที่ 1 แล้วแต่กรณี)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้
(1) ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552
รายการประเมิน |
เปรียบเทียบปีการศึกษา
2562 กับปีการศึกษา 2563 (ว17/2552) |
||
ระดับคุณภาพที่ได้ |
คะแนนเต็ม |
คะแนนที่ได้ |
|
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
|
..................................... |
(10) |
..................................... |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน
และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา |
..................................... |
(10) |
..................................... |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ
|
|
|
|
2. ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น
ๆ |
......................................
|
(10)
|
......................................
|
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
เพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 |
...................................... |
(20) |
...................................... |
3. ปริมาณและสภาพของงาน
3.1
ปริมาณงาน 3.2
สภาพของงาน |
...................................... |
(5) |
...................................... |
รวมคะแนน |
60 |
……………………………….. |
|
|
(2)
การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
|
|
9.2.2 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้
(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560
รายการประเมิน |
ปีการศึกษา…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ปีการศึกษา…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน |
............... |
|
ด้านที่ 2 ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน |
|
|
ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
|
|
สรุป ผลการประเมิน ผ่าน ไม่ผ่าน |
(2)
การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
ปีงบประมาณ พ.ศ. .... |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. |
|
สรุป ผลการประเมิน ผ่าน ไม่ผ่าน |
9.3
ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
9.3.1 ด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA ดังต่อไปนี้
1) แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง................................................. ในรูปแบบไฟล์ PDFจำนวน 1 ไฟล์ (ที่ใช้จัดการเรียนรู้
ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้
ซึ่งผู้ขอ ได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)
2) ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา
ที่มา หรือแรงบันดาลใจ ในการจัดการเรียนรู้ตามข้อ 1)โดยมีรูปแบบตามที่
ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
3) ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน
ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมิน
ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 1) โดยมีรูปแบบตามที่
ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
9.3.2 ด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้
และการจัดการชั้นเรียน ตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์ ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ
หรือไฟล์ PDF ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
9.3.3 ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ
(เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ)
ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้สถานศึกษา นำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA
1) เสนอผลงานทางวิชาการ
จำนวน ............... รายการ ดังนี้
(1) ชื่อผลงาน.................................................................................................................
(2) ชื่อผลงาน.................................................................................................................
2) ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่
สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ
ได้นำไปเผยแพร่............................... และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย
หรือ Thai - Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม 1
หรือ กลุ่ม 2 โดยให้ส่งบทความวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่
ในรูปแบบไฟล์ PDF ให้ระบุชื่อวารสาร...............เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร
(ISSN) ............ เว็บไซต์ .............
หมายเหตุ. แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู ที่กำหนดนี้ เป็นแบบคำขอเบื้องต้น เพื่อให้ผู้ขอใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมข้อมูล
และตรวจสอบ คุณสมบัติก่อนยื่นคำขอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา
เพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตรวจสอบและรับรอง คุณสมบัติ รวมทั้งหลักฐานของผู้ขอ
ก่อนนำเข้าสู่ระบบ DPA ต่อไป ซึ่งการนำเข้าข้อมูลคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อน วิทยฐานะ ให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในระบบ
DPA
ขอแนะนำไฟล์ แบบคำขอมีวิทยฐานะ
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ