แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ วPA






 💢💢บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💢💢


ขอแนะนำไฟล์ แบบคำขอมีวิทยฐานะ

 




เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ



แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู(ทุกวิทยฐานะ)

ขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะ..................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้..................

1. ข้อมูลทั่วไป

    ชื่อผู้ขอ นาย/นาง/นางสาว .........................................นามสกุล…………………….……..……............................
    เลขประจำตัวประชาชน..................................................... อายุ................ปี ปีเกษียณอายุราชการ.............
    ตำแหน่ง......................................... วิทยฐานะ................................................ ตำแหน่งเลขที่ ....................
    สถานศึกษา........................................................... สังกัด.............................................................................
    ส่วนราชการ............................................... รับเงินเดือนอันดับ................ อัตราเงินเดือน....................บาท
    ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะปัจจุบัน เมื่อวันที่..................เดือน....................... พ.ศ. .........
    เคยขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะเดียวกันนี้ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่.............เดือน......... พ.ศ. ...........

2. คุณวุฒิ
   1.  มีวุฒิปริญญาตรี......................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
       จากสถาบันการศึกษา............................................. ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................
  
2. มี  วุฒิปริญญาโท .....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
      จากสถาบันการศึกษา............................................. ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................
  
3. มีวุฒิปริญญาเอก.....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา...................................................
      จากสถาบันการศึกษา............................................. ประเทศ.............................. เมื่อวันที่.......................

3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู  เลขที่................. ออกให้เมื่อวันที่........... วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุ...............

4. การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 3 รอบการประเมิน

4.1 ภาระงาน
                ☐ 
การรายงานในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน
                    ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้....................

ภาระงาน
(จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์)

ปีการศึกษา....

ปีการศึกษา....

รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ.....

รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ.....

1. ชั่วโมงสอนตามตารางสอน

 

 

 

 

2. งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

 

 

 

 

3. งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

 

 

 

 

4. งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น

 

 

 

 

รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์

 

 

 

 

 

หมายเหตุ การรายงานภาระงาน

1. การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว17/2552 ในปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 เป็นไปตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.3/3724-3725 ลงวันที่ 21 กันยายน 2553 หรือ ที่ ศธ 0206.4/22 ลงวันที่  11 กรกฎาคม 2559

2. การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว21/2560 จำนวน 2 ปีการศึกษา เป็นไปตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/0635-0639 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560

                 การรายงานในช่วงปกติ
                    ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้....................

ภาระงาน
(จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์)

รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ.....

รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ.....

รอบการประเมิน
ปีงบประมาณ พ.ศ.....

1. ชั่วโมงสอนตามตารางสอน

 

 

 

2. งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้

 

 

 

3. งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

 

 

 

4. งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น

 

 

 

รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์

 

 

 

 

4.2 ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง

รอบที่ 1 ปีงบประมาณ พ.ศ. .... ระหว่างวันที่........ ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่
2 ปีงบประมาณ พ.ศ. .... ระหว่างวันที่......... ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่
3 ปีงบประมาณ พ.ศ. ...... ระหว่างวันที่....... ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......

ทั้งนี้ ข้าราชการครูที่ยื่นขอรับการประเมินช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 1 รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 2รอบการประเมิน และตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เป็นต้นไป ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง3 รอบการประเมิน
          สำหรับข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา
(เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) ที่ยื่นขอรับการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อน วิทยฐานะชำนาญการหรือชำนาญการพิเศษ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ใช้ผลการพัฒนางาน ตามข้อตกลง 1 รอบการประเมิน

5. วินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 4 ปี


ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์ หรือไม่เคยถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรยาบรรณวิชาชีพที่หนักกว่าภาคทัณฑ์


เคยถูกลงโทศทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์ หรือถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรยาบรรณวิชาชีพหนักกว่าภาคทัณฑ์ ในปี พ.ศ. ......... (วันที่.....เดือน.......................พ.ศ...........ถึงวันที่.......เดือน..................พ.ศ.......)
ตามคำสั่ง .............ที่................เรื่อง .........................................สั่ง ณ วันที่ .......เดือน......................พ.ศ...................


6. การใช้เงื่อนไขลดระยะเวลา ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ. 0206.4/4  ลงวันที่ 28 มกราคม 2564

          ไม่ชดใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ

          ข้าราชการครูที่ประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ ต้องมีผลการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับดีเด่น 4 รอบการประเมิน การเลื่อนเงินเดือนล่าสุดติดต่อกันก่อนยื่นคำขอ และต้องมีคุณสมบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้


          ไม่เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลา และประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ


                 ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ ..........

วันที่ผ่านการทดสอบ ........................... วันหมดอายุ ............................ (ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)

                  1.1  เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ B1 หรือสำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2 โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบ Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ตามเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”


             ตามข้อ 1.2 ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
ตั้งแต่วันที่ ................................ ถึงวันที่ ................................. (โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษ ไม่น้อยกว่า
3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ) ตามประกาศ ก.ค.ศ. ฉบับลงวันที่ ..................................................


             ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท .......................... วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................


หรือปริญญาเอก ..................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
(ยกเว้นสาขาด้านการบริหารการศึกษา) และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
             ตามข้อ
1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพขั้น 8 (กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)
ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน


           เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาแล้ว แต่การขอเลื่อนวิทยฐานะในครั้งนี้ ประสงค์จะขอใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้


                 ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ ..........

วันที่ผ่านการทดสอบ ........................... วันหมดอายุ ............................ (ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)

                  1.1  เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ B1 หรือสำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2 โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบ Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ตามเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”


             ตามข้อ 1.2 ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
ตั้งแต่วันที่ ................................ ถึงวันที่ ................................. (โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษ ไม่น้อยกว่า
3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ) ตามประกาศ ก.ค.ศ. ฉบับลงวันที่ ..................................................


             ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท .......................... วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................


หรือปริญญาเอก ..................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา............................ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
(ยกเว้นสาขาด้านการบริหารการศึกษา) และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
             ตามข้อ
1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพขั้น 8 (กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)
ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน

ทั้งนี้ เงื่อนไขลดระยะเวลาดังกล่าว ไม่ครอบคลุมถึงข้าราชการครูผู้ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้  พ.ศ. 2550

7. ข้าราชการครูที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่พิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ)

          หากประสงค์ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบ สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2550 ในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการหรือเลื่อน เป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ผู้ขอได้ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัด........................ ตั้งแต่วันที่.................................. ถึงวันที่....................รวมเป็นเวลา........ปี.........เดือน.........วัน (ต้องปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ติดต่อกัน นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)

ทั้งนี้ ข้าราชการครูที่ใช้สิทธินับระยะเวลาเวลาทวีคูณตามระเบียบฯ ดังกล่าว เมื่อได้รับการแต่งตั้งให้มี วิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะแล้ว หากจะย้ายหรือไปช่วยปฏิบัติราชการนอกเขตพื้นที่พิเศษจะต้องมีระยะเวลา ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่น้อยกว่า 3 ปี นับแต่วันที่มีผลอนุมัติให้มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ 

8. ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ

8.1 ด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

      ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA ดังต่อไปนี้

      8.1.1 แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง................................................. ในรูปแบบไฟล์ PDF จำนวน 1 ไฟล์ (ที่ใช้จัดการเรียนรู้ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งผู้ขอได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)

     8.1.2 ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่มา หรือแรงบันดาลใจ ในการจัดการเรียนรู้ตามข้อ 8.1.1 โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์

     8.1.3 ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมิน ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 8.1.1 โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์

8.2 ด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน ตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์ ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ หรือไฟล์ PDF ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

8.3 ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ (เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ) ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้สถานศึกษานำข้อมูล เข้าสู่ระบบ DPA

          8.3.1 เสนอผลงานทางวิชาการ จำนวน ............... รายการ ดังนี้

       1) ชื่อผลงาน .................................................................................................................

      2) ชื่อผลงาน .................................................................................................................

8.3.2 ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่ สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ ได้นำไปเผยแพร่.................................... และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิง วารสารไทย หรือ Thai - Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2 โดยให้ส่งบทความวิจัย ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ในรูปแบบไฟล์ PDF

ให้ระบุชื่อวารสาร........................เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร (ISSN) ...........................เว็บไซต์ ....................

9. การขอรับการประเมินในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน

โดยใช้ผลการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์เดิมมารายงาน ข้าราชการครูที่มีคุณสมบัติและประสงค์จะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564 ในช่วงระเวลาเปลี่ยนผ่าน ให้ยื่นคำขอต่อสถานศึกษาเพื่อนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA

9.1 การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566)

 9.1.1 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3 ส่วนที่ 1 แล้วแต่กรณี) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง

         ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้

(1)    ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552

รายการประเมิน

เปรียบเทียบปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 (17/2552)

ระดับคุณภาพที่ได้

คะแนนเต็ม

คะแนนที่ได้

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

   สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ

   1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
  
1.2 ค่าทีเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิชาที่สอน
  
1.3 ผลการประเมินและหรือการทดสอบของวิชา ที่สอน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับเขต/ประเทศ

 

 

.....................................

.....................................

......................................

 

 

(10)

(10)

(10)

 

 

.....................................

.....................................

......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
    1.1 ผู้เรียนที่มีพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะ อันพึงประสงค์

    1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา
    1.3 ผลการประเมินพัฒนาการระดับประเทศ/เขต

 

 

 

.....................................

.....................................

......................................

 

 

(10)

(10)

(10)

 

 

.....................................

.....................................

......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ
    1.1 ความสามารถในพัฒนาการด้านต่าง ๆ
    1.2 การบริการที่จัดให้กับผู้เรียน


......................................
......................................


(20)
(10)


......................................
......................................

2. ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น ๆ
   สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติและการศึกษาพิเศษ
   
2.1.ผลการพัฒนาผู้เรียน ด้านสุขภาพ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคม
   
2.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน



......................................


......................................



(10)


(10)



......................................


......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย

   ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน เพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546



......................................

 



(20)

 



......................................

3. ปริมาณและสภาพของงาน

    3.1 ปริมาณงาน

    3.2 สภาพของงาน

 

......................................
......................................

 

(5)
(
5)

 

......................................
......................................

รวมคะแนน

60

………………………………..



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564

การพัฒนางานตามข้อตกลง

เกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมิน

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

9.1.2 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
                 ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้

(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560

รายการประเมิน

ปีการศึกษาระดับคุณภาพที่ได้

ปีการศึกษาระดับคุณภาพที่ได้

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน
  
1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
  
1.2 การจัดการเรียนรู้
       
1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
       
1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัด การศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) /แผนการสอนรายบุคคล (IIP) / แผนการจัดประสบการณ์
       
1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
       
1.2.4 คุณภาพผู้เรียน
   
1.3 การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่งเรียนรู้
   
1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
   
1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

 

 

...............

...............
...............


...............
...............
...............
...............
...............
...............


...............

...............
...............


...............
...............
...............
...............
...............
...............

ด้านที่ 2 ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน
   
2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน
   
2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
   
2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา


...............
...............
...............


...............
...............
...............

ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
   
3.1 การพัฒนาตนเอง
   
3.2 การพัฒนาวิชาชีพ


...............
...............


...............
...............



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564

การพัฒนางานตามข้อตกลง

เกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมิน

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

9.2 การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567)

 9.2.1 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3 ส่วนที่ 1 แล้วแต่กรณี) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง

         ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้

(1)    ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552

รายการประเมิน

เปรียบเทียบปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 (17/2552)

ระดับคุณภาพที่ได้

คะแนนเต็ม

คะแนนที่ได้

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

   สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ

   1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
  
1.2 ค่าทีเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิชาที่สอน
  
1.3 ผลการประเมินและหรือการทดสอบของวิชา ที่สอน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับเขต/ประเทศ

 

 

.....................................

.....................................

......................................

 

 

(10)

(10)

(10)

 

 

.....................................

.....................................

......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย
    1.1 ผู้เรียนที่มีพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะ อันพึงประสงค์

    1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา
    1.3 ผลการประเมินพัฒนาการระดับประเทศ/เขต

 

 

 

.....................................

.....................................

......................................

 

 

(10)

(10)

(10)

 

 

.....................................

.....................................

......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ
    1.1 ความสามารถในพัฒนาการด้านต่าง ๆ
    1.2 การบริการที่จัดให้กับผู้เรียน


......................................
......................................


(20)
(10)


......................................
......................................

2. ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น ๆ
   สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติและการศึกษาพิเศษ
   
2.1.ผลการพัฒนาผู้เรียน ด้านสุขภาพ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคม
   
2.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน



......................................


......................................



(10)


(10)



......................................


......................................

   สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย

   ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน เพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546



......................................

 



(20)

 



......................................

3. ปริมาณและสภาพของงาน

    3.1 ปริมาณงาน

    3.2 สภาพของงาน

 

......................................
......................................

 

(5)
(
5)

 

......................................
......................................

รวมคะแนน

60

………………………………..



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564

การพัฒนางานตามข้อตกลง

เกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมิน

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….



                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

9.2.2 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
                 ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้

(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560

รายการประเมิน

ปีการศึกษาระดับคุณภาพที่ได้

ปีการศึกษาระดับคุณภาพที่ได้

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน
  
1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
  
1.2 การจัดการเรียนรู้
       
1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
       
1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัด การศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) /แผนการสอนรายบุคคล (IIP) / แผนการจัดประสบการณ์
       
1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
       
1.2.4 คุณภาพผู้เรียน
   
1.3 การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่งเรียนรู้
   
1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
   
1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

 

 

...............

...............
...............


...............
...............
...............
...............
...............
...............


...............

...............
...............


...............
...............
...............
...............
...............
...............

ด้านที่ 2 ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน
   
2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน
   
2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
   
2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา


...............
...............
...............


...............
...............
...............

ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
   
3.1 การพัฒนาตนเอง
   
3.2 การพัฒนาวิชาชีพ


...............
...............


...............
...............

                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564

การพัฒนางานตามข้อตกลง

เกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมิน

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….

ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่...... ถึงวันที่
…….

 

กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
2 ร้อยละ…….
กรรมการคนที่
3 ร้อยละ…….

                        สรุป           ผลการประเมิน               ผ่าน                ไม่ผ่าน

 

9.3 ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ

9.3.1 ด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA ดังต่อไปนี้

       1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง................................................. ในรูปแบบไฟล์ PDFจำนวน 1 ไฟล์ (ที่ใช้จัดการเรียนรู้ ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งผู้ขอ ได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)

2) ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่มา หรือแรงบันดาลใจ ในการจัดการเรียนรู้ตามข้อ 1)โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์

3) ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมิน ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 1) โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์

9.3.2 ด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้ และการจัดการชั้นเรียน ตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์ ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ หรือไฟล์ PDF ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด


9.3.3 ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ (เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ)

      ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้สถานศึกษา นำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA
                 1) เสนอผลงานทางวิชาการ จำนวน ............... รายการ ดังนี้
                    (1) ชื่อผลงาน.................................................................................................................
                    (2) ชื่อผลงาน.................................................................................................................
                 2) ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่
                    สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ ได้นำไปเผยแพร่............................... และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย หรือ Thai - Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2 โดยให้ส่งบทความวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ในรูปแบบไฟล์ PDF ให้ระบุชื่อวารสาร...............เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร (ISSN) ............ เว็บไซต์ .............

 

หมายเหตุ. แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ที่กำหนดนี้ เป็นแบบคำขอเบื้องต้น เพื่อให้ผู้ขอใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมข้อมูล และตรวจสอบ คุณสมบัติก่อนยื่นคำขอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตรวจสอบและรับรอง คุณสมบัติ รวมทั้งหลักฐานของผู้ขอ ก่อนนำเข้าสู่ระบบ DPA ต่อไป ซึ่งการนำเข้าข้อมูลคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อน วิทยฐานะ ให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในระบบ DPA


ขอแนะนำไฟล์ แบบคำขอมีวิทยฐานะ

 




เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ



https://docs.google.com/document/d/1LlhgKCXArmhE1nRdiqfw9Uno8S8-U79l/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true 



fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า