PA1 แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

 

 



💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕




เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ



PA1/ส

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียน…………………………….. สำนักงานพื้นที่การศึกษา………………………….

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ....................

ระหว่างวันที่.......... เดือน......................... พ.ศ............... ถึงวันที่.........เดือน.....................พ.ศ. .......................

ผู้จัดทำข้อตกลง

ชื่อ................................................นามสกุล...............................................ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

สถานศึกษา................................................................................. สังกัด......................................................................

รับเงินเดือนในอันดับ คศ. ............ อัตราเงินเดือน ...................... บาท

          ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้ (สามารถระบุได้มากกว่า 1 ประเภทห้องเรียน ตามสภาพการจัดการเรียนรู้จริง)

          ☐ ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน

           ห้องเรียนปฐมวัย

           ห้องเรียนการศึกษาพิเศษ

           ห้องเรียนสายวิชาชีพ

           ห้องเรียนการศึกษานอกระบบ / ตามอัธยาศัย

          ข้าพเจ้าขอแสดงเจตจำนงในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ไว้ดังต่อไปนี้

       ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

                1. ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

                  1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน รวมจำนวน .................. ชั่วโมง/สัปดาห์ดังนี้

                               กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................ จำนวน ............. ชั่วโมง/สัปดาห์

                               กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................ จำนวน ............. ชั่วโมง/สัปดาห์

                               กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................ จำนวน ............. ชั่วโมง/สัปดาห์

                 1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จำนวน .......................... ชั่วโมง/สัปดาห์

                 1.3 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา จำนวน ............ ชั่วโมง/สัปดาห์

                 1.4 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน ........................................ ชั่วโมง/สัปดาห์

                     2. งานที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งครู(ให้ระบุรายละเอียดของงานที่จะปฏิบัติในแต่ละด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยอาจระบุระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการด้วยก็ได้)

 

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลง ใน 1 รอบการประเมิน

(โปรดระบุ

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน(โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน

ที่แสดงให้เห็นถึงการ

เปลี่ยนแปลงไปในทาง

ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึง การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน และการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

 

 

 

 

2. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุน

ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา การดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน การปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา และการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ

 

 

 

 

 

 

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลง ใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึง การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู

 

 

 

หมายเหตุ

          1. รูปแบบการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน.ตามแบบ.PA.1.ให้เป็นไปตามบริบทและสภาพการจัดการเรียนรู้ของแต่ละสถานศึกษา โดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้อำนวยการสถานศึกษาและข้าราชการครูผู้จัดทำข้อตกลง

          2. งาน (Tasks) ที่เสนอเป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ต้องเป็นงานในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักที่ส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน และให้นำเสนอรายวิชาหลักที่ทำการสอน โดยเสนอในภาพรวมของรายวิชาหลักที่ทำการสอนทุกระดับชั้น ในกรณีที่สอนหลายรายวิชา สามารถเลือกรายวิชาใดวิชาหนึ่งได้ โดยจะต้องแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง และคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลงสามารถประเมินได้ตามแบบการประเมิน PA 2

          3. การพัฒนางานตามข้อตกลง ตามแบบ PA 1 ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (Outcomes)และตัวชี้วัด (Indicators) ที่เป็นรูปธรรม และการประเมินของคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้คณะกรรมการดำเนินการประเมิน ตามแบบ PA 2 จากการปฏิบัติงานจริงสภาพการจัดการเรียนรู้ในบริบทของแต่ละสถานศึกษา และผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนางานตามข้อตกลงเป็นสำคัญ โดยไม่เน้นการประเมินจากเอกสาร

     ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

                     ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ของผู้จัดทำข้อตกลง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ คือ การริเริ่ม พัฒนา การจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น (ทั้งนี้ ประเด็นท้าทายอาจจะแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังในวิทยฐานะที่สูงกว่าได้)

                    ประเด็นท้าทาย เรื่อง .......................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

                     1. สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้และคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน

          .........................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

                     2. วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

          .........................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

                     3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง

                         3.1 เชิงปริมาณ...........................................................................................................................

............................................................................................................................................................................………

                         3.2 เชิงคุณภาพ...........................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

                    

                                                                        ลงชื่อ........................................................................

                                                                           (.......................................................................)

                                                                     ตำแหน่ง...................................................................

                                                                          ผู้จัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน

                                                                                     ................/.............../..................

 

ความเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา

          (  ) เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน

          (  ) ไม่เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน โดยมีข้อเสนอแนะเพื่อนำไปแก้ไข และเสนอเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ดังนี้

          .........................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................

 

                                                              ลงชื่อ........................................................................

                                                                   (.........................................................................)

                                                              ตำแหน่ง...................................................................

                                                                             ................/.............../..................






เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ











เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้

ดาวน์โหลดจากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ





fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า