เผยแพร่เอกสารรางวัลคุรุสดุดี


ไฟล์ Word จาก ครูวิสิทธิ์   ตามสีวัน   
โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
สรุปรายละเอียดพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ

แบบประวัติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ได้รับการคัดเลือก

เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ  “คุรุสดุดี”  ประจำปี  2564

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

ตอนที่ 1     ประวัติของผู้ที่ได้รับการคัดเลือก

1. ชื่อ (นาย / นาง / นางสาว) ......วิสิทธิ์....................  นามสกุล ........ตามสีวัน.......................

2. เกิดวันที่ ...........  เดือน .............  พ.ศ. .......  อายุ .....36........ ปี

3. ตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน .......ครู.......วิทยฐานะ ……ครูชำนาญการพิเศษ...........................

สถานที่ทำงาน ...โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ...........................................

ตั้งอยู่เลขที่ .37.หมู่..11......  ถนน ...........................  ตำบล / แขวง .....แสนสุข.............

อำเภอ / เขต ....วารินชำราบ.............  จังหวัด ..อุบลราชธานี......  รหัสไปรษณีย์ .34190.......

โทร ...045-322964...................

4. ที่อยู่ปัจจุบัน เลขที่ ....หมู่ ...หมู่บ้าน..  ถนน ..-.  ตำบล / แขวง ...........

อำเภอ / เขต ......................  จังหวัด ...อุบลราชธานี............  รหัสไปรษณีย์ ...34190......

โทร .....091-7712632..................

5. ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกมี

      💢 ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ  ประเภท ……ครู………… เลขที่


      💢 หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

6. วุฒิการศึกษา                              


วุฒิการศึกษา

ปี พ.ศ.  ที่สำเร็จการศึกษา

ชื่อสถาบัน

วท.บ. ฟิสิกส์

2551

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ป.บัณฑิต วิชาชีพครู

2552

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

วท.ม.วิทยาศาสตรศึกษา

2559

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

 

7. เริ่มปฏิบัติหน้าที่ครู  ผู้บริหารสถานศึกษา  ผู้บริหารการศึกษา  และบุคลากรทางการศึกษาอื่น(ศึกษานิเทศก์)  ตั้งแต่วันที่ .....14.........  เดือน ....พฤษภาคม.........  พ.ศ. ...2552....  นับถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2564  รวม ......12....... ปี  .....1......... เดือน  .........-............ วัน

8. ประวัติหน้าที่การงาน  ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน (ระบุ/วัน/เดือน/ปี) ที่เริ่มต้นและสิ้นสุดของการดำรงตำแหน่ง  และสถานที่ของแต่ละตำแหน่ง

วัน เดือน ปี ที่เริ่มต้น

วัน เดือน ปี ที่สิ้นสุด

ตำแหน่ง

สถานที่ทำงาน

14 พฤษภาคม 2552

14 พฤษภาคม 2554

ครูผู้ช่วย

โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ

15 พฤษภาคม 2554

3 พฤศจิกายน 2559

ครู

โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ

  4 พฤศจิกายน 2559

30 เมษายน 2561

ครูชำนาญการ

โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ

  1 พฤษภาคม 2561

ปัจจุบัน

ครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ

 








ตอนที่ 2     ผลการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพทั้ง  9  ข้อ  และข้อใดข้อหนึ่งใน  9  ข้อ  ที่เด่นชัดที่สุด ที่ส่งผลให้ปรากฏเป็นที่ยอมรับของนักเรียน  ผู้ร่วมงาน  ผู้ปกครองและชุมชน  และเป็นผลของการอุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพครูอย่างสูง  ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงานพร้อมกับแนบหลักฐานอ้างอิง ให้เห็นร่องรอยการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพดังกล่าว

ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 9 ข้อ ดังนี้

ด้านที่ 1 จรรยาบรรณต่อตนเอง

1. ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องมีวินัยในตนเองพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพบุคลิกภาพและวิสัยทัศน์ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการเศรษฐกิจสังคมและการเมืองอยู่เสมอ

1.1   ข้าพเจ้าได้ให้ความสำคัญด้านการศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ นวัตกรรมในการพัฒนางานในหน้าที่แผน สื่อ นวัตกรรม คือ เครื่องมือที่สำคัญของครู ได้ศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ สื่อ นวัตกรรม และกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้พัฒนาการเรียนการสอนอยู่เสมอ เช่น การสร้างสื่อการเรื่องกฎอนุรักษ์พลังงานกล  การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง  แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน ทำให้การจัดการเรียนรู้มีความสนุก ท้าทาย บรรลุสำเร็จตามจุดประสงค์การเรียนรู้ และเป็นแบบอย่างที่ดีได้ ตัวอย่างสื่อ และนวัตกรรมต่าง ๆ จนเป็นได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศ ดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้ STEM Education

💢 เข้าอบรมแกนนำเครือข่ายองค์ความรู้ด้านกิจการอวกาศ

💢 เข้ารับการอบรมการเป็นวิทยากร ค่ายโอลิมปิกวิชาการ สอวน.ค่าย 1 วิชาฟิสิกส์

o   ศึกษาหาความรู้วางแผนพัฒนาตนเองและพัฒนางานอย่างสม่ำเสมอ

ชมงาน นิทรรศการที่หน่วยงานต่างๆได้จัด เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้และนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาการสอนเสมอ เข้ารับการอบรมจากเขตพื้นที่การศึกษา จากหน่วยงาน สถาบันอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจและปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการจัดทําหลักสูตรสถานศึกษาการวิเคราะห้หลักสูตร การจัดทําแผนการจัดการเรียนรู้ เทคนิคการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ การจัดการเรียนรู้ การวัดผลประเมินผล การผลิตสื่อนวัตกรรม ตลอดจนศึกษาดูงานโรงเรียนที่ประสบความสําเร็จในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน  เพื่อนำความรู้มาพัฒนาการสอน โดยการใช้สื่อ สร้างและพัฒนาสื่อการสอนให้เหมาะสม 

1.2 ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดอย่างมีคุณภาพดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของทางโรงเรียนและหน่วยงานภายนอกจนประสบความสำเร็จในทุกเรื่องที่ได้รับมอบหมาย

o   เป็นวิทยากรค่ายโอลิมปิกวิชาการ สอวน.ค่าย 1 วิชาฟิสิกส์ โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ

o   เป็นวิทยากร ค่ายรักนวลสงวนตัวเข้าใจทักษะชีวิต

o   ข้าพเจ้าได้ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ในการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายตามกรอบประเพณีวัฒนธรรมไทยดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

1.3 ประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับสถานภาพและเป็นแบบอย่างที่ดี

      ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติตนเหมาะสมกับการเป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนร่วมงานและนักเรียนโดยประพฤติ ปฏิบัติและวางตนให้เหมาะสมทั้งทางกาย วาจา ใจ เช่น การแต่งกายเหมาะสมกับกาลเทศะ  การมีกิริยาวาจาที่สุภาพ มีอ่อนน้อมถ่อมตน และยังประพฤติปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีของศาสนามีความซื่อสัตย์สุจริตเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าประโยชน์ส่วนตน มีวินัยในตนเอง  ตรงต่อเวลา ซึ่งเป็นตัวอย่างในการประพฤติปฏิบัติตน  จนได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน ผู้บริหาร และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น ดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 รางวัลบุคลากรดีเด่นกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับ สพม.29 (เอกสารแนบท้ายภาคผนวก)

💢 เป็นครูผู้สอน โครงการจัดการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29

💢 เป็นวิทยากรในการเข้าค่ายพักแรม  ลูกเสือ – เนตรนารี

💢 บวชเรียน เพื่อทดแทนบิดามารดา ทำบุญตักบาตร เลี้ยงพระขึ้นบ้านใหม่

💢 เข้าร่วมพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน

💢 เป็นครูแกนนำดีเด่นโครงการโรงเรียนมาตรฐานต้านสิ่งเสพติด สำนักงานอาสากาชาด สภากาชาดไทย ปี 2559

ด้านที่ 2 จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ

2. ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องรักศรัทธาซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบต่อวิชาชีพเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ

2.1 ข้าพเจ้าได้แสดงความชื่นชมและศรัทธาในคุณค่าของตนเองและวิชาชีพดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 เข้าร่วมพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน

💢 เข้าร่วมโครงการบรรยายวิชาการกลุ่มวิชาฟิสิกส์ ภาคตะวันออกเฉียงหนือ

💢 เป็นคณะกรรมการแข่งขันการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show)

2.2 ปกป้องชื่อเสียงและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

    ข้าพเจ้าได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อรักษาชื่อเสียง และสมศักดิ์ศรีของการเป็นครู ซึ่งอาชีพครูจะได้รับการยกย่อง  หรือเชิดชูเกียรติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการประพฤติปฏิบัติตนของเรา คนที่ใกล้เรามากที่สุด คือนักเรียน เราต้องปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี นักเรียนเห็นอย่างไร เขาก็จะไปพูดหรือเล่าให้ผู้ปกครองฟังเช่นนั้น  การเยี่ยมบ้านนักเรียนในที่ปรึกษา เพื่อปรึกษา พูดคุยกับผู้ปกครอง ในการช่วยเหลือและส่งเสริมนักเรียน ก็ทำให้ผู้ปกครองยกย่อง และเชิดชูเกียรติได้เหมือนกัน ที่เอาใจใส่และดูแลลูกเขาอย่างใกล้ชิด  การเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน กิจกรรมวันครูประจำปี การจัดกิจกรรมวันไหว้ครูในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนไหว้ และบูชาครู ซึ่งแสดงถึงความอ่อนน้อม กตัญญูรู้คุณ  มีกิจกรรมยกย่อง เชิดชูเกียรติครู

2.3 ข้าพเจ้าได้ยกย่องเชิดชูเกียรติผู้มีผลงานในวิชาชีพให้สาธารณชนรับรู้และชื่นชมร่วมกันดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาผ่านการประชาสัมพันธ์หน้าเสาธง

💢 นำนักเรียนเข้าร่วมการนำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ

2.4 ข้าพเจ้าได้เลือกใช้หลักวิชาที่มั่นใจว่าถูกต้องสร้างสรรค์เทคนิควิธีการใหม่ๆเพื่อพัฒนาวิชาชีพให้เกิดผลดีแก่ศิษย์หรือผู้รับบริการดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 นำเทคโนโลยีการจัดการเรียนสอนออนไลน์มาใช้กับนักเรียน

💢 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงทางวิทยาศาสตร์

2.5 ข้าพเจ้าได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกในองค์กรหรือวิชาชีพอย่างต่อเนื่องโดยใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้สื่อการเรียนการสอน

💢 ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงาน ในงาน   Siam Physics Congress 2016

2.6 ข้าพเจ้าได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์ของศิษย์หรือผู้รับบริการเพื่อความก้าวหน้าของวิชาชีพดังหลักฐานประกอบการประเมินดังนี้

💢 ใช้เวลาว่างนอกเหนือจากเวลาสอนปกติทำหน้าที่สอนเสริมให้ความรู้จนลูกศิษย์สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับออกไปแข่งขันได้รับรางวัลมากมาย (เกียรติบัตรตามเอกสารแนบในภาคผนวก)


ไฟล์ Word จาก ครูวิสิทธิ์   ตามสีวัน   
โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ










ไฟล์ Word จาก ครูวิสิทธิ์   ตามสีวัน   
โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
ดาวน์โหลดจากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ


fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า