💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : คุณครูภัทไท งามจิต
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดได้ดังนี้ ครับ
แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน
(PA)ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ระหว่างวันที่
1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566
นางสาวภัทไท
งามจิต
ตำแหน่ง
ครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนบ้านปลาใย
อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย
เขต 2
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ
คำนำ
แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA) จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อตกลงในการพัฒนางานสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2566
ระหว่างวันที่ 1
ตุลาคม
พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 30
กันยายน
พ.ศ. 2566 ที่ได้เสนอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา
เพื่อแสดงเจตจำนงว่าภายในรอบการประเมินจะพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้
ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา
คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตรให้สูงขึ้น โดยสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของตำแหน่งและวิทยฐานะที่ดำรงอยู่
และสอดคล้องกับเป้าหมายและบริบทสถานศึกษา นโยบายของส่วนราชการและกระทรวงศึกษาธิการ
โดยผู้อำนวยการสถานศึกษาได้เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่
ส่วนที่
1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้
ของผู้เรียน
ซึ่งข้อมูลที่ได้นำเสนอนี้
ข้าพเจ้าจะนำไปพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน โรงเรียนบ้านปลาใย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย
เขต 2 ให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนบ้านปลาใย
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนบ้านปลาใย สพป.หนองคาย เขต 2
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566
ผู้จัดทำข้อตกลง
ชื่อ
นางสาวภัทไท นามสกุล
งามจิต ตำแหน่ง ครู
สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านปลาใย
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย
เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รับเงินเดือนในอันดับ
คศ. 3
อัตราเงินเดือน XX,000 บาท
ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้
(สามารถระบุได้มากกว่า 1 ประเภทห้องเรียน
ตามสภาพการจัด
การเรียนรู้จริง)
☑ ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน
ロ ห้องเรียนปฐมวัย
ロ ห้องเรียนการศึกษาพิเศษ
ロ ห้องเรียนสายวิชาชีพ
ロ ห้องเรียนการศึกษานอกระบบ / ตามอัธยาศัย
ข้าพเจ้าขอแสดงเจตจำนงในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานตำแห่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งและวิทยฐานะที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันกับผู้อำนวยการสถานศึกษา
ไว้ดังต่อไปนี้
ส่วนที่ 1
ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1. ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ก.ค.ศ. กำหนด
1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน
รวมจำนวน.............ชั่วโมง/สัปดาห์ดังนี้
กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................จำนวน.............
ชั่วโมง/สัปดาห์
กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................จำนวน.............
ชั่วโมง/สัปดาห์
กลุ่มสาระการเรียนรู้/รายวิชา................................จำนวน
.............ชั่วโมง/สัปดาห์
ฯลฯ
1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
จำนวน.............ชั่วโมง/สัปดาห์
1.3 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
จำนวน.............ชั่วโมง/สัปดาห์
1.4 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น
จำนวน.............ชั่วโมง/สัปดาห์
2. งานที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งครู (ให้ระบุรายละเอียดของงานที่จะปฏิบัติในแต่ละด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร
โดยอาจจะระบุระยะเวลาในการดำเนินการด้วยก็ได้)
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
1. ด้านการจัดการเรียนรู้ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้การศึกษา
วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนา ผู้เรียน และการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน |
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทยฯ
ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 1 โดยวิเคราะห์หลักสูตร จัดทำโครงสร้างรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของกลุ่มสาระ 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ ออกแบบการจัดกิจกรรม การเรียนรู้รายวิชาภาษาไทยฯและเทคโนโลยี
ตามแนวทางของสสวท. และปรับประยุกต์กิจกรรมให้มีความยากง่ายที่เหมาะสมกับผู้เรียน
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งพัฒนาทักษะกระบวนการพัฒนาการสอนภาษาไทย
ให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน ให้มีความรู้ ทักษะ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และมีสมรรถนะสำคัญตามที่หลักสูตรกำหนด |
ได้แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทยฯ และ |
ผลที่เกิดกับผู้เรียน มีดังนี้ - มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด (ร้อยละ 80) |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง
ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์
(Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด
(Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
|
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนา 1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
-จัดทำแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ -จัดทำแบบประเมินทักษะกระบวน
การทางภาษาไทยสำหรับวัดและประเมินผลผู้เรียน -จัดทำหรือจัดหาสื่อการเรียนการสอน
สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมให้นักเรียน 1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้ มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้
ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง |
|
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง
ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์
(Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด
(Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
|
1.6 ศึกษา วิเคราะห์
และสังเคราะห์
มีการวิเคราะห์ผลการจัดการเรียนรู้ ในปีการศึกษาปีที่ผ่านมา
โดยวิเคราะห์ว่าเนื้อหาหรือทักษะใดที่นักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์หรือมีผลการประเมินยังไม่เป็น 1.7
จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด
ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ
เทคโนโลยี จัดห้องเรียนให้เหมาะสม สะอาด 1.8
อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน มีกิจกรรมโฮมรูมทุกวัน
และในกิจกรรมการเรียนการสอนมีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม ตามโอกาสและความเหมาะสม
เพื่ออบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม |
|
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง
ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์
(Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด
(Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
|
2. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
การดำเนินการตามระบบ ดูแลช่วยเหลือผู้เรียน การปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา
และการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ |
2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาเพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
เช่น แบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล สมุดรายงานผลการพัฒนาผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) แบบบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
(ปพ.5) แบบบันทึกคะแนน ฯลฯ 2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
มีการวิเคราะห์และจัดเก็บข้อมูลผู้เรียนรายบุคคล
มีการเยี่ยมบ้านนักเรียนและรายงานผลการเยี่ยมบ้าน มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล
และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียน |
มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีโครงการ/กิจกรรมสำหรับพัฒนาผู้เรียน และ - ผู้เรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือตามความเหมาะสม
อย่างทันท่วงที - ผู้เรียนได้รับการพัฒนา |
- ผู้เรียน ร้อยละ 80 ได้รับ |
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง
ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์
(Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด
(Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
|
|
2.3 ปฏิบัติงานวิชาการ และ
ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอน
หัวหน้า งานบริหารวิชาการช่วงชั้น ป.1-6 หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
และปฏิบัติงานโครงการ/กิจกรรมต่างๆ เต็มความสามารถ 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่าย
ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย |
|
|
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนา ตามข้อตกลง
ใน 1 รอบ |
ผลลัพธ์
(Outcomes) ของงานตามข้อตกลง |
ตัวชี้วัด
(Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ที่แสดงให้เห็นถึง ที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
|
|
3. ด้านการพัฒนาตนเอง ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการนำความรู้ความสามารถทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนา การจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ |
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง จัดทำแผนพัฒนาตนเอง
(ID Plan)
และเข้าร่วมการอบรม/สัมมานา/ประชุมทางวิชาการต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
โดยครอบคลุมถึงทักษะความรู้ 3.2
มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 3.3 นำความรู้ ความสามารถ
ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ใน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ |
ได้เทคนิคการสอนและสื่อนวัตกรรม คือ “แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ |
- ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางภาษาไทยผ่านเกณฑ์
|
|
หมายเหตุ
1. รูปแบบการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานตามแบบ
PA 1 ให้เป็นไปตามบริบทและสภาพ
การจัดการเรียนรู้ของแต่ละสถานศึกษา โดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้อำนวยการสถานศึกษาและข้าราชการครูผู้จัดทำข้อตกลง
2. งาน (Tasks) ที่เสนอเป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ต้องเป็นงานในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักที่ส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน และให้นำเสนอรายวิชาหลักที่ทำการสอน โดยเสนอในภาพรวมของรายวิชาหลักที่ทำการสอนทุกระดับชั้น ในกรณีที่สอนหลายรายวิชา สามารถเลือกรายวิชาใดวิชาหนึ่งได้โดยจะต้องแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งและคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลงสามารถประเมินได้ตามแบบการประเมิน PA 2
3. การพัฒนางานตามข้อตกลง ตามแบบ PA 1 ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators) ที่เป็นรูปธรรม และการประเมินของคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้คณะกรรมการดำเนินการประเมินตามแบบ PA 2 จากการปฏิบัติงานจริง สภาพการจัดการเรียนรู้ในบริบทของแต่ละสถานศึกษา และผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนางานตามข้อตกลงเป็นสำคัญ โดยไม่เน้นการประเมินจากเอกสาร
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ของผู้จัดทำข้อตกลง ซึ่งปัจจุบัน
ดำรงตำแหน่งครู
วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของวิทยฐานะ
ครูชำนาญการพิเศษ
คือ การริเริ่ม พัฒนา การจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน
ให้เกิด
การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น
(ทั้งนี้ ประเด็นท้าทายอาจจะแสดงให้เห็นถึงระดับ
การปฏิบัติที่คาดหวังในวิทยฐานะที่สูงกว่าได้
ประเด็นท้าทาย เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทยกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑
1.
สภาพปัญหาของผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้
เนื่องจากการเรียนรู้หลักภาษาไทยในปัจจุบันมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเป็นพื้นฐานในการเรียนในระดับที่สูงต่อไป นักเรียนในระดับประถมศึกษาจะต้องมีพื้นฐานทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนที่ดี
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระภาษาไทย ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียน............................
ประสบกับปัญหานักเรียนอ่านและเขียนสะกดคำไม่ถูกต้อง และนักเรียนไม่มีความมั่นใจในการอ่านออกเสียง
จากปัญหาดังกล่าว ผู้วิจัยจึงมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยให้ผู้เรียนได้ฝึกอ่านและเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยมีแนวคิดว่าธรรมชาติของเด็ก ๆ ต้องได้รับการฝึกอ่านและฝึกเขียนที่ถูกต้องตามหลักภาษาไทย และเรียนรู้จากง่ายไปหายาก ดังนั้นผู้วิจัยจึงได้มีความสนใจที่จะนำเอา “แบบฝึกทักษะ”
มาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในเรื่อง คำที่ประสมด้วยสระไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน……………………… เพื่อให้นักเรียนมีทักษะการอ่านและการเขียนที่ถูกต้อง และมีพื้นฐานการเรียนรู้ดีขึ้นต่อไป
2.
วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล
2.1 กำหนดกลุ่มตัวอย่าง
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียน...........สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา...........................
2.2. เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
2.2.1 แบบประเมินผลการอ่านและการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน 2.2.2 แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย
2.3
ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือ
2.3.1 ศึกษาเอกสารหลักสูตรสถานศึกษา แนวคิดทฤษีการเรียนการสอน 2.3.2 ศึกษาปัญหาของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลที่พบในการจัดการเรียน
2.3.3 ศึกษาเทคนิคการจัดทำแบบฝึกทักษะ เพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อหาและผู้เรียน
2.3.4 สร้างแบบประเมินผลการอ่านและการเขียนก่อนเรียน
- หลังเรียน 2.3.5 ประเมินผลการอ่านและเขียนก่อนใช้แบบฝึกทักษะ
2.3.6 ดำเนินการจัดกิจกรรมตามแผนการจัดการเรียนรู้ 2.3.7 ประเมินผลการอ่านและเขียนหลังใช้ แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย
2.4 การเก็บรวบรวมข้อมูล
การเก็บรวบรวมข้อมูลในสถานการณ์จริงในชั้นเรียน โดยใช้แบบประเมินผลการอ่านและการเขียน ก่อนและหลังใช้ “แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนคำที่ประสมด้วยสระไทย” และสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียนระหว่างจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
2.5 การวิเคราะห์ข้อมูล
ข้อมูลที่รวบรวมได้จากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
นำมาวิเคราะห์ หาค่าเฉลี่ย (
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.1
เชิงปริมาณ
- ผู้เรียนทุกคน (ร้อยละ
100) ได้รับการพัฒนาทักษะกระบวนการทางภาษาไทยขั้นสูง :
ทักษะการทดลอง โดยใช้ชุดกิจกรรมการทดลอง เรื่อง การเปลี่ยนแปลงของสาร
รายวิชาภาษาไทย
และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
- ผู้เรียนร้อยละ 80 สามารถปฏิบัติกิจกรรมการทดลองได้
3.2
เชิงคุณภาพ
ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางภาษาไทยขั้นสูง :
ทักษะการทดลอง ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
ลงชื่อ..............................................................
(นางสาวภัทไท งามจิต)
ตำแหน่งครู
ผู้จัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน
1 ตุลาคม พ.ศ. 2565
ความเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา
( ) เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน
( ) ไม่เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน โดยมีข้อเสนอแนะเพื่อนำไปแก้ไข
และเสนอ
เพื่อพิจารณาอีกครั้ง
ดังนี้
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
ลงชื่อ..............................................................
( )
ผู้อำนวยการโรงเรียน…………………………..
1 ตุลาคม พ.ศ. 2565
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : คุณครูภัทไท งามจิต
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพได้ดังนี้ ครับ
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : คุณครูภัทไท งามจิต
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ