แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA ปีงบประมาณ 2566

 



🔔🔔บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้🔔🔔

 



เครดิต : ดร.เชษฐา  ค้าคล่อง

 

เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้
 

สรุปรายละเอียดได้ดังนี้ ครับ

 

แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

(ทุกสังกัด)

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  

ระหว่างวันที่    1    เดือนตุลาคม   พ.ศ. 2565  ถึงวันที่  30  เดือนกันยายน  พ.ศ. 2566

 

ผู้จัดทำข้อตกลง

ชื่อ นายเชษฐา   นามสกุล  ค้าคล่อง   ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

สถานศึกษา โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม

สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร

รับเงินเดือนในอันดับ คศ.   3    อัตราเงินเดือน           บาท

 

          ประเภทของสถานศึกษา

          สถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน

                     ระดับปฐมวัย

                     ระดับประถมศึกษา

                     ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

                     ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

                     การจัดการศึกษาพิเศษ (ไม่มีระดับชั้น)

          สถานศึกษาที่จัดการศึกษาอาชีวศึกษา

                     ประกาศนียบัตรวิชาชีพ

                     ประกาศนียบัตรชั้นสูง

                     การฝึกอบรมวิชาชีพตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น

            สถานศึกษาที่จัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

                     การจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

                     การจัดการศึกษานอกระบบตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ

                     การจัดการศึกษาต่อเนื่อง

 

          ข้าพเจ้าขอแสดงเจตจำนงในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา  วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งและวิทยฐานะที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันกับผู้บังคับบัญชา ไว้ดังต่อไปนี้

 

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

          1. ภาระงาน จะมีภาระงานด้านการบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นวัตกรรม ด้านการบริหารงานชุมชนและเครือข่าย                     และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด

                     เต็มเวลา

                     ไม่เต็มเวลา เนื่องจาก .........................................................................................................................

                    โดยภาระงานด้านการบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ จะมีการปฏิบัติการสอน              ไม่ต่ำกว่า............ชั่วโมง/สัปดาห์ (ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง/สัปดาห์ และรองผู้อำนวยการสถานศึกษาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโม/สัปดาห์) โดยมีการปฏิบัติการสอน/การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในสถานศึกษาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ดังนี้

                     ปฏิบัติการสอนประจำวิชา จำนวน........................ชั่วโมง/สัปดาห์

                     ปฏิบัติการสอนร่วมกับครูประจำชั้น/ประจำวิชา  จำนวน  6   ชั่วโมง/สัปดาห์

                     สังเกตการณ์สอนและสะท้อนผลการสอนร่วมกับครูในกิจกรรมเปิดชั้นเรียน 

     จำนวน..................ชั่วโมง/สัปดาห์

                     เป็นผู้นำกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของโรงเรียน

                          จำนวน  5   ชั่วโมง/สัปดาห์

                     นิเทศการสอนเพื่อเป็นพี่เลี้ยงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับครู

                          จำนวน.......5...........ชั่วโมง/สัปดาห์

                     จัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้และอบรมบ่มนิสัยผู้เรียน  จำนวน    1    ชั่วโมง/สัปดาห์

          2. งานที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา (ให้ระบุรายละเอียดของงานที่จะปฏิบัติในแต่ละด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยอาจระบุระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการด้วยก็ได้)

 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

1. ด้านบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ

   ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการวางแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน การจัดทำและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการปฏิบัติการสอน การส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาหรือการนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษา มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ การนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล การจัดการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา และมีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา การศึกษา การวิเคราะห์หรือวิจัย เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสู่มาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยวิเคราะห์หลักสูตรให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสถานศึกษา สอดคล้องกับสาระ ความต้องการของชาติ ท้องถิ่นและผู้เรียน

2. ส่งเสริมให้ครูใช้กระบวนการ PLC และกระบวนการวิจัย สร้างสื่อ นวัตกรรมเพื่อเป็น

แนวทางการจัดการเรียนรู้

3. ดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของครูรายกลุ่มสาระฯ และรายบุคคล ทุกภาคเรียน

4. มีการประเมินคุณภาพ

ภายในสถานศึกษาอย่างน้อย           ปีละ 1 ครั้งเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงแผนพัฒนาสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องและนำผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาเป็นข้อมูลในการจัดทำรายงานประจำปี

1. ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะ สามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ และสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ครูมีกระบวนการ PLC มีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินผลที่หลากหลาย

3. สถานศึกษามีระบบการประกันภายในที่มีคุณภาพตรวจสอบได้

1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะสามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ สูงขึ้น

2. ครูมีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น

3. ครูสามารถใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินผลที่หลากหลาย เพิ่มขึ้น

4. สถานศึกษามีผลการประเมินระบบงานประกันคุณภาพภายในสูงขึ้น

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

2. ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา

  การบริหารจัดการสถานศึกษาให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี การบริหารกิจการผู้เรียนและการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

1. จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาให้สอดคล้องนโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

2. บริหารจัดการสถานศึกษาโดยยึดระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับและจรรยาบรรณวิชาชีพ

3. บริหารแบบมีส่วนร่วม ในลักษณะของการร่วมตัดสินใจ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ทีมงานบุคลากรโรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชน

4. ส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

1. ผู้เรียนมีแหล่งเรียนรู้ และมีสื่อ อุปกรณ์ และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้

2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีวินัย คุณธรรมและจริยธรรม

3. ครูมีสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน สามารถจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย

4. ครูสามารถดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ

5. สถานศึกษามีบรรยากาศ สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ของผู้เรียน

1. ผู้เรียนมีแหล่งเรียนรู้ และมีสื่อ อุปกรณ์ และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ เพิ่มขึ้น

2. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีวินัย คุณธรรมและจริยธรรม เพิ่มขึ้น

3. ครู มีสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน สามารถจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย เพิ่มขึ้น

4. ครูมีการดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น

 



 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

 

 

6. สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและมีเครือข่ายในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ

5. สถานศึกษามีบรรยากาศ สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ของผู้เรียน เพิ่มขึ้น

6. สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและมีเครือข่ายในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น

3. ด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม

   การกำหนดนโยบาย      กลยุทธ์ การใช้เครื่องมือหรือนวัตกรรมทางการบริหารและการนำไปปฏิบัติ การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษา

1. กำหนดนโยบาย และ กลยุทธ์ในการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ของสถานศึกษา

2. ใช้ MC MODEL ในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา

1. ผู้เรียนมีโครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ตรงตามความต้องการและความสนใจของผู้เรียน

2. มีทักษะ กระบวนการในการปฏิบัติงาน ตามวงจร PDCA

3. สถานศึกษา มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่มีคุณภาพ

1. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการร่วมโครงการและกิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลายของสถานศึกษา

2. มีทักษะ กระบวนการในการปฏิบัติงาน ตามวงจร PDCA เพิ่มขึ้น

3. สถานศึกษา มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่มีคุณภาพ เพื่อเตรียมรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก




ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

4. ด้านการบริหารงานชุมชนและเครือข่าย

   การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ การจัดระบบการให้บริการในสถานศึกษา

1. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษา เช่น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และเครือข่ายสถานศึกษาและองค์กรภายนอกสถานศึกษา เป็นต้น

2. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายในการระดมทุนเพื่อพัฒนาการศึกษา ได้แก่ สมาคมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม เป็นต้น

1. ผู้เรียนได้รับทุนในสนับสนุนการศึกษา

2. ครูมีขวัญกำลังใจ และมีเครือข่ายช่วยเหลือ และสนับสนุนในการปฏิบัติงาน

3. สถานศึกษามี เครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและส่งเสริมการพัฒนาสถานศึกษา

1. ผู้เรียนในระดับ ม.3 และม.6 สามารถเรียนต่อในระดับสูงขึ้น เพิ่มมากขึ้น

2. ผู้เรียนได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนการศึกษาเพิ่มมากขึ้น

3. ครูมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพิ่มขึ้น

4. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาสถานศึกษา เพิ่มขึ้น




ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ตามมาตรฐานตำแหน่ง

งาน (Tasks)

ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ)

ผลลัพธ์ (Outcomes)

ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ)

ตัวชี้วัด (Indicators)

ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น (โปรดระบุ)

5. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ

   การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ การนำความรู้ ทักษะ ที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการบริหารจัดการสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษา

  เข้าร่วมอบรมและพัฒนาตามโครงการ กิจกรรมต่างๆ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา องค์กรภายนอก และแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ และนำไปใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษา

1. ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะ สามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ และสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ครูมีกระบวนการ PLC มีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้

3. ครูมีขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติงาน และมีการประเมินผลที่หลากหลาย

4. สถานศึกษามีโครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ตรงตามความต้องการและความสนใจของผู้เรียน

1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะสามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ สูงขึ้น

2. ครูมีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น

3. ครูสามารถใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินผลที่หลากหลาย เพิ่มขึ้น

4. ครูมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพิ่มขึ้น

5. สถานศึกษา มีนวัตกรรม โครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาที่หลากหลาย

         

หมายเหตุText Box: 8

                     1. รูปแบบการจัดทำบันทึกข้อตกลงในการพัฒนางานฯ ตามแบบ PA1 ให้เป็นไปตามบริบทและสภาพการบริหารสถานศึกษาของแต่ละสถานศึกษา โดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้บริหารสถานศึกษาผู้จัดทำข้อตกลง

                     2. งาน (Task) ที่เสนอเป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ต้องเป็นงานในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักที่ส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน ครู และสถานศึกษา โดยจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง และคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลงสามารถประเมินได้ตามแบบการประเมิน PA2

                     3. การพัฒนางานตามข้อตกลง ตามแบบ PA1 ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู สถานศึกษา (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators) ที่เป็นรูปธรรมและการประเมินของคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้คณะกรรมการดำเนินการประเมินตามแบบ PA2 จากการปฏิบัติงานจริง สภาพการบริหารจัดการสถานศึกษาในบริบทของแต่ละสถานศึกษาและผลลัพธ์ในการพัฒนาการบริหารสถานศึกษาที่เกิดจากการพัฒนางานตามข้อตกลงเป็นสำคัญ โดยไม่เน้นการประเมินจากเอกสาร

 

          ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษา

                     ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษาของผู้จัดทำข้อตกลงซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ คือ การริเริ่ม พัฒนา การบริหารจัดการสถานศึกษาและคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น (ทั้งนี้ ประเด็นท้าทายอาจจะแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังในวิทยฐานะที่สูงกว่าได้)

                     ประเด็นท้าทาย  เรื่อง การบริหารจัดการสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากลที่ยั่งยืน

                     1. สภาพปัญหาการบริหารจัดการสถานศึกษาและคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

                        เนื่องด้วยโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาได้ผ่านการประเมินโรงเรียนและได้รับรางวัลโรงเรียนมาตรฐานสากล หรือ OBECQA ซึ่งผ่านมาแล้วเป็นเวลาหลายปี เพื่อให้การดำเนินงานในการบริหารจัดการ การพัฒนาต่อยอดความเป็นมาตรฐานสากลให้คงอยู่และดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจุบัน ดังนั้นในฐานะผู้บริหารสถานศึกษาคนใหม่จึงมีความสนใจในการพัฒนาและต่อยอดการบริหารจัดการโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคมให้เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากลที่ยั่งยืนต่อไป

                     2. วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

                        ดำเนินการวิจัยและพัฒนาโดยใช้รูปแบบ หรือนวัตกรรมในการบริหารจัดการสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากลที่ยังยืน

                     3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง

                        3.1 เชิงปริมาณ

                       - ครูร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล

                        - นักเรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล

                        - ผู้ปกครองนักเรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล

                        - ชุมชนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล

                         3.2 เชิงคุณภาพ

                               - โรงเรียนมีรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งเสริมสู่มาตรฐานสากลอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ

 

                                                             ลงชื่อ............................................................................

                                                                                 (นายเชษฐา  ค้าคล่อง)

                                                         ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม

                                                                           ผู้จัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน

                                                                        ............../........................./.............

 

ความเห็นของผู้บังคับบัญชา

                     (    ) เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน

                     (    ) ไม่เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน โดยมีข้อเสนอแนะเพื่อนำไปแก้ไขและเสนอเพื่อพิจารณาอีกครั้ง 

..........................................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................................

 

                                                                ลงชื่อ............................................................................

                                                                   (............................................................................)

                                                             ตำแหน่ง............................................................................

                                                                              ............./........................./.............






เครดิต : ดร.เชษฐา  ค้าคล่อง

 

เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้
 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพได้ดังนี้ ครับ















เครดิต : ดร.เชษฐา  ค้าคล่อง

 

เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้
 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ 

usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true">https://docs.google.com/document/d/1iGNEuJPuXAVcJ05OurCfPbD0MVFZBtey/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true

ใหม่กว่า เก่ากว่า