🔔🔔บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้🔔🔔
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : ดร.เชษฐา ค้าคล่อง
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดได้ดังนี้ ครับ
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
(ทุกสังกัด)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ระหว่างวันที่ 1 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 ถึงวันที่
30 เดือนกันยายน พ.ศ. 2566
ผู้จัดทำข้อตกลง
ชื่อ นายเชษฐา นามสกุล ค้าคล่อง
ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ
ยโสธร
รับเงินเดือนในอันดับ คศ. 3 อัตราเงินเดือน บาท
ประเภทของสถานศึกษา
☑ สถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
⬜ ระดับปฐมวัย
⬜ ระดับประถมศึกษา
☑ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
☑ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
⬜ การจัดการศึกษาพิเศษ
(ไม่มีระดับชั้น)
⬜ สถานศึกษาที่จัดการศึกษาอาชีวศึกษา
⬜ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ
⬜ ประกาศนียบัตรชั้นสูง
⬜ การฝึกอบรมวิชาชีพตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น
⬜ สถานศึกษาที่จัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
⬜ การจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
⬜ การจัดการศึกษานอกระบบตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
⬜ การจัดการศึกษาต่อเนื่อง
ข้าพเจ้าขอแสดงเจตจำนงในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน
ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
ซึ่งเป็นตำแหน่งและวิทยฐานะที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันกับผู้บังคับบัญชา
ไว้ดังต่อไปนี้
ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1. ภาระงาน
จะมีภาระงานด้านการบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ
ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นวัตกรรม
ด้านการบริหารงานชุมชนและเครือข่าย และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด
☑ เต็มเวลา
⬜ ไม่เต็มเวลา เนื่องจาก
.........................................................................................................................
โดยภาระงานด้านการบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ
จะมีการปฏิบัติการสอน ไม่ต่ำกว่า............ชั่วโมง/สัปดาห์
(ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
และรองผู้อำนวยการสถานศึกษาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโม/สัปดาห์)
โดยมีการปฏิบัติการสอน/การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในสถานศึกษาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง
ดังนี้
⬜ ปฏิบัติการสอนประจำวิชา
จำนวน........................ชั่วโมง/สัปดาห์
☑ ปฏิบัติการสอนร่วมกับครูประจำชั้น/ประจำวิชา จำนวน
6 ชั่วโมง/สัปดาห์
⬜ สังเกตการณ์สอนและสะท้อนผลการสอนร่วมกับครูในกิจกรรมเปิดชั้นเรียน
จำนวน..................ชั่วโมง/สัปดาห์
☑ เป็นผู้นำกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
(PLC) ของโรงเรียน
จำนวน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
⬜ นิเทศการสอนเพื่อเป็นพี่เลี้ยงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับครู
จำนวน.......5...........ชั่วโมง/สัปดาห์
☑ จัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้และอบรมบ่มนิสัยผู้เรียน จำนวน
1 ชั่วโมง/สัปดาห์
2. งานที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา
(ให้ระบุรายละเอียดของงานที่จะปฏิบัติในแต่ละด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร
โดยอาจระบุระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการด้วยก็ได้)
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน
1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ) |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ) |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา
ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
(โปรดระบุ) |
1. ด้านบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการวางแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
การจัดทำและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการปฏิบัติการสอน
การส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาหรือการนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษา
มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ การนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล
การจัดการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา และมีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
การศึกษา การวิเคราะห์หรือวิจัย
เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา |
1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสู่มาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
โดยวิเคราะห์หลักสูตรให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสถานศึกษา สอดคล้องกับสาระ
ความต้องการของชาติ ท้องถิ่นและผู้เรียน 2. ส่งเสริมให้ครูใช้กระบวนการ PLC และกระบวนการวิจัย
สร้างสื่อ นวัตกรรมเพื่อเป็น แนวทางการจัดการเรียนรู้ 3. ดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม
ประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของครูรายกลุ่มสาระฯ และรายบุคคล ทุกภาคเรียน 4. มีการประเมินคุณภาพ ภายในสถานศึกษาอย่างน้อย ปีละ 1
ครั้งเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงแผนพัฒนาสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องและนำผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาเป็นข้อมูลในการจัดทำรายงานประจำปี |
1. ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
มีสมรรถนะ สามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์
และสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. ครูมีกระบวนการ PLC มีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ
นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้
และมีการประเมินผลที่หลากหลาย 3. สถานศึกษามีระบบการประกันภายในที่มีคุณภาพตรวจสอบได้
|
1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
มีสมรรถนะสามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ สูงขึ้น 2. ครูมีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ
และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น 3. ครูสามารถใช้กระบวนการ Active Learning
ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินผลที่หลากหลาย เพิ่มขึ้น 4. สถานศึกษามีผลการประเมินระบบงานประกันคุณภาพภายในสูงขึ้น |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน
1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ) |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ) |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา
ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
(โปรดระบุ) |
2. ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา การบริหารจัดการสถานศึกษาให้เป็นไปตามกฎหมาย
ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
การบริหารกิจการผู้เรียนและการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน
การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน |
1. จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาให้สอดคล้องนโยบายของรัฐบาล
กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 2. บริหารจัดการสถานศึกษาโดยยึดระเบียบ กฎหมาย
ข้อบังคับและจรรยาบรรณวิชาชีพ 3. บริหารแบบมีส่วนร่วม ในลักษณะของการร่วมตัดสินใจ
ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ทีมงานบุคลากรโรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชน 4. ส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง |
1. ผู้เรียนมีแหล่งเรียนรู้ และมีสื่อ อุปกรณ์
และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ 2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีวินัย
คุณธรรมและจริยธรรม 3. ครูมีสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน
สามารถจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย 4. ครูสามารถดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ 5. สถานศึกษามีบรรยากาศ
สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ของผู้เรียน |
1. ผู้เรียนมีแหล่งเรียนรู้ และมีสื่อ อุปกรณ์
และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ เพิ่มขึ้น 2. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
มีวินัย คุณธรรมและจริยธรรม เพิ่มขึ้น 3. ครู มีสื่อ
อุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน สามารถจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย
เพิ่มขึ้น 4. ครูมีการดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ
เพิ่มขึ้น |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน
1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ) |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ) |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
(โปรดระบุ) |
|
|
6. สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและมีเครือข่ายในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ |
5. สถานศึกษามีบรรยากาศ
สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ของผู้เรียน เพิ่มขึ้น 6. สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและมีเครือข่ายในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ
เพิ่มขึ้น |
3. ด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม การกำหนดนโยบาย กลยุทธ์
การใช้เครื่องมือหรือนวัตกรรมทางการบริหารและการนำไปปฏิบัติ
การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษา |
1. กำหนดนโยบาย และ
กลยุทธ์ในการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ของสถานศึกษา 2. ใช้ MC MODEL ในการบริหารจัดการ
เพื่อพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา |
1. ผู้เรียนมีโครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ตรงตามความต้องการและความสนใจของผู้เรียน 2. มีทักษะ กระบวนการในการปฏิบัติงาน ตามวงจร PDCA 3. สถานศึกษา
มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่มีคุณภาพ |
1. ผู้เรียนร้อยละ 80
มีความพึงพอใจในการร่วมโครงการและกิจกรรม
ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลายของสถานศึกษา 2. มีทักษะ กระบวนการในการปฏิบัติงาน ตามวงจร PDCA
เพิ่มขึ้น 3. สถานศึกษา มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่มีคุณภาพ
เพื่อเตรียมรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน
1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ) |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ) |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา
ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
(โปรดระบุ) |
4. ด้านการบริหารงานชุมชนและเครือข่าย การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การจัดระบบการให้บริการในสถานศึกษา |
1. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษา
เช่น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน
และเครือข่ายสถานศึกษาและองค์กรภายนอกสถานศึกษา เป็นต้น 2. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายในการระดมทุนเพื่อพัฒนาการศึกษา
ได้แก่ สมาคมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม เป็นต้น |
1. ผู้เรียนได้รับทุนในสนับสนุนการศึกษา 2. ครูมีขวัญกำลังใจ และมีเครือข่ายช่วยเหลือ
และสนับสนุนในการปฏิบัติงาน 3. สถานศึกษามี
เครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและส่งเสริมการพัฒนาสถานศึกษา |
1. ผู้เรียนในระดับ ม.3 และม.6
สามารถเรียนต่อในระดับสูงขึ้น เพิ่มมากขึ้น 2. ผู้เรียนได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนการศึกษาเพิ่มมากขึ้น 3. ครูมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพิ่มขึ้น 4. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาสถานศึกษา
เพิ่มขึ้น |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามมาตรฐานตำแหน่ง |
งาน (Tasks) ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน
1 รอบการประเมิน (โปรดระบุ) |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา (โปรดระบุ) |
ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา
ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
(โปรดระบุ) |
5. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
การนำความรู้ ทักษะ ที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการบริหารจัดการสถานศึกษา
ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษา |
เข้าร่วมอบรมและพัฒนาตามโครงการ
กิจกรรมต่างๆ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา องค์กรภายนอก
และแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
และนำไปใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษา |
1. ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
มีสมรรถนะ สามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์
และสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. ครูมีกระบวนการ PLC มีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ
นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และใช้กระบวนการ Active Learning ในการจัดการเรียนรู้ 3. ครูมีขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติงาน
และมีการประเมินผลที่หลากหลาย 4. สถานศึกษามีโครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ตรงตามความต้องการและความสนใจของผู้เรียน |
1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
มีสมรรถนะสามารถอ่าน เขียน วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ สูงขึ้น 2. ครูมีวิจัยในชั้นเรียน มีสื่อ
และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น 3. ครูสามารถใช้กระบวนการ Active Learning
ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินผลที่หลากหลาย เพิ่มขึ้น 4. ครูมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพิ่มขึ้น 5. สถานศึกษา มีนวัตกรรม
โครงการและกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาที่หลากหลาย |
หมายเหตุ
1. รูปแบบการจัดทำบันทึกข้อตกลงในการพัฒนางานฯ
ตามแบบ PA1 ให้เป็นไปตามบริบทและสภาพการบริหารสถานศึกษาของแต่ละสถานศึกษา
โดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้บริหารสถานศึกษาผู้จัดทำข้อตกลง
2. งาน (Task) ที่เสนอเป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน
ต้องเป็นงานในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักที่ส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน
ครู และสถานศึกษา โดยจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
และคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลงสามารถประเมินได้ตามแบบการประเมิน PA2
3. การพัฒนางานตามข้อตกลง ตามแบบ PA1
ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวังให้เกิดกับผู้เรียน ครู
สถานศึกษา (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators)
ที่เป็นรูปธรรมและการประเมินของคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้คณะกรรมการดำเนินการประเมินตามแบบ PA2 จากการปฏิบัติงานจริง
สภาพการบริหารจัดการสถานศึกษาในบริบทของแต่ละสถานศึกษาและผลลัพธ์ในการพัฒนาการบริหารสถานศึกษาที่เกิดจากการพัฒนางานตามข้อตกลงเป็นสำคัญ
โดยไม่เน้นการประเมินจากเอกสาร
ส่วนที่ 2
ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู
และสถานศึกษา
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู
และสถานศึกษาของผู้จัดทำข้อตกลงซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา
วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
คือ การริเริ่ม พัฒนา การบริหารจัดการสถานศึกษาและคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น (ทั้งนี้
ประเด็นท้าทายอาจจะแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังในวิทยฐานะที่สูงกว่าได้)
ประเด็นท้าทาย
เรื่อง การบริหารจัดการสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากลที่ยั่งยืน
1. สภาพปัญหาการบริหารจัดการสถานศึกษาและคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
เนื่องด้วยโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาได้ผ่านการประเมินโรงเรียนและได้รับรางวัลโรงเรียนมาตรฐานสากล
หรือ OBECQA ซึ่งผ่านมาแล้วเป็นเวลาหลายปี เพื่อให้การดำเนินงานในการบริหารจัดการ
การพัฒนาต่อยอดความเป็นมาตรฐานสากลให้คงอยู่และดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจุบัน
ดังนั้นในฐานะผู้บริหารสถานศึกษาคนใหม่จึงมีความสนใจในการพัฒนาและต่อยอดการบริหารจัดการโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคมให้เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากลที่ยั่งยืนต่อไป
2. วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล
ดำเนินการวิจัยและพัฒนาโดยใช้รูปแบบ
หรือนวัตกรรมในการบริหารจัดการสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากลที่ยังยืน
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.1 เชิงปริมาณ
- ครูร้อยละ
80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล
- นักเรียนร้อยละ
80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล
- ผู้ปกครองนักเรียนร้อยละ
80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล
- ชุมชนร้อยละ
80 มีความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามรูปแบบโรงเรียนมาตรฐานสากล
3.2 เชิงคุณภาพ
-
โรงเรียนมีรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งเสริมสู่มาตรฐานสากลอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ
ลงชื่อ............................................................................
(นายเชษฐา ค้าคล่อง)
ตำแหน่ง
ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม
ผู้จัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน
............../........................./.............
ความเห็นของผู้บังคับบัญชา
( ) เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน
( ) ไม่เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน โดยมีข้อเสนอแนะเพื่อนำไปแก้ไขและเสนอเพื่อพิจารณาอีกครั้ง
..........................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................
ลงชื่อ............................................................................
(............................................................................)
ตำแหน่ง............................................................................
............./........................./.............
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : ดร.เชษฐา ค้าคล่อง
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพได้ดังนี้ ครับ
ขอแนะนำไฟล์ แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA
เครดิต : ดร.เชษฐา ค้าคล่อง
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ