การรายงานแบบข้อตกลงในการพัฒนางาน PA1 รายวิชาวิทยาศาสตร์

 



💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓

 


 

 เครดิต : คุณครูฉลาด  ไชยสุระ


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ

       รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง (Performance Agreement : PA ) สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ชำนาญการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่    เดือน  ตุลาคม  พ.ศ. ๒๕๖๔  ถึงวันที่  ๓๐ เดือน  กันยายน  พ.ศ.๒๕๖๕ ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อสรุปผลการดำเนินงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน(Performance Agreement : PA )  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่    เดือน  ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔  ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน พ.ศ.๒๕๖๕     ของนายฉลาด  ไชยสุระ  ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ และใช้เป็นคุณสมบัติในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงการประเมินเพื่อประกอบการเลื่อนเงินเดือน  ซึ่งรายงานฉบับนี้ได้สรุปผลการดำเนินงานตามข้อตกลงในการพัฒนางานทั้ง ๒ ด้าน คือ ด้านการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง และด้านการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ในรอบปีงบประมาณ ๒๕๖๕ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ข้อมูลที่ได้จากรายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง (Performance Agreement : PA ) ในครั้งนี้ ข้าพเจ้าจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้น และพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาต่อไป

รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

(ทุกสังกัด)

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

ระหว่างวันที่    เดือน  ตุลาคม  พ.ศ. ๒๕๖๔  ถึงวันที่  ๓๐ เดือน  กันยายน  พ.ศ.๒๕๖๕

ส่วนนำ : ข้อมูลทั่วไปของผู้รายงาน

. ข้อมูลทั่วไป

ชื่อผู้ขอ นายฉลาด  นามสกุล  ไชยสุระ อายุ ๔๑ ปี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ

สถานศึกษาโรงเรียนบ้านม่วงนาสีดา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต ๒

ส่วนราชการ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ รับเงินเดือนอันดับ ๒ อัตราเงินเดือน ๓๒,๕๒๐บาท 

ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะปัจจุบัน เมื่อวันที่ ๒๑ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑

. คุณวุฒิ

) มีวุฒิปริญญาตรีวิทยาศาสตรบัณฑิต วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา ชีววิทยา

   จากสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย  เมื่อวันที่ ๒๗ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๗

) มีวุฒิปริญญาโท ...............-....................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา.............................-......................

   จากสถาบันการศึกษา....................-......................... ประเทศ.............-................. เมื่อวันที่............-..............

) มีวุฒิปริญญาเอก.............-........................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..............-...............................

   จากสถาบันการศึกษา.....................-........................ ประเทศ................-.............. เมื่อวันที่..............-...............

) ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เลขที่ ๖๓๔๐๐๔๙๐๓๒๓๕๙๑ ออกให้เมื่อวันที่  ๒๔ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุ วันที่ ๒๓ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๘

. ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้ 

ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน

ห้องเรียนปฐมวัย

ห้องเรียนการศึกษาพิเศษ

ห้องเรียนสายวิชาชีพ

ห้องเรียนการศึกษานอกระบบ / ตามอัธยาศัย

ส่วนที่ ๑ : การพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

. ภาระงาน 

           ภาระงาน เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ดังนี้

.๑ ชั่วโมงตามตารางสอน 

ปีการศึกษา

วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้

ชั้น/ระดับ

จำนวนชั่วโมงสอน
(ชั่วโมง/สัปดาห์)

/๒๕๖๔

สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี/วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

ป.๖

สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์/วิชาคณิตศาสตร์ 

ป.๖

สาระการเรียนรู้ภาษาไทย/วิชาภาษาไทย 

ป.๖

สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม/
วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 

ป.๖

สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม/

วิชาประวัติศาสตร์ 

ป.๖

สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม/

วิชาหน้าที่พลเมือง 

ป.๖

สาระการเรียนรู้ศิลปะ/วิชาศิลปะและดนตรี

ป.๖

สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ/วิชาการงานอาชีพ

ป.๖

สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา/วิชาสุขศึกษาและ
พลศึกษา

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมลูกเสือเนตรนารี

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมชุมนุม

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมแนะแนว

ป.๖

รวม ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๔

๒๓ 

/๒๕๖๕

สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี/วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

ป.๖

สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์/วิชาคณิตศาสตร์ 

ป.๖

สาระการเรียนรู้ภาษาไทย/วิชาภาษาไทย 

ป.๖

สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม/
วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 

ป.๖

สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม/

วิชาประวัติศาสตร์ 

ป.๖

สาระการเรียนรู้ศิลปะ/วิชาศิลปะและดนตรี

ป.๖

สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ/วิชาการงานอาชีพ

ป.๖

สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา/วิชาสุขศึกษาและ
พลศึกษา

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมลูกเสือเนตรนารี

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมชุมนุม

ป.๖

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมแนะแนว

ป.๖

รวมภาคเรียนที่ ๑/๒๕๖๕

๒๒

 


.๒ งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้     

ปีการศึกษา

รายการ

จำนวนชั่วโมงสอน
(ชั่วโมง/สัปดาห์)

/๒๕๖๔

การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งการเรียนรู้     

/๒๕๖๕

การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งการเรียนรู้ 

 

.๓ งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา    

ปีการศึกษา

รายการ

จำนวนชั่วโมงสอน
(ชั่วโมง/สัปดาห์)

/๒๕๖๔

เจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารงานวิชาการ  

หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รวมภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๔

/๒๕๖๕

เจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารงานวิชาการ  

หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

หัวหน้าโครงการประกันคุณภาพภายใน

หัวหน้าโครงการเข้าค่ายวิชาการ

หัวหน้าโครงการสร้างทักษะชีวิตด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

หัวหน้าโครงการเดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ/เนตรนารี

รวมภาคเรียนที่๑/๒๕๖๕

 

.๔ งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น                           

ปีการศึกษา

รายการ

จำนวนชั่วโมงสอน
(ชั่วโมง/สัปดาห์)

/๒๕๖๔

กิจกรรมลดเวลาเรียน  

/๒๕๖๕

กิจกรรมลดเวลาเรียน  

 

. การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง     

) ด้านการจัดการเรียนรู้ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

ส่วนที่ ๒ : การพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน 

             ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนของผู้จัดทำข้อตกลง ซึ่งปัจจุบัน
ดำรงตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่สูงว่าคาดหวังของวิทยฐานะครูชำนาญการ คือ การริเริ่มพัฒนาการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น 

          ประเด็นท้าทาย เรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยรูปแบบBOSS Model เรื่องร่างกายของเรา(ระบบย่อยอาหาร) และไฟฟ้าน่ารู้

           . สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้และคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน

          . วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

          ๓. ผลลัพธ์การพัฒนา 

.๑ เชิงปริมาณ

                     ๑.ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ร้อยละ ๙๔ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูงกว่าที่สถานศึกษากำหนด

                     ๒.ผู้เรียนร้อยละ ๙๔.๗๑ มีความรู้และทักษะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อยู่ในระดับดีขึ้นไป

                     ๓.ผู้เรียนร้อยละ ๙๘.๒๕ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยรูปแบบ BOSS Model เรื่อง ร่างกายของเรา(ระบบย่อยอาหาร)และไฟฟ้าน่ารู้

.๒ เชิงคุณภาพ

          นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ ๖ โรงเรียนบ้านม่วงนาสีดา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อยู่ในระดับดี



 

 เครดิต : คุณครูฉลาด  ไชยสุระ


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ













 



 

 เครดิต : คุณครูฉลาด  ไชยสุระ


เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้   
 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ

https://docs.google.com/document/d/1Y9wgUCIW4T94TRvcDlCQTxCDv9BGOSDo/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true 



ใหม่กว่า เก่ากว่า