💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓
ขอแนะนำไฟล์ การรายงานแบบข้อตกลง
เครดิต : คุณครูฉลาด ไชยสุระ
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ
รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง (Performance Agreement
: PA ) สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู
วิทยฐานะ ชำนาญการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่ ๑ เดือน ตุลาคม
พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน พ.ศ.๒๕๖๕
ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อสรุปผลการดำเนินงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน(Performance
Agreement : PA ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่
๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน พ.ศ.๒๕๖๕
ของนายฉลาด ไชยสุระ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
และใช้เป็นคุณสมบัติในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะของ
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงการประเมินเพื่อประกอบการเลื่อนเงินเดือน
ซึ่งรายงานฉบับนี้ได้สรุปผลการดำเนินงานตามข้อตกลงในการพัฒนางานทั้ง
๒ ด้าน คือ ด้านการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
และด้านการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ในรอบปีงบประมาณ ๒๕๖๕ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ข้อมูลที่ได้จากรายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง
(Performance Agreement : PA ) ในครั้งนี้ ข้าพเจ้าจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้น
และพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาต่อไป
รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA)
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
(ทุกสังกัด)
ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ๒๕๖๕
ระหว่างวันที่
๑ เดือน ตุลาคม
พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๐ เดือน กันยายน พ.ศ.๒๕๖๕
ส่วนนำ :
ข้อมูลทั่วไปของผู้รายงาน
๑.
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อผู้ขอ นายฉลาด นามสกุล
ไชยสุระ อายุ ๔๑ ปี ตำแหน่ง ครู
วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษาโรงเรียนบ้านม่วงนาสีดา สังกัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต ๒
ส่วนราชการ
สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ รับเงินเดือนอันดับ ๒ อัตราเงินเดือน ๓๒,๕๒๐บาท
ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะปัจจุบัน
เมื่อวันที่ ๒๑ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑
๒.
คุณวุฒิ
๑)
มีวุฒิปริญญาตรีวิทยาศาสตรบัณฑิต วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา ชีววิทยา
จากสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย เมื่อวันที่ ๒๗ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๗
๒)
มีวุฒิปริญญาโท ...............-....................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา.............................-......................
จากสถาบันการศึกษา....................-.........................
ประเทศ.............-................. เมื่อวันที่............-..............
๓)
มีวุฒิปริญญาเอก.............-........................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..............-...............................
จากสถาบันการศึกษา.....................-........................
ประเทศ................-.............. เมื่อวันที่..............-...............
๔)
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เลขที่ ๖๓๔๐๐๔๙๐๓๒๓๕๙๑ ออกให้เมื่อวันที่ ๒๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.
๒๕๖๓ วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุ วันที่ ๒๓ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๘
๓.
ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้
☑ ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน
□
ห้องเรียนปฐมวัย
□
ห้องเรียนการศึกษาพิเศษ
□
ห้องเรียนสายวิชาชีพ
□ ห้องเรียนการศึกษานอกระบบ / ตามอัธยาศัย
ส่วนที่ ๑
: การพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
๑. ภาระงาน
ภาระงาน ☑ เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนด ◻ ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนด ดังนี้
๑.๑
ชั่วโมงตามตารางสอน
ปีการศึกษา |
วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ชั้น/ระดับ |
จำนวนชั่วโมงสอน |
๒/๒๕๖๔ |
สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี/วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ป.๖ |
๒ |
สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์/วิชาคณิตศาสตร์ |
ป.๖ |
๔ |
|
สาระการเรียนรู้ภาษาไทย/วิชาภาษาไทย |
ป.๖ |
๔ |
|
สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม/ |
ป.๖ |
๒ |
|
สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม/ วิชาประวัติศาสตร์ |
ป.๖ |
๑ |
|
สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม/ วิชาหน้าที่พลเมือง |
ป.๖ |
๑ |
|
สาระการเรียนรู้ศิลปะ/วิชาศิลปะและดนตรี |
ป.๖ |
๒ |
|
สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ/วิชาการงานอาชีพ |
ป.๖ |
๒ |
|
สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา/วิชาสุขศึกษาและ |
ป.๖ |
๒ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมลูกเสือเนตรนารี |
ป.๖ |
๑ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมชุมนุม |
ป.๖ |
๑ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมแนะแนว |
ป.๖ |
๑ |
|
รวม ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๔ | ๒๓ | ||
๑/๒๕๖๕ |
สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี/วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ป.๖ |
๒ |
สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์/วิชาคณิตศาสตร์ |
ป.๖ |
๔ |
|
สาระการเรียนรู้ภาษาไทย/วิชาภาษาไทย |
ป.๖ |
๔ |
|
สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม/ |
ป.๖ |
๒ |
|
สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม/ วิชาประวัติศาสตร์ |
ป.๖ |
๑ |
|
สาระการเรียนรู้ศิลปะ/วิชาศิลปะและดนตรี |
ป.๖ |
๒ |
|
สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ/วิชาการงานอาชีพ |
ป.๖ |
๑ |
|
สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา/วิชาสุขศึกษาและ |
ป.๖ |
๒ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมลูกเสือเนตรนารี |
ป.๖ |
๑ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมชุมนุม |
ป.๖ |
๑ |
|
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/กิจกรรมแนะแนว |
ป.๖ |
๑ |
|
รวมภาคเรียนที่ ๑/๒๕๖๕ |
๒๒ |
๑.๒
งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
ปีการศึกษา |
รายการ |
จำนวนชั่วโมงสอน |
๒/๒๕๖๔ |
การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งการเรียนรู้ |
๓ |
๑/๒๕๖๕ |
การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งการเรียนรู้ |
๓ |
๑.๓
งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ปีการศึกษา |
รายการ |
จำนวนชั่วโมงสอน |
๒/๒๕๖๔ |
เจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
๒ |
หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
๑ |
|
รวมภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๔ | ๓ | |
๒/๒๕๖๕ |
เจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
๒ |
หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
๑ |
|
หัวหน้าโครงการประกันคุณภาพภายใน |
๑ |
|
หัวหน้าโครงการเข้าค่ายวิชาการ |
๑ |
|
หัวหน้าโครงการสร้างทักษะชีวิตด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
๑ |
|
หัวหน้าโครงการเดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ/เนตรนารี |
๑ |
|
รวมภาคเรียนที่๑/๒๕๖๕ | ๗ |
๑.๔
งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น
ปีการศึกษา |
รายการ |
จำนวนชั่วโมงสอน |
๒/๒๕๖๔ |
กิจกรรมลดเวลาเรียน |
๓ |
๑/๒๕๖๕ |
กิจกรรมลดเวลาเรียน |
๕ |
๒. การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
๑) ด้านการจัดการเรียนรู้ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
ส่วนที่
๒
: การพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนของผู้จัดทำข้อตกลง
ซึ่งปัจจุบัน
ดำรงตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่สูงว่าคาดหวังของวิทยฐานะครูชำนาญการ
คือ การริเริ่มพัฒนาการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน
ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น
ประเด็นท้าทาย เรื่อง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โดยรูปแบบBOSS Model เรื่องร่างกายของเรา(ระบบย่อยอาหาร)
และไฟฟ้าน่ารู้
๑. สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้และคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน
๒.
วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล
๓. ผลลัพธ์การพัฒนา
๓.๑ เชิงปริมาณ
๑.ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ร้อยละ ๙๔ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูงกว่าที่สถานศึกษากำหนด
๒.ผู้เรียนร้อยละ ๙๔.๗๑ มีความรู้และทักษะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
อยู่ในระดับดีขึ้นไป
๓.ผู้เรียนร้อยละ ๙๘.๒๕ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โดยรูปแบบ BOSS Model เรื่อง ร่างกายของเรา(ระบบย่อยอาหาร)และไฟฟ้าน่ารู้
๓.๒ เชิงคุณภาพ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่
๖ โรงเรียนบ้านม่วงนาสีดา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อยู่ในระดับดี
ขอแนะนำไฟล์ การรายงานแบบข้อตกลง
เครดิต : คุณครูฉลาด ไชยสุระ
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
ขอแนะนำไฟล์ การรายงานแบบข้อตกลง
เครดิต : คุณครูฉลาด ไชยสุระ
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ