📌📌บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้📌📌
ขอแนะนำไฟล์ แบบรายงานประวัติและผลการปฏิบัติงานครูผู้สอน
จากคุณครูฉลาด ไชยสุระ โรงเรียนบ้านเวินพระบาท
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ
แบบเสนอขอรับการพิจารณาเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ
“๑๐,๐๐๐ คุรุชน คนคุณธรรม”
ประจำปีการศึกษา
๒๕๖๔
ตอนที่ ๑ ข้อมูลส่วนบุคคล
ประเภท
☑ ครู ☐ ผู้บริหาร
ชื่อ
นายฉลาด นามสกุล ไชยสุระ
Name
Chalad
SURNAME Chaisura อายุ ๒๘ ปี
วิทยฐานะ ☐ ปฏิบัติการ ☑ ชำนาญการ ☐ ชำนาญการพิเศษ
☐ เชี่ยวชาญ ☐ เชี่ยวชาญพิเศษ
วุฒิการศึกษาสูงสุด
☐ ต่ำกว่าปริญญาตรี ☑ ปริญญาตรี ☐ ปริญญาโท ☐ ปริญญาเอก
สถานที่ปฏิบัติงาน
โรงเรียนบ้านเวินพระบาท เครือข่าย เวินพระบาทรามราช ตำบลเวินพระบาท อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม
เขต ๒
เลขที่ - หมู่ ๑๐ บ้านนาโสกเหนือ ถนน นครพนม-บ้านแพง แขวง/ตำบลเวินพระบาท เขต/อำเภอ ท่าอุเทน จังหวัด นครพนม รหัสไปรษณีย์ ๔๘๑๒๐ โทรศัพท์ ๐๖๔๖๓๘๙๐๑๑ E-mail cichanupong2020@gmail.com
ที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวก
เลขที่ ๒๙/๑ หมู่ ๗ ถนน- เขต/อำเภอ ท่าอุเทน จังหวัด นครพนม รหัสไปรษณีย์ ๔๘๑๒๐ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ๐๖๔-๒๖๓๐๒๗๙
ตอนที่
๒ ผลการประพฤติปฏิบัติตน และผลการปฏิบัติงานตามเกณฑ์เอกสารและหลักฐานอ้างอิง
คุณธรรม |
การปฏิบัติตนการปฏิบัติงาน |
เอกสาร หลักฐานอ้างอิง |
หมายเหตุ |
๑.
ความพอเพียง |
ประหยัดอดออมใช้ชีวิตแบบพอเพียง
ละเว้นจากอบายมุขและสิ่งเสพติดทุกชนิด ใช้ทรัพยากรส่วนรวมอย่างประหยัดและคุ้มค่ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน
และสังคมช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนร่วมงานและ สังคม ในด้านต่าง
ๆ อย่างสม่ำเสมอ เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีเป็นที่ยอมรับของผู้บริหารและเพื่อนร่วมงาน |
คำสั่ง/รูปภาพ/ เกียรติบัตร |
|
คุณธรรม |
การปฏิบัติตนการปฏิบัติงาน |
เอกสาร หลักฐานอ้างอิง |
หมายเหตุ |
๒.
ความกตัญญู |
ดูแลบิดามารดาผู้มีพระคุณตามกำลังความสามารถเหมาะสมแก่ฐานะมีความจงรักภักดีต่อชาติศาสนา
พระมหากษัตริย์ ปฏิบัติตนและส่งเสริม
ปลูกฝังให้นักเรียน เพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่น มีความกตัญญูรู้คุณองค์กรปฏิบัติตนและส่งเสริมปลูกฝังให้นักเรียนเพื่อนร่วมงาน
และบุคคลอื่นรู้รักษ์สิ่งแวดล้อมใช้อย่างประหยัดและคุ้มค่า |
คำสั่ง/รูปภาพ/ เกียรติบัตร |
|
๓.
ความซื่อสัตย์สุจริต |
รักษาคำพูดที่ให้ไว้ต่อตนเอง ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง ปฏิบัติตนโดยคำนึงถึงความถูกต้อง
ละอายและเกรงกลัวต่อการกระทำผิดปฏิบัติงานโดยไม่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง รักษาคำพูดที่ให้ไว้ต่อผู้อื่น ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความซื่อตรง รักษาผลประโยชน์ของทางราชการและ
ของส่วนรวม ปฏิบัติงานโดยไม่เอื้อประโยชน์ต่อญาติ
พี่น้องหรือผู้ใกล้ชิดคุ้นเคย |
คำสั่ง/รูปภาพ/ เกียรติบัตร |
|
๔.
ความรับผิดชอบ |
แต่งกายถูกต้องตามระเบียบและสุภาพ
เรียบร้อย เหมาะสมกับกาลเทศะ มีความรับผิดชอบต่อตนเองและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
เป็นแบบอย่างที่ดีใน การปฏิบัติตามกฎ
ระเบียบของสถานศึกษา ตรงต่อเวลาในการปฏิบัติงานปฏิบัติงานได้สำเร็จ |
คำสั่ง/รูปภาพ/ เกียรติบัตร |
|
คุณธรรม |
การปฏิบัติตนการปฏิบัติงาน |
เอกสาร หลักฐานอ้างอิง |
หมายเหตุ |
๔.
ความรับผิดชอบ |
อย่างมีคุณภาพ
ภายในเวลาที่กำหนดและมีผลงานเป็นที่ยอมรับสร้างนวัตกรรมในการพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรมนักเรียน มีผลงานที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน |
คำสั่ง/รูปภาพและเกียรติบัตร |
|
๕.
อุดมการณ์คุณธรรม |
อุทิศเวลาในงานที่ได้รับมอบหมายและ
งานอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นในเรื่อง การตรงต่อเวลาและการอุทิศเวลา มีจิตสาธารณะช่วยเหลืองานขององค์กร
ชุมชน และสังคม อดทนต่อความยากลำบากในการพัฒนา
คุณธรรมจริยธรรมนักเรียนเอาใจใส่ต่องานที่ได้รับมอบหมาย ปฏิบัติงานทั้งในและนอกเวลาราชการอย่างเต็มความสามารถ ให้ความช่วยเหลือ
ปรึกษา แนะนำวิธีการปฏิบัติตน ปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนา คุณภาพของเพื่อนร่วมงานและคนในชุมชน |
คำสั่ง/รูปภาพและเกียรติบัตร |
|
ข้าพเจ้าขอรับรองว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ในประกาศฯ
ทุกประกาศ
ลงชื่อ.......................................................ผู้ขอรับการพิจารณา
(นายฉลาด ไชยสุระ)
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการโรงเรียนบ้านเวินพระบาท
วันที่ ๕ เดือนสิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๔
ตอนที่
๓ ความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชาชั้นต้นเกี่ยวกับคุณลักษณะ
คุณสมบัติ และผลงานที่โดดเด่น เป็นแบบอย่าง ตามหลักเกณฑ์ การประเมินคุรุชน
คุณธรรม
...............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................
ข้าพเจ้าขอรับรองว่า นายฉลาด ไชยสุระ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนบ้านเวิน
พระบาทเป็นผู้มีความเหมาะสมแก่การยกย่องให้เป็นแบบอย่าง คุรุชน คนคุณธรรม เพื่อรับรางวัล ๑๐,๐๐๐ คุรุชน คนคุณธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔
ลงชื่อ
...........................................................ผู้บังคับบัญชา
(นางสาวปราณี ศรีส่ง)
ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเวินพระบาท
วันที่ ๕ เดือนสิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๔
แบบประเมินคุรุชน
คนคุณธรรม (สำหรับครู)
คำชี้แจง
: โปรดทำเครื่องหมาย✔ลงในช่องปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติที่เป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง
ชื่อ-สกุล นายฉลาด ไชยสุระ
วิทยฐานะครู ชำนาญการ โรงเรียนบ้านเวินพระบาท
เครือข่ายเวินพระบาทรามราช
อำเภอท่าอุเทน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม
เขต ๒
คุณธรรม |
ประเด็นการพิจารณา |
ปฏิบัติ |
ไม่ปฏิบัติ |
๑.
ความพอเพียง |
๑.๑
ประหยัดอดออมใช้ชีวิตแบบพอเพียง |
|
|
๑.๒. ละเว้นจากอบายมุขและสิ่งเสพติดทุกชนิด |
|
|
|
๑.๓.
ใช้ทรัพยากรส่วนรวมอย่างประหยัดและคุ้มค่า |
|
|
|
๑.๔.
มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน และสังคม |
|
|
|
๑.๕. ช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนร่วมงานและ สังคมในด้านต่าง
ๆ อย่างสม่ำเสมอ |
|
|
|
๑.๖. เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีเป็นที่ยอมรับของผู้บริหารและเพื่อนร่วมงาน |
|
|
|
ปฏิบัติ ๖
ข้อ = ดีเยี่ยม (๒๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๕ ข้อ = ดีมาก
(๑๕ คะแนน) ปฏิบัติ ๓-๔ ข้อ =
ดี (๑๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๑-๒ ข้อ
= พอใช้ (๕ คะแนน) |
|
||
๒.
ความกตัญญู |
๒.๑
ดูแลบิดามารดาผู้มีพระคุณตามกำลังความสามารถเหมาะสมแก่ฐานะ |
|
|
๒.๒
มีความจงรักภักดีต่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ |
|
||
๒.๓
ปฏิบัติตนและส่งเสริม ปลูกฝังให้นักเรียน เพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่น มีความกตัญญูรู้คุณองค์กร |
|
||
๒.๔
ปฏิบัติตนและส่งเสริมปลูกฝังให้นักเรียนเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นรู้รักษ์สิ่งแวดล้อมใช้อย่างประหยัดและคุ้มค่า |
|
||
ปฏิบัติ ๔
ข้อ = ดีเยี่ยม (๒๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๓ ข้อ = ดีมาก
(๑๕ คะแนน) ปฏิบัติ ๒
ข้อ = ดี (๑๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๑ ข้อ = พอใช้
(๕ คะแนน) |
|
คุณธรรม |
ประเด็นการพิจารณา |
ปฏิบัติ |
ไม่ปฏิบัติ |
๓.
ความซื่อสัตย์ สุจริต |
๓.๑.
รักษาคำพูดที่ให้ไว้ต่อตนเอง |
|
|
๓.๒.
ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง |
|
|
|
๓.๓. ปฏิบัติตนโดยคำนึงถึงความถูกต้อง ละอายและเกรงกลัวต่อการกระทำผิด |
|
|
|
๓.๔. ปฏิบัติงานโดยไม่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง |
|
|
|
๓.๕.
รักษาคำพูดที่ให้ไว้ต่อผู้อื่น |
|
|
|
๓.๖.
ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความซื่อตรง |
|
|
|
๓.๗.
รักษาผลประโยชน์ของทางราชการและ ของส่วนรวม |
|
|
|
๓.๘.
ปฏิบัติงานโดยไม่เอื้อประโยชน์ต่อญาติ พี่น้องหรือผู้ใกล้ชิดคุ้นเคย |
|
|
|
ปฏิบัติ ๘ ข้อ =
ดีเยี่ยม (๒๐ คะแนน)
ปฏิบัติ ๖-๗ ข้อ =
ดีมาก (๑๕ คะแนน) ปฏิบัติ
๔-๕ ข้อ = ดี
(๑๐ คะแนน) ปฏิบัติ ๑-๓
ข้อ = พอใช้ (๕ คะแนน) |
|
||
๔.
ความรับผิดชอบ |
๔.๑.
แต่งกายถูกต้องตามระเบียบและสุภาพ เรียบร้อย เหมาะสมกับกาลเทศะ |
|
|
๔.๒
มีความรับผิดชอบต่อตนเองและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย |
|
||
๔.๓.
เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของสถานศึกษา |
|
||
๔.๔
ตรงต่อเวลาในการปฏิบัติงาน |
|
||
๔.๕.
ปฏิบัติงานได้สำเร็จอย่างมีคุณภาพ ภายในเวลาที่กำหนดและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ |
|
||
๔.๖.
สร้างนวัตกรรมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน |
|
||
๔.๗.
มีผลงานที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน |
|
||
ปฏิบัติ ๗
ข้อ = ดีเยี่ยม (๒๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๖ ข้อ = ดีมาก
(๑๕ คะแนน) ปฏิบัติ ๔-๕
ข้อ = ดี (๑๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๑-๓ ข้อ = พอใช้
(๕ คะแนน |
|
||
คุณธรรม |
ประเด็นการพิจารณา |
ปฏิบัติ |
ไม่ปฏิบัติ |
๕.
อุดุมการณ์คุณธรรม |
๕.๑.
อุทิศเวลาในงานที่ได้รับมอบหมายและ งานอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง |
|
|
๕.๒.
เป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นในเรื่อง การตรงต่อเวลาและการอุทิศเวลา |
|
|
|
๕.๓. มีจิตสาธารณะช่วยเหลืองานขององค์กร ชุมชน
และสังคม |
|
|
|
๕.๔. อดทนต่อความยากลำบากในการพัฒนา คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน |
|
|
|
๕.๕.
เอาใจใส่ต่องานที่ได้รับมอบหมาย |
|
|
|
๕.๖
ปฏิบัติงานทั้งในและนอกเวลาราชการอย่างเต็มความสามารถ |
|
|
|
๕.๗.
ให้ความช่วยเหลือ ปรึกษา แนะนำวิธีการปฏิบัติตน ปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนา คุณภาพของเพื่อนร่วมงานและคนในชุมชน |
|
|
|
ปฏิบัติ ๗
ข้อ = ดีเยี่ยม (๒๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๖ ข้อ = ดีมาก
(๑๕ คะแนน) ปฏิบัติ ๔-๕
ข้อ = ดี (๑๐ คะแนน) ปฏิบัติ
๑-๓ ข้อ = พอใช้
(๕ คะแนน) |
|
||
คะแนนรวม |
|
||
ระดับคุณภาพ |
|
เกณฑ์การพิจารณาระดับคุณภาพ
ครู |
ระดับคุณภาพ |
|||
พอใช้ |
ดี |
ดีมาก |
ดีเยี่ยม |
|
ผ่านระดับ
การประเมิน ทุกประเด็น พิจารณา๓๑– ๔๙
คะแนน |
ผ่านระดับ
การประเมิน ทุกประเด็น พิจารณา๕๐ – ๖๙
คะแนน |
ผ่านระดับ
การประเมิน ทุกประเด็น พิจารณา ๗๐-๘๙
คะแนน |
ผ่านระดับ
การประเมิน ทุกประเด็น พิจารณา๙๐ – ๑๐๐
คะแนน |
หมายเหตุ
๑. ผู้สมควรได้รับการพิจารณาการคัดเลือกเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ
“๑๐,๐๐๐ คุรุชน คนคุณธรรม” ต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณา
๙๐ คะแนนขึ้นไป
๒. ผู้ที่ได้คะแนนต่ำกว่า ๓๑ คะแนน ไม่ผ่านการพิจารณาคัดเลือก
๓. ให้เรียงลำดับบุคคลตามลำดับคะแนนจากมากไปน้อย
๔ .ในกรณีที่มีผู้ได้รับการพิจารณามีคะแนนรวมเท่ากัน
ให้พิจารณาจากคะแนนคุณธรรมด้านความพอเพียงเป็นอันดับแรก
หากยังมีคะแนนเท่ากันให้พิจารณาด้านความกตัญญู เป็นอันดับ ๒
ความซื่อสัตย์เป็นอันดับ ๓ ความรับผิดชอบ อันดับ ๔
และอุดมการณ์คุณธรรมเป็นอันดับสุดท้าย
๕. ในกรณีที่มีผู้ที่ได้รับการพิจารณามีคะแนนรวมเท่ากันกันทุกด้านให้พิจารณาจากจำนวนการปฏิบัติรวมเป็นอันดับแรก หากยังมีจำนวนการปฏิบัติเท่ากันให้พิจารณาจากจำนวนการปฏิบัติในด้านพอเพียงเป็นอันดับแรก
หากยังมีคะแนนเท่ากันให้พิจารณาด้านความกตัญญู เป็นอันดับ ๒ ความซื่อสัตย์เป็นอันดับ
๓ ความรับผิดชอบ อันดับ ๔ และอุดมการณ์คุณธรรมเป็นอันดับสุดท้าย
๖. ถ้าหากยังมีคะแนนเท่ากันในการพิจารณาข้อที่
และข้อที่ ๔ ให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการ
๗.
ผลการตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
ลงชื่อ.........................................
ลงชื่อ.........................................
(...................................................)
(...................................................)
กรรมการ กรรมการ
ลงชื่อ.........................................
(...................................................)
กรรมการ
ขอแนะนำไฟล์ แบบรายงานประวัติและผลการปฏิบัติงานครูผู้สอน
จากคุณครูฉลาด ไชยสุระ โรงเรียนบ้านเวินพระบาท
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ
ดาวน์โหลดไฟล์ แบบรายงานประวัติและผลการปฏิบัติงาน
จากคุณครูฉลาด ไชยสุระ โรงเรียนบ้านเวินพระบาท
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ