💕💕บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💕💕
PA2/ส
สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่ง ครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ)
โรงเรียน…………………………. สำนักงานพื้นที่การศึกษา…………………………………
ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. ....................
รอบการประเมิน
ระหว่างวันที่...... เดือน................... พ.ศ.......... ถึงวันที่......เดือน.....................พ.ศ.
...............
ข้อมูลผู้รับการประเมิน
ชื่อ.........................................................นามสกุล...............................................ตำแหน่งครู.......................................
สถานศึกษา.................................................................................
สังกัด......................................................................
รับเงินเดือนในอันดับ
คศ. ............ อัตราเงินเดือน ...................... บาท
ให้ทำเครื่องหมาย ✓ ในช่องที่ตรงกับผลการประเมิน
หรือให้คะแนนตามระดับคุณภาพ
ส่วนที่
1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง (60 คะแนน)
1)
ภาระงาน ¨
เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ¨ ไม่เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
2) การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์(Apply &
Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
||
1.
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ♦ มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพโดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้ ♦ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา
ผู้เรียน และท้องถิ่น |
|
|
|
|
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์(Apply &
Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
||
1.
ด้านการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้ ♦ มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน 1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ ♦มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ
นวัตกรรม เทคโนโลยีและ แหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้ 1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้ ♦ มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง 1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ ♦มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน 1.7
จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ♦มีการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิตทักษะการทำงานทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี 1.8อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน ♦มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม |
|
|
|
|
|
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์(Apply & Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
||
2.
ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
2.1จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ♦มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาเพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2.2ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ♦มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนา และแก้ปัญหาผู้เรียน 2.3ปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่นๆ
ของสถานศึกษา ♦ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่ายและหรือสถานประกอบการ ♦ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ภาคีเครือข่ายและหรือสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียน |
|
|
|
|
|
3.
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ |
|
|
|
|
|
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องเพื่อให้มีความรู้ความสามารถทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาสมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน 3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 3.3 นำความรู้ ความสามารถ
ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
ส่วนที่
2
ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
(40 คะแนน)
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ปรับประยุกต์ (Apply & Adapt) |
ผลการประเมิน |
หมายเหตุ |
|||
1 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวังมาก |
2 ปฏิบัติได้ ต่ำกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
3 ปฏิบัติได้ ตามระดับฯ ที่คาดหวัง |
4 ปฏิบัติได้ สูงกว่าระดับฯ ที่คาดหวัง |
||
1.
วิธีดำเนินการ (20 คะแนน) |
|
|
|
|
|
พิจารณาจากการดำเนินการที่ถูกต้อง ครบถ้วน
เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง
และสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามตำแหน่งและวิทยฐานะ |
|
|
|
|
|
2.
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง (20 คะแนน) |
|
|
|
|
|
2.1 เชิงปริมาณ (10 คะแนน) พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงปริมาณได้ครบถ้วนตามข้อตกลง
และมีความถูกต้อง เชื่อถือได้ |
|
|
|
|
|
2.2 เชิงคุณภาพ (10 คะแนน) พิจารณาจากการบรรลุเป้าหมายเชิงคุณภาพได้ครบถ้วน
ถูกต้อง เชื่อถือได้และปรากฏผลต่อคุณภาพผู้เรียนได้ตามข้อตกลง |
|
|
|
|
|
รวมผลการประเมินทั้ง 2 ส่วน = .................
คะแนน |
(ลงชื่อ)......................................................... กรรมการผู้ประเมิน
(..................................................................)
ตำแหน่ง...................................................................
วันที่......... เดือน......................................... พ.ศ. ........
สรุปข้อสังเกตเกี่ยวกับ
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และข้อคิดเห็น
ราย
(นาย/นาง/นางสาว).................................................................................................................................
1. จุดเด่น
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
2. จุดที่ควรพัฒนา
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
3. ข้อคิดเห็น
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................
(ลงชื่อ).........................................................
กรรมการผู้ประเมิน
(..................................................................)
ตำแหน่ง...................................................................
วันที่.........
เดือน......................................... พ.ศ. ........