ตัวอย่างเอกสารข้อตกลงในการพัฒนางาน PA1

 




💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓



จากคุณครูลลิตา   หว่างเชื้อ  


โรงเรียนวัดคันโช้ง


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียด ได้ดังนี้ ครับ

 แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ)

         แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA) จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อตกลงในการพัฒนางานสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ได้เสนอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อแสดงเจตจำนงว่าภายในรอบการประเมินจะพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตรให้สูงขึ้นโดยสะท้อนให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของตำแหน่งและวิทยฐานะที่ดำรงอยู่ และสอดคล้องกับเป้าหมายและบริบทสถานศึกษา นโยบายของส่วนราชการและกระทรวงศึกษาธิการ โดยผู้อำนวยการสถานศึกษาได้เห็นชอบให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

          ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

          ซึ่งข้อมูลที่ได้นำเสนอนี้ ข้าพเจ้าจะนำไปพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน โรงเรียนวัดคันโช้ง  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 3 ให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป


 แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ)

(ทุกสังกัด)

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ระหว่างวันที่ 1 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 30 เดือนกันยายน พ.ศ. 2565

          ผู้จัดทำข้อตกลง

ชื่อ       นางสาวลลิตา                   นามสกุล   หว่างเชื้อ       ตำแหน่ง ครู   วิทยฐานะ    -    

สถานศึกษา โรงเรียนวัดคันโช้ง    สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

รับเงินเดือนในอันดับ คศ. 1              อัตราเงินเดือน 18,400 บาท (เงินเดือน ณ วันที่ 30 ก.ย. 64)

ประเภทห้องเรียนที่จัดการเรียนรู้ (สามารถระบุได้มากกว่า 1 ประเภทห้องเรียน ตามสภาพการจัด 

การเรียนรู้จริง) 

☑ ห้องเรียนวิชาสามัญหรือวิชาพื้นฐาน

☐ ห้องเรียนปฐมวัย

 ห้องเรียนการศึกษาพิเศษ

 ห้องเรียนสายวิชาชีพ

 ห้องเรียนการศึกษานอกระบบ / ตามอัธยาศัย

          ข้าพเจ้าขอแสดงเจตจำนงในการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน ตำแหน่งครู ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ไว้ดังต่อไปนี้

ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง

          1. ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด              

              1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน รวมจำนวน 22 ชั่วโมง/สัปดาห์ ดังนี้

                     กลุ่มสาระการเรียนรู้ (สอนควบชั้นเรียน)

👉     รายวิชา คณิตศาสตร์ (ค15101 และ ค16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉      รายวิชา ภาษาไทย (ท15101 และ ท16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉     รายวิชา ภาษาต่างประเทศ (อ15101 และ อ16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉     รายวิชา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ว15101 และ ว16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉      รายวิชา สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส15101 และ ส16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉      รายวิชาการงานอาชีพ (ส15101 และ ส16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉      รายวิชาศิลปะ (ศ15101 และ ศ16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

👉      รายวิชาสุขศึกษา และพลศึกษา (พ15101 และ พ16101)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6                จำนวน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์

                     กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

                         กิจกรรม ลูกเสือ-เนตรนารี จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

                         กิจกรรม ชุมนุมยุวชนต้านทุจริต จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

              1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

                     งานงบประมาณ จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

              1.3 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

                     หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

              1.4 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

                    กิจกรรม เพิ่มเวลารู้ จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

          2. งานที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งครู (ให้ระบุรายละเอียดของงานที่จะปฏิบัติในแต่ละด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยอาจระบุระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการด้วยก็ได้)

หมายเหตุ

          1. รูปแบบการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางาน.ตามแบบ.PA.1.ให้เป็นไปตามบริบทและสภาพการจัดการเรียนรู้ของแต่ละสถานศึกษา โดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้อำนวยการสถานศึกษาและข้าราชการครูผู้จัดทำข้อตกลง

          2. งาน (Tasks) ที่เสนอเป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน ต้องเป็นงานในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักที่ส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน และให้นำเสนอรายวิชาหลักที่ทำการสอน โดยเสนอในภาพรวมของรายวิชาหลักที่ทำการสอนทุกระดับชั้น ในกรณีที่สอนหลายรายวิชา สามารถเลือกรายวิชาใดวิชาหนึ่งได้ โดยจะต้องแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง และคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลงสามารถประเมินได้ตามแบบการประเมิน PA 2

          3. การพัฒนางานตามข้อตกลง ตามแบบ PA 1 ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (Outcomes)และตัวชี้วัด (Indicators) ที่เป็นรูปธรรม และการประเมินของคณะกรรมการประเมินผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้คณะกรรมการดำเนินการประเมิน ตามแบบ PA 2 จากการปฏิบัติงานจริงสภาพการจัดการเรียนรู้ในบริบทของแต่ละสถานศึกษา และผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนางานตามข้อตกลงเป็นสำคัญ โดยไม่เน้นการประเมินจากเอกสาร

ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน

          ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ของผู้จัดทำข้อตกลง ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ) ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คือ การปรับประยุกต์ การจัดการเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น (ทั้งนี้ ประเด็นท้าทายอาจจะแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังในวิทยฐานะที่สูงกว่าได้)

          ประเด็นท้าทาย เรื่อง การพัฒนาทักษะพื้นฐานในการคิดคำนวณ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ ให้มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นจากเดิม

              1. สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้และและคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน

                  ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์อยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากนักเรียนยังขาดทักษะพื้นฐานในการคิดคำนวณ คือ การบวก ลบ คูณ หาร หากนักเรียนยังไม่ได้รับการพัฒนาทักษะพื้นฐานดังกล่าวนี้ จะส่งผลต่อการเรียนหน่วยอื่น ๆ ในรายวิชาคณิตศาสตร์อีกด้วย

              2. วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

                  จัดบรรยากาศในชั้นเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ มีป้ายนิเทศเกี่ยวกับเทคนิคการคิดเลขเร็ว ออกแบบเครื่องมือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในรูปแบบแบบทดสอบออนไลน์ หรือแบบทดสอบปกติ เลือกใช้ตามความพร้อมและความเหมาะสมสำหรับผู้เรียนให้นักเรียนได้ใช้เครื่องมือนี้ฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง โดยให้นักเรียนได้ทำแบบทดสอบนี้ในทุก ๆ สัปดาห์ จากง่ายไปยากตามลำดับ สังเกตผลจากการปฏิบัติกิจกรรมและคะแนนจากแบบทดสอบ วิเคราะห์จุดเด่นและจุดบกพร่องของผู้เรียน นำมาพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้เกิดผลที่ดียิ่งขึ่น

              3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง 

        3.1 เชิงปริมาณ

                     ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะพื้นฐานในการคิดคำนวณ ด้วยแบบทดสอบการคิดคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ที่สูงขึ้นจากเดิม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และผู้เรียนมีความพึงพอใจในกรจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากขึ้นไป ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

                  3.2 เชิงคุณภาพ

                    ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานในการคิดคำนวณ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนหน่วยการเรียนรู้อื่น ๆ ในรายวิชาคณิตศาสตร์


💓💓บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💓💓



จากคุณครูลลิตา   หว่างเชื้อ  


โรงเรียนวัดคันโช้ง


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ

 

 


















 


จากคุณครูลลิตา   หว่างเชื้อ  


โรงเรียนวัดคันโช้ง


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

  

เป็นไฟล์ Word   แก้ไขได้  

 

ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ 
 

https://docs.google.com/document/d/1_AHb6oUtkwwoe_muHZUuqW78YXMrkKmg/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true 


                                            

ใหม่กว่า เก่ากว่า