💖💖บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💖💖
ขอแนะนำไฟล์ รายงานเลื่อนขั้นเงินเดือน
จากคุณครูนาถยา ต่ายธานี
โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ
แบบรายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
(สายงานสอน)
ตำแหน่งครู(ไม่มีวิทยฐานะ)
เพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนครั้งที่ 1
ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565
โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต ๒
รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
สายงานการสอน
ฉบับนี้
จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลของครูผู้สอนและเพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน
ครั้งที่ 1 (1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ที่ ก.ค.ศ. กำหนด
ซึ่งได้สรุปกิจกรรมที่ได้ปฏิบัติพอสังเขปและแสดงให้เห็นถึงผลที่เกิดในด้านต่าง ๆ
ทั้งต่อตนเอง นักเรียน โรงเรียนและชุมชน นอกจากนี้
ยังได้นำเสนอภาพกิจกรรมเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการเขียนรายงานผลการปฏิบัติงานครั้งนี้ด้วย
ผู้ขอรับการประเมินได้เรียบเรียงและรวบรวมข้อมูล
นำเสนอผลการปฏิบัติงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบและผลงานตามลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ
รวมทั้งงานหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมายในด้านปริมาณงานและคุณภาพของงาน
รวมทั้งผลงานที่ปรากฏต่อการจัดการศึกษา
ขอขอบคุณ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ คณะครู และนักเรียน ที่ได้ร่วมกันรับผิดชอบในงานหน้าที่ของตนและได้ร่วมคิด ร่วมปรึกษาหารือ ร่วมตัดสินใจ ร่วมดำเนินการและร่วมประเมินผล เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ทำให้การดำเนินงานในโรงเรียนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย และหวังอย่างยิ่งว่ารายงานเล่มนี้จะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้จัดทำได้อีกระดับหนึ่ง ทั้งนี้การจัดทำรายงานดังกล่าวสามารถนำไปพัฒนางานอันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง สถานศึกษาและส่วนรวม อีกทั้งนำผลการประเมินมาพัฒนางานในปีต่อไป
ข้อมูลของผู้ขอรับการประเมิน
รอบการประเมิน
☑ ครั้งที่ 1 (1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565)
ครั้งที่ 2 (1
เมษายน …… – 31 กันยายน
……)
ข้อมูลพื้นฐาน
1. ชื่อผู้รับการประเมิน นางสาวนาถยา นามสกุล ต่ายธานี
อายุ 32 ปี อายุราชการ 4 ปี 11 เดือน 22 วัน
2. คุณวุฒิทางการศึกษา ปริญญาตรี
3.รับราชการวันที่ 8 พฤษภาคม 2560
4. ตำแหน่ง .ครู คศ.1
วิทยฐานะ ไม่มีวิทยฐานะ ตำแหน่ง เลขที่ 1661
5. สถานศึกษา/หน่วยงาน โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ อำเภอโคกเจริญ
จังหวัดลพบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี
เขต 2
6.ส่วนราชการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
7. รับเงินเดือนอันดับ 21,760 บาท
8.สอนระดับชั้นอนุบาล 3 สอนวันละ 3 ชั่วโมง สัปดาห์ละประมาณ 15 ชั่วโมง
💢ชั่วโมงสอนตามตารางสอน
รวมจํานวน 15 ชั่วโมง - นาที/สัปดาห์ดังนี้
- กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ 20 นาที (1 ชั่วโมง 40 นาที/สัปดาห์)
- กิจกรรมเสริมประสบการณ์ 20 นาที (1 ชั่วโมง 40 นาที/สัปดาห์)
- กิจกรรมสร้างสรรค์ 30 นาที (2 ชั่วโมง 30 นาที/สัปดาห์)
- กิจกรรมเล่นตามมุม 40 นาที (3 ชั่วโมง 20 นาที/สัปดาห์)
- กิจกรรมกลางแจ้ง 40 นาที (3 ชั่วโมง 20 นาที/สัปดาห์)
- กิจกรรมเกมการศึกษา 30 นาที (2 ชั่วโมง 30 นาที/สัปดาห์)
-
การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
-
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
-
การประเมินพัฒนาการเด็ก
-
การสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
- การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
💢 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา จํานวน 13 ชั่วโมง/สัปดาห์
- ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
- ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มสาระปฐมวัย 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
- ครูเวรประจำวัน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
- งานที่ปรึกษา
งานดูแลนักเรียน งานโฮมรูม 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
💢 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
- โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
องค์ประกอบที่ 1
การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
ตำแหน่งครู(ไม่มีวิทยฐานะ)
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัด
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้
และตัวชี้วัดหรือผลการ เรียนรู้
ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้
เต็มตามศักยภาพโดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน
และท้องถิ่น ข้าพเจ้าได้เป็นผู้จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาระดับปฐมวัย 2560
ของโรงเรียน โดยการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับนโยบาย ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง
จัดทำแผนปฏิบัติการ 2564 ระดับปฐมวัย และหลักสูตรต้านทุจริต
ระดับปฐมวัย ในปีการศึกษา 2564 ข้าพเจ้าได้มีการตรวจสอบหลักสูตรแล้วได้พบสิ่งที่ยังไม่สอดคล้องกับสถานศึกษาจึงได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น
โดยได้ประชุม หารือ กันกับคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้อำนวยการ
ตัวแทนผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน จัดตารางกิจวัตรประจำวันให้ถูกต้องขึ้น
และแก้ไขให้เข้ากับบริบทของโรงเรียนมากขึ้น และแก้ไขคำผิดให้ถูกต้อง
ปรับปรุงหลักสูตรให้เข้าใจง่าย และยืดหยุ่นในทุกสถานการณ์
โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ในการเรียนการสอน
ได้นำหลักสูตรมายืดหยุ่นกับการเรียนการสอนมากขึ้น
ตัวชี้วัดที่ 1.2
ออกแบบการจัดการเรียนรู้
ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะมีพัฒนาการครบทั้ง ๔ ด้านครอบคลุมด้านร่างกาย
อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ
ตามหลักสูตร โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน
และท้องถิ่น ข้าพเจ้าได้มีการกำหนดวันที่ตามปฏิทินแล้วดูวันเวลา
และสถานการณ์ในช่วงนั้น ว่าควรสอนในหน่วยอะไร มีการยืดหยุ่นหน่วยได้ตามสถานการณ์ในช่วงของโรคระบาด
โควิด 19 มีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับการพัฒนาเด็กในช่วงที่ระบาดของโควิด
19 และมีการวางแผนร่วมกับครูในระดับชั้นปฐมวัยในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด
นอกจากเด็กจะมีการ
1.2.1 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล/แผนการสอนรายบุคคล/แผนการจัดประสบการณ์
ข้าพเจ้าได้ใช้แผนการจัดประสบการณ์ของพระเทพฯ ในระดับชั้นอนุบาล 3 ในการจัดการเรียนรู้ในช่วงของโรคระบาดโควิด 19 ได้มีการทำคลิปการสอนให้กับเด็กได้ศึกษาเรียนรู้ (On-Demand) ผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยมีผู้ปกครองคอยดูแล พร้อมกับให้ใบงานเรียนแบบ on hand โดยครูจะคอยแนะนำผู้ปกครองให้เข้าใจเด็กในช่วงวัยอนุบาล 3 ว่ามีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านควรเป็นอย่างไร และมีการเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์เรื่องโควิด 19 ส่วนการมาเรียนในรูปแบบ on site เน้นผู้เรียนได้ลงมือทำตามรูปแบบการเรียน Active Learning
1.2.2 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ในรูปแบบ on site และ
on hand
1. มีการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยครบทั้ง
4 ด้าน เน้นการจัดประสบการณ์ที่บ้าน
และยืดหยุ่นได้ตามสถานการณ์
2. ครูพูดคุยกับผู้ปกครอง
มีการติดต่อสื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอ คอยถามไถ่ถึงพัฒนาการเด็ก เพราะในช่วงที่ผ่านมาได้รับการจัดประสบการณ์ไม่เต็มที่เนื่องในสถานการณ์โควิด
19
3. ครูเน้นเรียนอย่างมีความสุข
เน้นเด็กเป็นสำคัญ ไม่บังคับเด็กให้เรียนมากเกินไป เพราะแต่ละคนมีความแตกต่างกัน
4. ครูเป็นผู้ชี้แนะผู้ปกครองในการจัดการเรียนรู้ที่บ้านสำหรับเด็กที่ไม่ได้มาเรียนในรูปแบบ
on site
แนะนำการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ส่วนเด็กที่มาเรียนในรูปแบบ
on site ครูมีการจัดประสบการณ์ให้เด็กจากง่าย ๆ
ไม่ซับซ้อนจนเกินไป และคอยติดตามเด็กอยู่เสมอ
5. ครูมีการจัดทำสื่อ การนำนวัตกรรมมาจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย และในช่วงเรียนรูปแบบ on site ทำสื่อที่เน้นภาพขนาดใหญ่ ไม่รวมกลุ่มจนเกินไป เน้นกิจกรรมเดี่ยว แต่กระนั้นครูก็ต้องอธิบายกับเด็กว่าทำไมครูถึงต้องมีกิจกรรมมากขึ้น
6.
ครูเน้นเรียนปนเล่นทั้งเด็กที่เรียนที่โรงเรียนและที่บ้าน โดยเด็กเล่นที่บ้าน
จัดตารางกิจกรรมในช่วงที่เด็กอยู่ที่บ้านให้เหมาะสมและยืดหยุ่นได้
7.
ครูแนะนำช่วงวัยของเด็กให้ผู้ปกครองทราบ ครูไม่ให้งานที่มากจนเกินไป
เพราะในแต่ละวันบางครั้ง เด็กอาจต้องไปทำงานกับผู้ปกครอง บางคนอยู่กับผู้สูงอายุ
บางคนไม่มีมือถือ ครูจึงต้องเป็นผู้ที่คอยแนะนำ ไม่ใช่คอยกดดันเด็ก
8. ในระดับช่วงชั้นอนุบาลมาเรียนในตอนเช้าครึ่งวัน
และตอนเที่ยงให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
ขอแนะนำไฟล์ รายงานเลื่อนขั้นเงินเดือน
จากคุณครูนาถยา ต่ายธานี
โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
ดาวน์โหลดไฟล์ รายงานเลื่อนขั้นเงินเดือน
จากคุณครูนาถยา ต่ายธานี
โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ