รายงานเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีงบประมาณ 2565 ตามหลักเกณฑ์ วPA

 




💖💖บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้💖💖



 

จากคุณครูนาถยา  ต่ายธานี


โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2


เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้

 

  สรุปรายละเอียดพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ


แบบรายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สายงานสอน)

ตำแหน่งครู(ไม่มีวิทยฐานะ) เพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนครั้งที่ 1

ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565

โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต ๒

         รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ฉบับนี้  จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลของครูผู้สอนและเพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน ครั้งที่ 1 (1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565)  ตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ ก.ค.ศ. กำหนด ซึ่งได้สรุปกิจกรรมที่ได้ปฏิบัติพอสังเขปและแสดงให้เห็นถึงผลที่เกิดในด้านต่าง ๆ ทั้งต่อตนเอง นักเรียน โรงเรียนและชุมชน  นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอภาพกิจกรรมเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการเขียนรายงานผลการปฏิบัติงานครั้งนี้ด้วย  ผู้ขอรับการประเมินได้เรียบเรียงและรวบรวมข้อมูล นำเสนอผลการปฏิบัติงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบและผลงานตามลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ รวมทั้งงานหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมายในด้านปริมาณงานและคุณภาพของงาน รวมทั้งผลงานที่ปรากฏต่อการจัดการศึกษา

          ขอขอบคุณ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านวังตาอินทร์ คณะครู และนักเรียน ที่ได้ร่วมกันรับผิดชอบในงานหน้าที่ของตนและได้ร่วมคิด ร่วมปรึกษาหารือ ร่วมตัดสินใจ ร่วมดำเนินการและร่วมประเมินผล เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ทำให้การดำเนินงานในโรงเรียนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย และหวังอย่างยิ่งว่ารายงานเล่มนี้จะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้จัดทำได้อีกระดับหนึ่ง ทั้งนี้การจัดทำรายงานดังกล่าวสามารถนำไปพัฒนางานอันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง สถานศึกษาและส่วนรวม อีกทั้งนำผลการประเมินมาพัฒนางานในปีต่อไป

ข้อมูลของผู้ขอรับการประเมิน

รอบการประเมิน

  ครั้งที่ 1 (1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565)


      ครั้งที่ 2 (1 เมษายน ……   – 31 กันยายน ……)

 

ข้อมูลพื้นฐาน

1.  ชื่อผู้รับการประเมิน  นางสาวนาถยา  นามสกุล   ต่ายธานี

        อายุ  32  ปี             อายุราชการ   4  ปี 11 เดือน 22 วัน

        2. คุณวุฒิทางการศึกษา  ปริญญาตรี

        3.รับราชการวันที่  8 พฤษภาคม 2560

        4. ตำแหน่ง .ครู คศ.1 วิทยฐานะ  ไม่มีวิทยฐานะ   ตำแหน่ง เลขที่ 1661

        5. สถานศึกษา/หน่วยงาน โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์    อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

        6.ส่วนราชการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

        7. รับเงินเดือนอันดับ 21,760 บาท

        8.สอนระดับชั้นอนุบาล 3  สอนวันละ 3 ชั่วโมง สัปดาห์ละประมาณ 15 ชั่วโมง

 

💢ชั่วโมงสอนตามตารางสอน รวมจํานวน 15 ชั่วโมง - นาที/สัปดาห์ดังนี้

- กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ     20      นาที     (1 ชั่วโมง 40 นาที/สัปดาห์)

- กิจกรรมเสริมประสบการณ์        20      นาที     (1 ชั่วโมง 40 นาที/สัปดาห์)

- กิจกรรมสร้างสรรค์                30      นาที     (2 ชั่วโมง 30 นาที/สัปดาห์)

- กิจกรรมเล่นตามมุม                40      นาที     (3 ชั่วโมง 20 นาที/สัปดาห์)

- กิจกรรมกลางแจ้ง                 40      นาที     (3 ชั่วโมง 20 นาที/สัปดาห์)

- กิจกรรมเกมการศึกษา             30      นาที     (2 ชั่วโมง 30 นาที/สัปดาห์)  



 


💢 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จํานวน 9 ชั่วโมง/สัปดาห์               

- การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้                       1        ชั่วโมง/สัปดาห์

        - การวัดและประเมินผลการเรียนรู้                       1        ชั่วโมง/สัปดาห์

        - การประเมินพัฒนาการเด็ก                             1        ชั่วโมง/สัปดาห์

        - การสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน             5        ชั่วโมง/สัปดาห์

        - การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ         1        ชั่วโมง/สัปดาห์                    

         💢 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา   จํานวน 13 ชั่วโมง/สัปดาห์

               - ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี                 5        ชั่วโมง/สัปดาห์

       - ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มสาระปฐมวัย                   5        ชั่วโมง/สัปดาห์

       - ครูเวรประจำวัน                                          1        ชั่วโมง/สัปดาห์

       - งานที่ปรึกษา งานดูแลนักเรียน งานโฮมรูม            2        ชั่วโมง/สัปดาห์

         💢 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน    1    ชั่วโมง/สัปดาห์                         

               - โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย     1        ชั่วโมง/สัปดาห์                      

 

องค์ประกอบที่ 1

การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง

ตำแหน่งครู(ไม่มีวิทยฐานะ)

 

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

          ตัวชี้วัด 1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

          มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการ เรียนรู้ ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพโดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น ข้าพเจ้าได้เป็นผู้จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาระดับปฐมวัย 2560 ของโรงเรียน โดยการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับนโยบาย ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง จัดทำแผนปฏิบัติการ 2564 ระดับปฐมวัย และหลักสูตรต้านทุจริต ระดับปฐมวัย ในปีการศึกษา 2564 ข้าพเจ้าได้มีการตรวจสอบหลักสูตรแล้วได้พบสิ่งที่ยังไม่สอดคล้องกับสถานศึกษาจึงได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยได้ประชุม หารือ กันกับคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้อำนวยการ ตัวแทนผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน จัดตารางกิจวัตรประจำวันให้ถูกต้องขึ้น และแก้ไขให้เข้ากับบริบทของโรงเรียนมากขึ้น และแก้ไขคำผิดให้ถูกต้อง ปรับปรุงหลักสูตรให้เข้าใจง่าย และยืดหยุ่นในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ในการเรียนการสอน ได้นำหลักสูตรมายืดหยุ่นกับการเรียนการสอนมากขึ้น

ตัวชี้วัดที่ 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

         ข้าพเจ้าปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะมีพัฒนาการครบทั้ง ๔ ด้านครอบคลุมด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น ข้าพเจ้าได้มีการกำหนดวันที่ตามปฏิทินแล้วดูวันเวลา และสถานการณ์ในช่วงนั้น ว่าควรสอนในหน่วยอะไร มีการยืดหยุ่นหน่วยได้ตามสถานการณ์ในช่วงของโรคระบาด โควิด 19 มีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับการพัฒนาเด็กในช่วงที่ระบาดของโควิด 19 และมีการวางแผนร่วมกับครูในระดับชั้นปฐมวัยในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด นอกจากเด็กจะมีการ

เรียน on site ก็มีบางคนที่ต้องเรียนในรูปแบบ on hand ครูจึงต้องเตรียมใบงานสำหรับเด็กไว้ จะเป็นใบงานที่ง่าย และสะดวกสำหรับเด็กปฐมวัย เช่น ใบงานระบายสีตามหน่วย เขียนตามรอยเส้นประ เป็นต้น

          1.2.1 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล/แผนการสอนรายบุคคล/แผนการจัดประสบการณ์

          ข้าพเจ้าได้ใช้แผนการจัดประสบการณ์ของพระเทพฯ ในระดับชั้นอนุบาล 3  ในการจัดการเรียนรู้ในช่วงของโรคระบาดโควิด 19  ได้มีการทำคลิปการสอนให้กับเด็กได้ศึกษาเรียนรู้ (On-Demand) ผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยมีผู้ปกครองคอยดูแล พร้อมกับให้ใบงานเรียนแบบ on hand โดยครูจะคอยแนะนำผู้ปกครองให้เข้าใจเด็กในช่วงวัยอนุบาล 3 ว่ามีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านควรเป็นอย่างไร และมีการเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์เรื่องโควิด 19 ส่วนการมาเรียนในรูปแบบ on site เน้นผู้เรียนได้ลงมือทำตามรูปแบบการเรียน Active Learning

            1.2.2 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ในรูปแบบ on site และ 

on hand

             1. มีการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยครบทั้ง 4 ด้าน เน้นการจัดประสบการณ์ที่บ้าน และยืดหยุ่นได้ตามสถานการณ์

             2. ครูพูดคุยกับผู้ปกครอง มีการติดต่อสื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอ คอยถามไถ่ถึงพัฒนาการเด็ก เพราะในช่วงที่ผ่านมาได้รับการจัดประสบการณ์ไม่เต็มที่เนื่องในสถานการณ์โควิด 19

             3. ครูเน้นเรียนอย่างมีความสุข เน้นเด็กเป็นสำคัญ ไม่บังคับเด็กให้เรียนมากเกินไป เพราะแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

             4. ครูเป็นผู้ชี้แนะผู้ปกครองในการจัดการเรียนรู้ที่บ้านสำหรับเด็กที่ไม่ได้มาเรียนในรูปแบบ on site แนะนำการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ส่วนเด็กที่มาเรียนในรูปแบบ on site ครูมีการจัดประสบการณ์ให้เด็กจากง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนจนเกินไป และคอยติดตามเด็กอยู่เสมอ

             5. ครูมีการจัดทำสื่อ การนำนวัตกรรมมาจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย และในช่วงเรียนรูปแบบ on site ทำสื่อที่เน้นภาพขนาดใหญ่ ไม่รวมกลุ่มจนเกินไป เน้นกิจกรรมเดี่ยว แต่กระนั้นครูก็ต้องอธิบายกับเด็กว่าทำไมครูถึงต้องมีกิจกรรมมากขึ้น


           6. ครูเน้นเรียนปนเล่นทั้งเด็กที่เรียนที่โรงเรียนและที่บ้าน โดยเด็กเล่นที่บ้าน จัดตารางกิจกรรมในช่วงที่เด็กอยู่ที่บ้านให้เหมาะสมและยืดหยุ่นได้

             7. ครูแนะนำช่วงวัยของเด็กให้ผู้ปกครองทราบ ครูไม่ให้งานที่มากจนเกินไป เพราะในแต่ละวันบางครั้ง เด็กอาจต้องไปทำงานกับผู้ปกครอง บางคนอยู่กับผู้สูงอายุ บางคนไม่มีมือถือ ครูจึงต้องเป็นผู้ที่คอยแนะนำ ไม่ใช่คอยกดดันเด็ก

            8. ในระดับช่วงชั้นอนุบาลมาเรียนในตอนเช้าครึ่งวัน และตอนเที่ยงให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน




 

จากคุณครูนาถยา  ต่ายธานี


โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2


เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้

 

  สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ

 














 




 

จากคุณครูนาถยา  ต่ายธานี


โรงเรียนบ้านวังตาอินทร์


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2


เป็นไฟล์ Word  แก้ไขได้

 

  ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ 

 https://docs.google.com/document/d/1VHHEnXS0Hxk4YbWT6EL_ZJCmnfwTud3g/edit?usp=sharing&ouid=106872878421040230671&rtpof=true&sd=true



ใหม่กว่า เก่ากว่า