แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตำแหน่งครู (ทุกวิทยฐานะ)
ขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะ...คศ2/คศ3/คศ4....รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้
1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อผู้ขอ
นาย/นาง/นางสาว .........................................นามสกุล…………………….……..……............................................
เลขประจำตัวประชาชน.....................................................
อายุ................ปี ปีเกษียณอายุราชการ.............................
ตำแหน่ง.........................................
วิทยฐานะ................................................ ตำแหน่งเลขที่
....................................
สถานศึกษา...........................................................
สังกัด.............................................................................................
ส่วนราชการ...............................................
รับเงินเดือนอันดับ................ อัตราเงินเดือน...................................บาท
ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะปัจจุบัน
เมื่อวันที่..................เดือน....................... พ.ศ. ..........................
เคยขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะเดียวกันนี้ครั้งสุดท้าย
เมื่อวันที่.............เดือน........................ พ.ศ. ................
2. คุณวุฒิ
1.
มีวุฒิปริญญาตรี......................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..................................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่......................................
2.
มีวุฒิปริญญาโท
.....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..................................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่......................................
3.
มีวุฒิปริญญาเอก.....................................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..................................................................
จากสถาบันการศึกษา.............................................
ประเทศ.............................. เมื่อวันที่......................................
3.
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เลขที่.................
ออกให้เมื่อวันที่........... วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุ .......................
4. การพัฒนางานตามข้อตกลง
(PA) ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 3
รอบการประเมิน
4.1
ภาระงาน
☐ การรายงานในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน
ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้..................
ภาระงาน (จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์) |
ปีการศึกษา..2562...... |
ปีการศึกษา...2563.... |
รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 |
รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. …... |
1.
ชั่วโมงสอนตามตารางสอน |
|
|
|
|
2.
งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
|
3.
งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
|
4.
งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
|
|
|
|
รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
|
|
|
|
หมายเหตุ
การรายงานภาระงาน
1.
การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 ในปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 เป็นไปตามหนังสือสำนักงาน
ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.3/3724 - 3725
ลงวันที่
21 กันยายน 2553 หรือ ที่ ศธ 0206.4/22 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2559
2. การรายงานภาระงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 21/2560 จำนวน 2 ปีการศึกษาเป็นไปตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/0635
- 0639 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560
☐ การรายงานในช่วงระยะเวลาปกติ
ปฏิบัติการสอนชั้น/ระดับ.......................รายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้.......................................
ภาระงาน (จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์) |
รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. …2565... |
รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566…... |
รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567…... |
1. ชั่วโมงสอนตามตารางสอน |
|
|
|
2. งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
|
|
|
3. งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา |
|
|
|
4. งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
|
|
|
รวมจำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
|
|
|
4.2 ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
รอบที่ 1 ปีงบประมาณ พ.ศ. .2565... ระหว่างวันที่...1 ตค 64.....
ถึงวันที่....30 กย 65 มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ. ....
ระหว่างวันที่......... ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
รอบที่ 3 ปีงบประมาณ พ.ศ. ...... ระหว่างวันที่.......
ถึงวันที่................... มีผลการประเมินร้อยละ......
ทั้งนี้
ข้าราชการครูที่ยื่นขอรับการประเมินช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 1 รอบการประเมิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 2 รอบการประเมิน และตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
เป็นต้นไป ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 3 รอบการประเมิน
สำหรับข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา(เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) ที่ยื่นขอรับการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการหรือชำนาญการพิเศษ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ใช้ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง 1 รอบการประเมิน
5. วินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 4 ปี
☐ ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์ หรือไม่เคยถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรณยาบรรณวิชาชีพที่หนักกว่าภาคทัณฑ์
☐ เคยถูกลงโทษทางวินัยที่หนักกว่าโทษภาคทัณฑ์ หรือถูกวินิจฉัยชี้ขาดทางจรรณยาบรรณวิชาชีพหนักกว่าภาคทัณฑ์ ในปี พ.ศ......... (วันที่......เดือน.................พ.ศ. ................ถึงวันที่......เดือน.................พ.ศ. .............)ตามคำสั่ง..................ที่.............เรื่อง ..................................สั่ง ณ วันที่ ................. เดือน ................... พ.ศ. .............
6. การใช้เงื่อนไขลดระยะเวลา ตามหนังสือสำนักงาน
ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 4 ลงวันที่ 28 มกราคม 2564
☐ ไม่ขอใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ข้าราชการครูที่ประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะต้องมีผลการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับดีเด่น
4 รอบการประเมิน การเลื่อนเงินเดือนล่าสุดติดต่อกันก่อนยื่นคำขอ
และต้องมีคุณสมบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
☐ ไม่เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลา
และประสงค์จะใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาในการขอมีวิทยฐานะ
หรือเลื่อนวิทยฐานะ
☐ ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ...............................................................
วันที่ผ่านการทดสอบ.................... วันหมดอายุ ....................................... (ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ) “1.1 เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ B1 หรือ สำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2 โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบCommon European Framework of Reference for Language (CEFR) ตามหลักเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”
☐ ตามข้อ 1.2
ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก ตั้งแต่วันที่.......................................
ถึงวันที่ ........................................
(โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ) ตามประกาศ ก.ค.ศ.
ฉบับลงวันที่ ................................................
☐ ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท
.....................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา................................
หรือปริญญาเอก ..........................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา..................................... ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้(ยกเว้นสาขาทางด้านการบริหารการศึกษา) และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
☐ ตามข้อ 1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพชั้น 8
(กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ
และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
☐ เคยใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาแล้ว แต่การขอเลื่อนวิทยฐานะในครั้งนี้ ประสงค์จะขอใช้เงื่อนไขการลดระยะเวลาตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
☐ ตามข้อ 1.1 ความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ.................
วันที่ผ่านการทดสอบ.......................
วันหมดอายุ ............................. (ต้องมีอายุไม่เกิน 2
ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
“1.1
เป็นผู้มีความสามารถทางภาษาต่างประเทศ สูงกว่าระดับ B1 หรือ สำหรับครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่างประเทศ
ต้องมีระดับผลการทดสอบความสามารถทางภาษา สูงกว่าระดับ B2
โดยให้เทียบกับเกณฑ์การทดสอบCommon European Framework of Reference for
Language (CEFR) ตามหลักเกณฑ์การเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู
ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู”
☐ ตามข้อ 1.2 ปฏิบัติงานในสถานศึกษาในพื้นที่พิเศษซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
ตั้งแต่วันที่.......................................
ถึงวันที่ ........................................
(โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พิเศษไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
ตามประกาศ ก.ค.ศ. ฉบับลงวันที่ ................................................
☐ ตามข้อ 1.3 มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท
.....................วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา.........................
หรือปริญญาเอก
..............วิชาเอก/สาขา/โปรแกรมวิชา................................
ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
(ยกเว้นสาขาทางด้านการบริหารการศึกษา)
และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
☐ ตามข้อ1.4 ผ่านการประเมินสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพชั้น 8
(กรอบคุณวุฒิแห่งชาติระดับ 8)
ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ
และไม่เคยนำมาใช้ลดระยะเวลามาก่อน
ทั้งนี้ เงื่อนไขลดระยะเวลาดังกล่าว
ไม่ครอบคลุมถึงข้ าราชการครูผู้ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้
พ.ศ. 2550
7. ข้าราชการครูที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่พิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้
จังหวัดยะลา
ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา
(เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ)
หากประสงค์ใช้สิทธินับระยะเวลาทวีคูณตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้
พ.ศ. 2550 ในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
ผู้ขอได้ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัด........................
ตั้งแต่วันที่..................................ถึงวันที่....................รวมเป็นเวลา........ปี.........เดือน.........วัน
(ต้องปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา
(เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
ติดต่อกันนับถึงวันที่ยื่นคำขอ)
ทั้งนี้
ข้าราชการครูที่ใช้สิทธินับระยะเวลาเวลาทวีคูณตามระเบียบฯ ดังกล่าว
เมื่อได้รับการแต่งตั้งให้มี
วิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะแล้ว
หากจะย้ายหรือไปช่วยปฏิบัติราชการนอกเขตพื้นที่พิเศษจะต้องมีระยะเวลา
ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่น้อยกว่า
3 ปี นับแต่วันที่มีผลอนุมัติให้มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
8. ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
8.1 ด้านที่ 1
ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA ดังต่อไปนี้
8.1.1 แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง....................................................... ในรูปแบบไฟล์ PDFจำนวน 1 ไฟล์ (ที่ใช้จัดการเรียนรู้ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งผู้ขอได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)
8.1.2 ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่มา หรือแรงบันดาลใจ
ในการจัดการเรียนรู้ตามข้อ 8.1.1 โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
8.1.3 ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะที่ขอรับการประเมิน
ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 8.1.1โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนดจำนวน 1 ไฟล์
8.2 ด้านที่ 2
ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน
จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์ ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ หรือไฟล์ PDF
ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
8.3 ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ
(เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ)
ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดในรูปแบบไฟล์ PDF
เพื่อให้สถานศึกษานำข้อมูล
เข้าสู่ระบบ DPA
8.3.1 เสนอผลงานทางวิชาการ จำนวน ....1........... รายการ ดังนี้
1) ชื่อผลงาน .................................................................................................................
2) ชื่อผลงาน
.................................................................................................................
8.3.2 ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่
สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ
ได้นำไปเผยแพร่....................................
และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย
หรือ Thai
- Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2
โดยให้ส่งบทความวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ในรูปแบบไฟล์ PDF ให้ระบุชื่อวารสาร..........................เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร
(ISSN) .............................เว็บไซต์
....................
9. การขอรับการประเมินในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน
โดยใช้ผลการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์เดิมมารายงาน
ข้าราชการครูที่มีคุณสมบัติและประสงค์จะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564 ในช่วงระเวลาเปลี่ยนผ่าน
ให้ยื่นคำขอต่อสถานศึกษาเพื่อนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA
9.1 การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ.
2566 (วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ึงวันที่ 30 กันยายน 2566)
9.1.1 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน(ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3 ส่วนที่ 1 แล้วแต่กรณี) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้
(1)
ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552
รายการประเมิน |
เปรียบเทียบปีการศึกษา 2562
กับปีการศึกษา 2563 (ว 17/2552) |
||
ระดับคุณภาพที่ได้ |
คะแนนเต็ม |
คะแนนที่ได้ |
|
1.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ 1.1
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 1.2
ค่าทีเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิชาที่สอน 1.3 ผลการประเมินและหรือการทดสอบของวิชา ที่สอน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับเขต/ประเทศ |
......................................................................... ......................................................................... ......................................................................... |
(10) (10) (10) |
.................. .................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย 1.1
ผู้เรียนที่มีพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา
1.3 ผลการประเมินพัฒนาการระดับประเทศ/เขต |
......................................................................... ......................................................................... ......................................................................... |
(10) (10) (10) |
.................. .................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ 1.1
ความสามารถในพัฒนาการด้านต่าง ๆ 1.2
การบริการที่จัดให้กับผู้เรียน |
......................................................................... ......................................................................... |
(20) (10) |
.................. .................. |
รายการประเมิน |
เปรียบเทียบปีการศึกษา 2562
กับปีการศึกษา 2563 (ว 17/2552) |
||
ระดับคุณภาพที่ได้ |
คะแนนเต็ม |
คะแนนที่ได้ |
|
2.
ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น ๆ สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติและการศึกษาพิเศษ 2.1.ผลการพัฒนาผู้เรียน ด้านสุขภาพ ร่างกาย
สติปัญญา อารมณ์และสังคม 2.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน |
......................................................................... ......................................................................... |
(10) (10) |
.................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนเพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
พุทธศักราช 2546 |
......................................................................... |
(20) |
.................. |
3.
ปริมาณและสภาพของงาน 3.1
ปริมาณงาน 3.2
สภาพของงาน |
......................................................................... ......................................................................... |
(5) (5) |
.................. .................. |
รวมคะแนน |
(60) |
.................. |
|
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
(2)
การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ
ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
9.1.2 กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้
(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560
รายการประเมิน |
ปีการศึกษา....2562...…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ปีการศึกษา....2563..…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ด้านที่
1ด้านการจัดการเรียนการสอน 1.1การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร 1.2 การจัดการเรียนรู้
1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP)
/แผนการสอนรายบุคคล (IIP) /แผนการจัดประสบการณ์
1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
1.2.4 คุณภาพผู้เรียน 1.3 การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่งเรียนรู้ 1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ |
........................................ ...................................... ....................................... ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ |
......................................... ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ |
ด้านที่ 2
ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน 2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน 2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสารประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา |
........................................ ........................................ ........................................ |
........................................ ........................................ ........................................ |
ด้านที่ 3
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ 3.1 การพัฒนาตนเอง 3.2 การพัฒนาวิชาชีพ |
........................................ ....................................... |
........................................ ........................................ |
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
*ไม่มีหมายเหตุว่า
จะต้องแนบ วฐ2.
(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
9.2
การยื่นคำขอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 30 กันยายน
2567)
9.2.1
กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ด้านที่ 3 หรือด้านที่ 3
ส่วนที่ 1แล้วแต่กรณี) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552
มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ให้รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
และผลการพัฒนางานตามข้อตกลง ดังนี้
(1) ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552
รายการประเมิน |
เปรียบเทียบปีการศึกษา 2562
กับปีการศึกษา 2563 (ว 17/2552) |
||
ระดับคุณภาพที่ได้ |
คะแนนเต็ม |
คะแนนที่ได้ |
|
1.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติ 1.1
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 1.2
ค่าทีเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิชาที่สอน 1.3 ผลการประเมินและหรือการทดสอบของวิชาที่สอน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับเขต/ประเทศ |
......................................................... ......................................................... ......................................................... |
(10) (10) (10) |
.................. .................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย 1.1
ผู้เรียนที่มีพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1.2 ระดับ/คะแนนพัฒนาการก่อนเรียน และหลังเรียนในปีปัจจุบันสูงกว่าปีที่ผ่านมา
1.3 ผลการประเมินพัฒนาการระดับประเทศ/เขต |
......................................................... ......................................................... ......................................................... |
(10) (10) (10) |
.................. .................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาพิเศษ 1.1
ความสามารถในพัฒนาการด้านต่าง ๆ 1.2
การบริการที่จัดให้กับผู้เรียน |
......................................................... ......................................................... |
(20) (10) |
.................. .................. |
2.
ผลการพัฒนาผู้เรียนด้านอื่น ๆ สำหรับผู้ขอที่สอนเด็กปกติและการศึกษาพิเศษ 2.1.ผลการพัฒนาผู้เรียน ด้านสุขภาพ ร่างกาย
สติปัญญา อารมณ์และสังคม 2.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน |
......................................................... ......................................................... |
(10) (10) |
.................. .................. |
สำหรับผู้ขอที่สอนการศึกษาปฐมวัย ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนเพิ่มเติมจากที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
พุทธศักราช 2546 |
......................................................... |
(20) |
.................. |
3.
ปริมาณและสภาพของงาน 3.1
ปริมาณงาน 3.2
สภาพของงาน |
......................................................... ......................................................... |
(5) (5) |
.................. .................. |
รวมคะแนน |
(60) |
.................. |
|
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
กรรมการคนที่ 1 ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
|
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
9.2.2
กรณีข้าราชการครูประสงค์จะนำผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯว 21/2560 มารายงานเพื่อนับรวมกับผลการพัฒนางานตามข้อตกลง
ให้รายงานผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลการพัฒนางานตามข้อตกลงดังนี้
(1) ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 21/2560
รายการประเมิน |
ปีการศึกษา.......…ระดับคุณภาพที่ได้ |
ด้านที่
1ด้านการจัดการเรียนการสอน 1.1การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร 1.2 การจัดการเรียนรู้
1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP)
/แผนการสอนรายบุคคล (IIP) /แผนการจัดประสบการณ์
1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
1.2.4 คุณภาพผู้เรียน 1.3 การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่งเรียนรู้ 1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ |
......................................... ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ ........................................ |
ด้านที่ 2
ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน 2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน 2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 2.3
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสารประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา |
........................................ ........................................ ........................................ |
ด้านที่ 3
ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ 3.1 การพัฒนาตนเอง 3.2 การพัฒนาวิชาชีพ |
........................................ ........................................ |
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
(2) การพัฒนางานตามข้อตกลง (PA)
ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 9/2564
การพัฒนางานตามข้อตกลง |
เกณฑ์การประเมิน |
ผลการประเมิน |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
ต้องได้คะแนนจากกรรมการแต่ละคน
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
กรรมการคนที่ 1
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
ปีงบประมาณ พ.ศ.
............... ระหว่างวันที่ ..................
ถึงวันที่ ...................... |
กรรมการคนที่ 1
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 2
ร้อยละ……. กรรมการคนที่ 3
ร้อยละ……. |
|
สรุป
ผลการประเมิน ☐ ผ่านเกณฑ์ ☐ ไม่ผ่านเกณฑ์ |
9.3
ข้อมูลการประเมินเพื่อขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
9.3.1 ด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ให้สถานศึกษานำข้อมูลของผู้ขอเข้าสู่ระบบ DPA
ดังต่อไปนี้
1) แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง................................................. ในรูปแบบไฟล์ PDFจำนวน 1 ไฟล์
(ที่ใช้จัดการเรียนรู้
ตามที่ปรากฏในไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอนในรายวิชา/วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้
ซึ่งผู้ขอได้จัดทำขึ้นและนำไปใช้สอนจริงในตำแหน่งหรือวิทยฐานะที่ดำรงอยู่)
2)
ไฟล์วีดิทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่มา หรือแรงบันดาลใจ
ในการจัดการเรียนรู้ตาม ข้อ 1)โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 ไฟล์
3)
ไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน
ที่แสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังตามมาตรฐานวิทยฐานะที่ขอรับการประเมิน
ซึ่งสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสนอตามข้อ 1) โดยมีรูปแบบตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนดจำนวน 1 ไฟล์
9.3.2 ด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ไฟล์ดิจิทัลผลงานหรือผลการปฏิบัติของผู้เรียนที่ปรากฏภายหลังจากการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ตามไฟล์วีดิทัศน์บันทึกการสอน จำนวนไม่เกิน 3 ไฟล์ ในรูปแบบไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์ภาพ
หรือไฟล์ PDF ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
9.3.3 ด้านที่ 3 ด้านผลงานทางวิชาการ (เฉพาะผู้ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญหรือครูเชี่ยวชาญพิเศษ) ให้ผู้ขอเสนอผลงานทางวิชาการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้สถานศึกษานำข้อมูลเข้าสู่ระบบ DPA
1) เสนอผลงานทางวิชาการ
จำนวน ............... รายการ ดังนี้
(1)
ชื่อผลงาน.................................................................................................................
(2)
ชื่อผลงาน.................................................................................................................
2)
ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่
สำหรับการขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ
ได้นำไปเผยแพร่...................................
และงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย
หรือ Thai
- Journal Citation Index Centre (TCI) กลุ่ม 1 หรือ กลุ่ม 2
โดยให้ส่งบทความวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ในรูปแบบไฟล์ PDF ให้ระบุชื่อวารสาร...............เลขมาตรฐานสากลประจำวารสาร
(ISSN) ............ เว็บไซต์ .............
หมายเหตุ แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครู ที่กำหนดนี้ เป็นแบบคำขอเบื้องต้น เพื่อให้ผู้ขอใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมข้อมูล และตรวจสอบคุณสมบัติก่อนยื่นคำขอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษาเพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตรวจสอบและรับรองคุณสมบัติ รวมทั้งหลักฐานของผู้ขอ ก่อนนำเข้าสู่ระบบ DPA ต่อไป ซึ่งการนำเข้าข้อมูลคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ ให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในระบบ DPA