💖💖 บทความนี้ วิทยฐานะแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ขอแนะนำไฟล์ รายงานผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
ไฟล์ word แก้ไขได้ จากครูศิวรัตน์ รอดเมือง 💖💖
รายงานผลการปฏิบัติงาน ตัวอย่าง
รายงานผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
ไฟล์ word แก้ไขได้
จากครูศิวรัตน์ รอดเมือง
________________________________________
รายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 1 (ส 21231)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 1 รหัสวิชา ส 21231
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้
เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 ความเป็นไทย
หน่วยที่ 2 สถาบันหลักของชาติ
________________________________________
รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 (ส 2201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 รหัสวิชา
ส 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 10 หน่วยการ
เรียนรู้ เวลา 60 ชั่วโมง จำนวน 1.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 พลเมืองดี
หน่วยที่ 2 สถาบันทางสังคม
หน่วยที่ 3 กฎหมาย
หน่วยที่ 4 การเมืองการปกครองของไทย
หน่วยที่ 5 วัฒนธรรมไทยและภูมิภาคเอเชีย
หน่วยที่ 6 การออมและการลงทุน
หน่วยที่ 7 การผลิตสินค้าและบริการ
หน่วยที่ 8 เศรษฐกิจพอเพียง
หน่วยที่ 9 การคุ้มครองผู้บริโภค
หน่วยที่ 10 ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
________________________________________
รายวิชาประวัติศาสตร์ 3 (ส 2203)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาประวัติศาสตร์ 3 รหัสวิชา ส 22103
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 20
ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 หลักฐานทางประวัติศาสตร์
หน่วยที่ 2 พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ของอาณาจักรอยุธยา
________________________________________
รายวิชาพระพุทธศาสนา 5 (ส 23201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาพระพุทธศาสนา 5 รหัสวิชา ส 23201 ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 40
ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา
หน่วยที่ 2 พุทธสาวก พุทธสาวิกา ชาวพุทธตัวอย่าง และชาดก
หน่วยที่ 3 หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พระไตรปิฏก และพุทธศาสนสุภาษิต
________________________________________
รายวิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 (ส 32103)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 รหัสวิชา ส 32103 ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 20
ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 เวลา ยุคสมัย และวิธีการทางประวัติศาสตร์
หน่วยที่ 2 พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน
________________________________________
รายวิชาพระพุทธศาสนา 3 (ส 32201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาพระพุทธศาสนา 3 รหัสวิชา ส 32201
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ เวลา
40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา
หน่วยที่ 2 พุทธสาวก พุทธสาวิกา ชาวพุทธตัวอย่าง และชาดก
หน่วยที่ 3 หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พระไตรปิฏก และพุทธศาสนสุภาษิต
________________________________________
รายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 3 (ส 30233)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 3 รหัสวิชา ส 30233
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วย
การเรียนรู้ เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 วิถีไทย
หน่วยที่ 2 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
________________________________________
รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5 (ส 33101)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5 รหัสวิชา
ส 33101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 4 หน่วยการเรียนรู้
เวลา 40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
หน่วยที่ 2 ระบบเศรษฐกิจ
หน่วยที่ 3 การกำหนดราคาในระบบเศรษฐกิจ
หน่วยที่ 4 เศรษฐกิจพอเพียง
________________________________________
ตัวอย่างรายงานผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
ไฟล์ word แก้ไขได้
จากครูศิวรัตน์ รอดเมือง
fullWidth