รายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา

 



ไฟล์ word แก้ไขได้ จากครูศิวรัตน์  รอดเมือง 💖💖
รายงานผลการปฏิบัติงาน ตัวอย่าง
รายงานผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
 ไฟล์ word แก้ไขได้ 
จากครูศิวรัตน์  รอดเมือง 
________________________________________

รายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 1 (ส 21231)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 1 รหัสวิชา ส 21231
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้
 เวลา 20 ชั่วโมง   จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  ความเป็นไทย
หน่วยที่  2  สถาบันหลักของชาติ
________________________________________

รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 (ส 2201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 รหัสวิชา 
ส 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 10 หน่วยการ
เรียนรู้ เวลา 60 ชั่วโมง   จำนวน 1.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  พลเมืองดี
หน่วยที่  2  สถาบันทางสังคม
หน่วยที่  3  กฎหมาย
หน่วยที่  4  การเมืองการปกครองของไทย
หน่วยที่  5  วัฒนธรรมไทยและภูมิภาคเอเชีย
หน่วยที่  6  การออมและการลงทุน
หน่วยที่  7  การผลิตสินค้าและบริการ
หน่วยที่  8  เศรษฐกิจพอเพียง
หน่วยที่  9  การคุ้มครองผู้บริโภค
หน่วยที่  10  ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
________________________________________

รายวิชาประวัติศาสตร์ 3 (ส 2203)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาประวัติศาสตร์ 3 รหัสวิชา ส 22103 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 20
 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  หลักฐานทางประวัติศาสตร์
หน่วยที่  2  พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ของอาณาจักรอยุธยา
________________________________________

รายวิชาพระพุทธศาสนา 5 (ส 23201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาพระพุทธศาสนา 5 รหัสวิชา ส 23201 ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 40
 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา
หน่วยที่  2  พุทธสาวก พุทธสาวิกา ชาวพุทธตัวอย่าง และชาดก
หน่วยที่  3  หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พระไตรปิฏก และพุทธศาสนสุภาษิต
________________________________________

รายวิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 (ส 32103)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 รหัสวิชา ส 32103 ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 20
 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  เวลา ยุคสมัย และวิธีการทางประวัติศาสตร์
หน่วยที่  2  พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน
________________________________________

รายวิชาพระพุทธศาสนา 3 (ส 32201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาพระพุทธศาสนา 3 รหัสวิชา ส 32201 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ เวลา 
40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา
หน่วยที่  2  พุทธสาวก พุทธสาวิกา ชาวพุทธตัวอย่าง และชาดก
หน่วยที่  3  หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พระไตรปิฏก และพุทธศาสนสุภาษิต
________________________________________
รายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 3 (ส 30233)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาหน้าที่พลเมืองเพิ่มเติม 3 รหัสวิชา ส 30233
                  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 2 หน่วย
การเรียนรู้ เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ได้แก่

หน่วยที่  1  วิถีไทย
หน่วยที่  2  รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์
________________________________________

รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5 (ส 33101)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562
ข้าพเจ้าได้ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และ
หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ในการบูรณาการให้สอดคล้องกับท้องถิ่น โดยจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้
- วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่มาตรฐานการเรียนรู้
- กำหนดสาระสำคัญว่าผู้เรียนรู้อะไร ทำอะไรได้
- จัดทำโครงสร้างรายวิชา
- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ตรวจสอบกิจกรรมการเรียนรู้
โดยได้จัดทำหน่วยการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5 รหัสวิชา 
ส 33101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบ่งหน่วยการเรียนรู้ทั้งหมดออกเป็น 4 หน่วยการเรียนรู้
 เวลา 40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต ได้แก่
หน่วยที่  1  ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
หน่วยที่  2  ระบบเศรษฐกิจ
หน่วยที่  3  การกำหนดราคาในระบบเศรษฐกิจ
หน่วยที่  4  เศรษฐกิจพอเพียง
________________________________________

ตัวอย่างรายงานผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
 ไฟล์ word แก้ไขได้ 
จากครูศิวรัตน์  รอดเมือง 




fullWidth
ใหม่กว่า เก่ากว่า