ขอแนะนำไฟล์ รายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน SDQ
จากคุณครูนุสรา พรมวิหาร
โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดพอสังเขป ได้ดังนี้ ครับ
รายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน SDQ
ด้วย ข้าพเจ้า นางสาวนุสรา
พรมวิหาร ตำแหน่ง ครู
วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ ได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่
5 และกำหนดให้มีการประเมินพฤติกรรมนักเรียน
(SDQ) จุดมุ่งหมายเพื่อคัดกรองปัญหาและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่นักเรียนในชั้นเรียน
โดยแบบประเมินพฤติกรรมมี 3 ชุด คือ ชุดที่ครูเป็นผู้ประเมินนักเรียน
ชุดที่ผู้ปกครองเป็นผู้ประเมินนักเรียน และชุดที่นักเรียนประเมินตนเอง
ซึ่งหากทราบจุดแข็งของนักเรียนจะทำให้สามารถดึงศักยภาพที่นักเรียนมีออกมาใช้ได้เต็มที่มากขึ้น
และทำให้ง่ายต่อการวางแผนการช่วยเหลือนักเรียน
บัดนี้การประเมินพฤติกรรมนักเรียน (SDQ) ดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงสรุปรายงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน SDQ มาเพื่อทราบ
ลงชื่อ.............................................
( นางสาวนุสรา พรมวิหาร )
ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
☑ ทราบ
ความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียน
.........................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................
ลงชื่อ.............................................
(นายทศพล พรมดี)
รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ
สรุปรายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (SDQ)
นักเรียนประเมินตนเอง
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
||
กลุ่มปกติ (คน) |
กลุ่มเสี่ยง (คน) |
กลุ่มมีปัญหา (คน) |
||
22 |
พฤติกรรมด้านอารมณ์ |
14 |
6 |
2 |
|
พฤติกรรมเกเร |
14 |
2 |
6 |
|
พฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง |
14 |
1 |
7 |
|
พฤติกรรมด้านความสัมพันธ์กับเพื่อน |
11 |
3 |
8 |
|
สรุปภาพรวม |
9 |
5 |
8 |
|
ร้อยละของภาพรวม
ทั้ง 4 ด้าน |
40.91 |
22.73 |
36.36 |
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
|
มีจุดแข็ง (คน) |
ไม่มีจุดแข็ง (คน) |
||
22 |
ด้านสัมพันธภาพทางสังคม |
8 |
14 |
|
ร้อยละ |
36.36 |
63.64 |
สรุปรายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (SDQ)
ครูประเมินนักเรียน
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
||
กลุ่มปกติ (คน) |
กลุ่มเสี่ยง (คน) |
กลุ่มมีปัญหา (คน) |
||
22 |
พฤติกรรมด้านอารมณ์ |
21 |
- |
1 |
|
พฤติกรรมเกเร |
19 |
- |
3 |
|
พฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง |
18 |
4 |
- |
|
พฤติกรรมด้านความสัมพันธ์กับเพื่อน |
20 |
1 |
1 |
|
สรุปภาพรวม |
21 |
- |
1 |
|
ร้อยละของภาพรวม
ทั้ง 4 ด้าน |
95.45 |
- |
4.55 |
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
|
มีจุดแข็ง (คน) |
ไม่มีจุดแข็ง (คน) |
||
22 |
ด้านสัมพันธภาพทางสังคม |
1 |
21 |
|
ร้อยละ |
4.55 |
95.45 |
สรุปรายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (SDQ)
ผู้ปกครองประเมินนักเรียน
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
||
กลุ่มปกติ (คน) |
กลุ่มเสี่ยง (คน) |
กลุ่มมีปัญหา (คน) |
||
22 |
พฤติกรรมด้านอารมณ์ |
17 |
3 |
2 |
|
พฤติกรรมเกเร |
17 |
4 |
- |
|
พฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง |
18 |
2 |
2 |
|
พฤติกรรมด้านความสัมพันธ์กับเพื่อน |
12 |
5 |
5 |
|
สรุปภาพรวม |
15 |
2 |
5 |
|
ร้อยละของภาพรวม
ทั้ง 4 ด้าน |
68.18 |
9.10 |
22.72 |
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
|
มีจุดแข็ง (คน) |
ไม่มีจุดแข็ง (คน) |
||
22 |
ด้านสัมพันธภาพทางสังคม |
3 |
19 |
|
ร้อยละ |
13.64 |
86.36 |
ผลการประเมินพฤติกรรมนักเรียน SDQ
ทั้ง 3 ด้าน
จำนวนนักเรียนทั้งหมด (คน) |
การประเมินรายด้าน |
ผลการประเมิน SDQ |
||
กลุ่มปกติ (คน) |
กลุ่มเสี่ยง (คน) |
กลุ่มมีปัญหา (คน) |
||
22 |
สรุปภาพรวมนักเรียน |
17 |
5 |
- |
|
สรุปภาพรวมครู |
22 |
- |
- |
|
สรุปภาพรวมผู้ปกครอง |
22 |
- |
- |
แบบประเมิน SDQ
(นักเรียนประเมินตนเอง)
แบบประเมิน SDQ
(ฉบับนักเรียนประเมิน)
ชื่อ – สกุล........................................................................................................ชั้นประถมศึกษาปีที่
5 เลขที่...................
คำชี้แจง จงทำเครื่องหมาย ✓ ในช่องความคิดเห็นท้ายแต่ละข้อให้ครบทุกข้อ
ข้อ |
รายการประเมิน |
ความคิดเห็น |
||
ไม่จริง |
ค่อนข้าง จริง |
จริง |
||
1 |
ฉันพยายามจะทำตัวดีกับคนอื่น
ฉันใส่ใจในความรู้สึกของคนอื่น |
|
|
|
2 |
ฉันอยู่ไม่นิ่ง
ฉันนั่งนานๆ ไม่ได้ |
|
|
|
3 |
ฉันปวดศีรษะ
ปวดท้อง หรือไม่สบายบ่อยๆ |
|
|
|
4 |
ฉันเต็มใจแบ่งปันสิ่งของให้คนอื่น
(
ของกิน เกม ปากกา เป็นต้น ) |
|
|
|
5 |
ฉันโกรธแรง
และมักอารมณ์เสีย |
|
|
|
6 |
ฉันชอบอยู่กับตัวเอง
ฉันชอบเล่นคนเดียว หรืออยู่ตามลำพัง |
|
|
|
7 |
ฉันมักทำตามที่คนอื่นบอก |
|
|
|
8 |
ฉันขี้กังวล |
|
|
|
9 |
ใครๆ
ก็พึ่งฉันได้ถ้าเขาเสียใจ อารมณ์ไม่ดีหรือไม่สบายใจ |
|
|
|
10 |
ฉันอยู่ไม่สุข
วุ่นวาย |
|
|
|
11 |
ฉันมีเพื่อนสนิท |
|
|
|
12 |
ฉันมีเรื่องทะเลาะวิวาทบ่อย
ฉันทำให้คนอื่นทำอย่างที่ฉันต้องการได้ |
|
|
|
13 |
ฉันไม่มีความสุข
ท้อแท้ ร้องไห้บ่อย |
|
|
|
14 |
เพื่อนๆส่วนมากชอบฉัน |
|
|
|
15 |
ฉันวอกแวกง่าย
ฉันรู้สึกว่าไม่มีสมาธิ |
|
|
|
16 |
ฉันกังวลเวลาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้น
และเสียความเชื่อมั่นในตนเองง่าย |
|
|
|
17 |
ฉันใจดีกับเด็กที่เล็กกว่า |
|
|
|
18 |
มีคนว่าฉันโกหก
หรือขี้โกงบ่อยๆ |
|
|
|
19 |
เด็กๆ
คนอื่น ล้อเลียนหรือรังแกฉัน |
|
|
|
20 |
ฉันมักจะอาสาช่วยเหลือคนอื่น
(
พ่อแม่ ,ครู, เด็กคนอื่น
) |
|
|
|
21 |
ฉันคิดก่อนทำ |
|
|
|
22 |
ฉันเอาของคนอื่นในบ้าน
ที่โรงเรียน หรือที่อื่นๆ |
|
|
|
23 |
ฉันเข้ากับผู้ใหญ่ได้ดีกว่าเด็กวัยเดียวกัน |
|
|
|
24 |
ฉันขี้กลัว
รู้สึกหวาดกลัวได้ง่าย |
|
|
|
25 |
ฉันทำงานได้จนสำเร็จ
ความตั้งใจในการทำงานของฉันดี |
|
|
|
นักเรียนมีอย่างอื่นที่จะบอกอีกหรือไม่................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
คะแนนด้านที่
1 |
|
แปลผล ………………. |
คะแนนด้านที่
2 |
|
แปลผล ………………. |
คะแนนด้านที่
3 |
|
แปลผล ………………. |
คะแนนด้านที่
4 |
|
แปลผล ………………. |
รวมคะแนนทั้ง
4
ด้าน |
|
แปลผล ………………. |
คะแนนสัมพันธภาพทางสังคม |
|
แปลผล ………………. |
โดยรวมนักเรียนคิดว่า
ตัวเองมีปัญหาในด้านใดด้านหนึ่งต่อไปนี้หรือไม่
ด้านอารมณ์ ด้านสมาธิ
ด้านพฤติกรรม
หรือความสามารถเข้ากับผู้อื่น
☐ ไม่ ☐ ใช่ มีปัญหาเล็กน้อย
☐ ใช่ มีปัญหาชัดเจน ☐ ใช่ มีปัญหาอย่างมาก
ถ้าตอบว่า “ ไม่ ” ไม่ต้องตอบคำถามข้อต่อไป
ถ้าตอบว่า
“
ใช่ ” กรุณาตอบข้อต่อไปนี้
ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานเท่าไรแล้ว
☐ น้อยกว่า 1
เดือน ☐ 1 – 5 เดือน
☐ 6 – 12
เดือน ☐ มากกว่า 1 ปี
ปัญหานี้ทำให้นักเรียนรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่
☐ ไม่เลย ☐ เล็กน้อย
☐ ค่อนข้างมาก ☐ มาก
ปัญหานี้รบกวนชีวิตประจำวันของนักเรียนในด้านต่างๆ
ต่อไปนี้หรือไม่
|
ไม่ |
เล็กน้อย |
ค่อนข้างมาก |
มาก |
ความเป็นอยู่ที่บ้าน |
|
|
|
|
การคบเพื่อน |
|
|
|
|
การเรียนในห้องเรียน |
|
|
|
|
กิจกรรมยามว่าง |
|
|
|
|
ปัญหานี้ทำให้คนรอบข้างเกิดความยุ่งยากหรือไม่
( ครอบครัว
เพื่อน ครู เป็นต้น )
☐ ไม่เลย ☐ เล็กน้อย
☐ ค่อนข้างมาก ☐ มาก
คะแนนรวมแบบประเมินด้านหลัง |
|
แปลผล ………………. |
ขอแนะนำไฟล์ รายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน SDQ
จากคุณครูนุสรา พรมวิหาร
โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
สรุปรายละเอียดเป็นรูปภาพ ได้ดังนี้ ครับ
จากคุณครูนุสรา พรมวิหาร
โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
เป็นไฟล์ Word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ด้านล่างนี้ นะครับ