💖💖การยื่นเอกสารขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
หลักเกณฑ์ ว 21/2560 (แบบเพียวๆ)💗💗
สวัสดีพี่น้องเพื่อนครูทุกๆ ท่านครับ
พบกับผมเช่นเคยครับ บทความนี้จะมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อเกี่ยวกับแนว
ปฏิบัติการดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน กับพี่น้อง
เพื่อนครูทุกๆ ท่านครับ
คุณครูท่านใดที่จะดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ในช่วงระยะเวลาเปลี่ยน
ผ่าน ซึ่งจะยื่นดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์ ว 21/2560
(แบบเพียวๆ) ซึ่งจะต้องเก็บเอกสาร วฐ.2 แต่ละปีการศึกษา
วันนี้ผมมีตัวอย่าง เอกสาร วฐ.2 (5 ปีการศึกษา) ที่ผ่านการประเมินแล้ว เป็นเอกสาร
ของผมเองครับ ให้ท่านได้โหลดไปปรับใช้ได้เลยครับ ซึ่งมีระยะเวลาในการยื่นเพื่อขอมี
วิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ(ว 21/2560 แบบเพียวๆ) ยื่นได้ไม่เกิน วันที่ 30 กันยายน
2565 นี้ นะครับ
💢ตัวอย่างเอกสาร วฐ.2💢
💢ไฟล์ word แก้ไขได้💢
💢สามารถดาวน์โหลดนำไปปรับใช้ได้เลย ครับ💢
................................................................................................................................................................................................................................
วฐ. 2/2562
แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ
ตำแหน่งครู
1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อผู้ขอ นาย..............อดิศร................................นามสกุล..................พุ่มเพชร............อายุ......38..........ปี
คุณวุฒิ......................วท.บ. ......................ตำแหน่งครูคศ.1
ตำแหน่งเลขที่....6371.....รับเงินเดือนอันดับ คศ. ....1...... ขั้น/เงินเดือน.............23,210................บาท
สถานศึกษา/หน่วยการศึกษา.............โรงเรียนบ้านโนนยาง...........เขต/อำเภอ..........น้ำขุ่น...........
จังหวัด.....อุบลราชธานี.....สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา...อุบลราชธานี.....เขต...5........
สังกัดส่วนราชการ........สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน............
2. วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ได้รับมอบหมายทำการสอนตามตารางสอน
(ให้รายงาน ทุกวิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกชั้น ที่ทำการสอน ในกรณีที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาคเรียนให้รายงานเป็นภาคเรียน)
ปีการศึกษา |
ภาคเรียน |
วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ชั้น/ระดับ |
จำนวนชั่วโมงสอน (ชั่วโมง/สัปดาห์) |
ปีการศึกษาที่ |
1 |
วิทยาศาสตร์ |
ป.4/1 |
2 |
2562 |
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 4/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/1 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 6 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 1 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม.2 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 3 |
3 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ชุมนุม) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ลูกเสือเนตรนารี) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(แนะแนว) |
ม.3 |
1 |
รวม |
|
22ชั่วโมง/สัปดาห์ |
||
ปีการศึกษา |
ภาคเรียน |
วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ชั้น/ระดับ |
จำนวนชั่วโมงสอน (ชั่วโมง/สัปดาห์) |
ปีการศึกษาที่ |
2 |
วิทยาศาสตร์ |
ป.4/1 |
2 |
2562 |
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 4/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/1 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 6 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 1 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม.2 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 3 |
3 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ชุมนุม) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ลูกเสือเนตรนารี) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(แนะแนว) |
ม.3 |
1 |
รวม |
|
22ชั่วโมง/สัปดาห์ |
||
880 |
3. ชั่วโมงการปฏิบัติงาน
3.1 การรายงานภาระงานสอน จำนวน……880……ชั่วโมง
(ให้รายงาน ทุกวิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกชั้น ที่ทำการสอน ในกรณีที่จัดการเรียนการสอน
เป็นภาคเรียนให้รายงานเป็นภาคเรียน)
ปีการศึกษา |
ภาคเรียน |
วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ชั้น/ระดับ |
จำนวนชั่วโมงสอน (ชั่วโมง/สัปดาห์) |
ปีการศึกษาที่ |
1 |
วิทยาศาสตร์ |
ป.4/1 |
2 |
2562 |
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 4/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/1 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 6 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 1 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม.2 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 3 |
3 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ชุมนุม) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ลูกเสือเนตรนารี) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(แนะแนว) |
ม.3 |
1 |
รวม |
|
22ชั่วโมง/สัปดาห์ |
||
ปีการศึกษา |
ภาคเรียน |
วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ |
ชั้น/ระดับ |
จำนวนชั่วโมงสอน (ชั่วโมง/สัปดาห์) |
ปีการศึกษาที่ |
2 |
วิทยาศาสตร์ |
ป.4/1 |
2 |
2562 |
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 4/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/1 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 5/2 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ป. 6 |
2 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 1 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม.2 |
3 |
|
|
วิทยาศาสตร์ |
ม. 3 |
3 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ชุมนุม) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(ลูกเสือเนตรนารี) |
ม. 1-3 |
1 |
|
|
พัฒนาผู้เรียน(แนะแนว) |
ม.3 |
1 |
รวม |
|
22ชั่วโมง/สัปดาห์ |
||
880 |
3.2 ภาระงานที่เกี่ยวเนื่องกับการสอน และภาระงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
จำนวน………260………..ชั่วโมง
ภาคเรียนที่
1/2 |
ภาระงาน |
จำนวนชั่วโมง |
งานสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
1. งานฝ่ายบริหารทั่วไป |
40 |
2.
งานธุรการชั้นเรียน |
20 |
|
3. การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ |
20 |
|
4. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ |
20 |
|
5. การประเมินการพัฒนาการนักเรียน |
20 |
|
6. การสร้างสื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
20 |
|
งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
1.
ครูเวรประจำวัน |
40 |
2.
กิจกรรมอบรมหน้าเสาธง |
40 |
|
3.
กิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม |
40 |
3.3 การรายงายงานชั่วโมงปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป
ชั่วโมงปฏิบัติงาน |
จำนวน(ชั่วโมง) |
1.ชั่วโมงสอนตามตารางสอน |
880 |
2.งานสนับสนุนการจัดการเรียนรู้(ไม่รวม PLC) |
140 |
3.การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) |
60 |
4.งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น |
120 |
รวม |
1,200 |
4. การมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
(1) การถูกลงโทษทางวินัย
☐ ไม่ถูกลงโทษ
☐ ถูกลงโทษ สถานโทษ………………….คำสั่ง…………………….เลขที่…………/…………….
ลงวันที่…………………….ตั้งแต่วันที่………...ถึงวันที่……………………………
(2) การถูกลงโทษทางจรรยาวิชาชีพ
☐ ไม่ถูกลงโทษ
☐ ถูกลงโทษ สถานโทษ………………….คำสั่ง…………………….เลขที่…………/…………….
ลงวันที่…………………….ตั้งแต่วันที่………...ถึงวันที่……………………………
5. การพัฒนาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด (ว 22/2560) จำนวน ..20... ชั่วโมง
ปี
พ.ศ. |
หลักสูตร |
รหัสหลักสูตร |
หน่วยงานที่จัด |
ระหว่างวันที่ |
จำนวนชั่วโมง |
2562 | การลดความเสี่ยงภัยธรรมชาติและการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สำหรับบุคลากรในสถานศึกษา |
62037 หลักสูตรลำดับ 23 |
World Vision มูลนิธิศุภมิตแห่งประเทศไทย World Vision Foundation of Thailand |
6-13 กันยายน2562 |
20 ชั่วโมง |
6. ผลงานการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อสิ้นปีการศึกษา(3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด)
(เมื่อสิ้นปีการศึกษา ให้ข้าราชการครูประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง โดยให้ประเมินตามตัวชี้วัดการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/0635 ลง วันที่ 10 ตุลาคม 2560 และเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษาประเมินต่อไป)
ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของผู้อำนวยการสถานศึกษา |
|||||||
ระดับคุณภาพ |
ระดับคุณภาพ/เหตุผล |
||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
|||||
1. ด้านการจัดการเรียนการสอน 1.1 การสร้างและหรือการพัฒนาหลักสูตร |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล ...จัดทำหน่วยการเรียนรู้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ตามหลักสูตร |
|||
1.2 การจัดการเรียนรู้ 1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล...เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้
ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร |
|||
ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของผู้อำนวยการสถานศึกษา ระดับคุณภาพ/เหตุผล |
|||||||
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
|||||
1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะ
บุคคล/แผนการสอนรายบุคคล/
แผนการจัดประสบการณ์ |
|
|
√ |
|
|
ระดับ…………..3………… เหตุผลจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ตลอดปีการศึกษา
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
|||
1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ |
|
√ |
|
|
|
ระดับ………….2………… เหตุผล...จัดการเรียนรู้โดยบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้
โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ได้อย่างเหมาสมกับวัยของผู้เรียน |
|||
1.2.4 คุณภาพผู้เรียน |
|
√ |
|
|
|
ระดับ………….2………… เหตุผล... (1) ส่งเสริมการอ่านและการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง (2) ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการคิด (3) เสริมสร้างนิสัยรักการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่น (4) ส่งเสริมการเรียนรู้คู่คุณธรรม
จริยธรรม และค่านิยมที่ดี (5) ส่งเสริมและพัฒนาด้านศิลปะ
ดนตรี กีฬา และนันทนาการ |
|||
1.3 การสร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีทางการศึกษา และ
แหล่งเรียนรู้ |
|
√ |
|
|
|
ระดับ.............2............ เหตุผล...สร้างและพัฒนาสื่อสอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้... |
|||
ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของผู้อำนวยการสถานศึกษา |
|||||||
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
ระดับคุณภาพ/เหตุผล |
||||
1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ |
|
√ |
|
|
|
ระดับ............2............ เหตุผล...หลากหลาย
เหมาะสม สอดคล้องกับ จุดประสงค์การเรียนรู้... |
|||
1.5 การวิจัยเพื่อการจัดการเรียนรู้ |
|
|
√ |
|
|
ระดับ…………3………… เหตุผล...ศึกษา
วิเคราะห์และวิจัยเพื่อแก้ปัญหาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน... |
|||
2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน 2.1 การบริหารจัดการชั้นเรียน |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล...สร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้
มีการเสริมแรง มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน... |
|||
2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล...ดำเนินการตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โดยใช้ข้อมูลสารสนเทศ
เกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคลประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนร่วมเอแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน... |
|||
ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของผู้อำนวยการสถานศึกษา |
|||||||
ระดับคุณภาพ |
|
||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
ระดับคุณภาพ/เหตุผล |
||||
2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศ และ
เอกสารประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา |
|
√ |
|
|
|
ระดับ…………2…………. เหตุผล..เอกสารเป็นปัจจุบันอ้างอิงได้.... |
|||
3.
ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ 3.1 การพัฒนาตนเอง |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล...จัดทำแผนพัฒนาตนเองและดำเนินการตามแผนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง..... |
|||
3.2 การพัฒนาวิชาชีพ |
|
|
√ |
|
|
ระดับ………….3………… เหตุผล...มีส่วนร่วมและเป็นผู้นำทางวิชาการในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มีการอบรม สัมมนา ศึกษาดูงาน.... |
|||
ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลดังกล่าวข้างต้นถูกต้องและตรงตามความเป็นจริงทุกประการ พร้อมนี้ได้แนบเอกสารหลักฐานมาด้วยแล้ว
(ลงชื่อ)................................................................ผู้ขอ
(นายอดิศร พุ่มเพชร)
ตำแหน่ง ครูคศ.1
วันที่............เดือน.......................พ.ศ................
ความเห็นชอบของคณะกรรมการตรวจสอบและกลั่นกรองข้อมูล
ตรวจสอบแล้วเห็นว่า
☐ มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์
☐ ขาดคุณสมบัติ
ความเห็น/ข้อสังเกต............................................................................................................................................................... ..........……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
(ลงชื่อ)............................................กรรมการ (ลงชื่อ)...........................................กรรมการ
(นางสาวปวีณา วงศ์สมบัติ) (นายจันทร์ดี ทองเมียะ)
ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านโนนยาง ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านค้อ
(ลงชื่อ)............................................ประธานกรรมการ
(นายประสิทธิ์ สีมาวัน)
ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านโนนยาง
วันที่............เดือน.......................พ.ศ................
ความเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา
จุดเด่น
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สิ่งที่ควรพัฒนา
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ความคิดเห็น/ข้อสังเกต
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
(ลงชื่อ)................................................................
(นายณัฐพล วงค์คำจันทร์)
ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนยาง
วันที่ …… เดือน……………… พ.ศ…………………..
................................................................................................................................................................................................................................
ภาคผนวก (วฐ.2)
- ตารางสอน
-บันทึกตรวจสอบหลักฐาน/ร่องรอย/หลักฐาน การประเมิน 3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด ตามเกณฑ์
ว21/2560 ได้แก่ รูปภาพการประเมิน ตามเกณฑ์ ว21/2560
- ใบประกาศ วุฒิบัตร เกียรติบัตรผ่านการอบรม
- plc รวม 60 ชั่วโมง
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน ตรวจสอบและกลั่นกรองข้อมูลข้าราชการครูและบุคลากร
ทางการศึกษาในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการ
- อื่นๆ ตามหนังสือเกณฑ์และวิธีการ ว.21 ลงวันที่ 11 ต.ค. 2560
....................................................................................................................................................................
💢ตัวอย่างเอกสาร เอกสาร วฐ.2 (ปีที่ 2)💢
💖💖ไฟล์ word แก้ไขได้💖💖
💢💢ดาวน์โหลดเอกสาร วฐ.2 (ปีที่ 2)💢💢
ไฟล์ word แก้ไขได้
ดาวน์โหลดตามลิงค์ที่ปรากฎด้านล่างนี้ นะครับ