ประวัติของผู้เขียน(โดยสังเขป)










💢💢ประวัติของผู้เขียน(โดยสังเขป)💢💢

Name : Adisorn  Pumpet (อดิศร  พุ่มเพชร)

Nick Name : ครูศร

High School : balisathitsuksa  School  (โรงเรียนบาลีสาธิตศึกษา)

Bachelor's degree : Ubon Ratchathani Rajabhat University (มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี)

Faculty : Science Faculty (คณะวิทยาศาสตร์ )

Major : Chemistry  (เคมี) 

ฝึกอบรมวิชาชีพครู 9 มาตรฐาน  มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี

ป.โท บริหารการศึกษา  -

มีใบประกอบวิชาชีพครู

มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา -

คติประจำใจ : Be yourself and do your best.  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


E-mail : adisorn_en2525@hotmail.com

adisorn1982a1982@gmail.com

My Web Site :  https://krusorn2022.blogspot.com/

My FACEBOOK  : facebook.com/อดิศร   พุ่มเพชร

อาชีพเดิม : ครูโรงเรียนเอกชน

โรงเรียนขุขันธ์ราษฎร์บำรุง

ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3

อาชีพปัจจุบัน  เป็นข้าราชการครู  ตำแหน่ง ครู คศ.2

  • วันบรรจุครูผู้ช่วย 2 มกราคม 2557 ณ โรงเรียนบ้านโนนยาง  ต.โคกสะอาด 

  • อ.น้ำขุ่น  จ.อุบลราชธานี  สพป.อุบลราชธานี เขต 5

  • ย้ายกลับบ้าน 16 เมษายน 2564 ณ โรงเรียนทับทิมสยาม ๐๖  สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 ถึงปัจจุบัน


.................................................................................................................................................................................................................................

💢💢ข้อมูลส่วนบุคคล💢💢

1.ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ (นาย / นาง / นางสาว)          อดิศร      ชื่อสกุล        พุ่มเพชร

ตำแหน่ง   ครูชำนาญการ 
   
วุฒิการศึกษา  

 ปริญญาตรี หรือเทียบเท่า วิชาเอก/สาขาเคมี

เข้ารับราชการวันที่   2   เดือน  มกราคม    พ.ศ. 2557   ณ โรงเรียน  บ้านโนนยาง 

สังกัด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5    สำนักคณะกรรมการการศึกษา

ขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

อายุราชการจนถึงปัจจุบัน   8   ปี   3   เดือน

เงินเดือน อันดับ   ชำนาญการ อัตราเงินเดือน  26,170  บาท

สถานที่ทำงาน

1. สถานศึกษา/หน่วยงาน โรงเรียนทับทิมสยาม ๐๖ 

             ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์  จังหวัดศรีสะเกษ
2. วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ทำการสอน
 
    ภาคเรียนที่ 1  จำนวน  4  วิชา รวม  30  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาวิทยาศาสตร์          ชั้น/ระดับ ป.4  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                      
          วิชารู้วิทยาศาสตร์            ชั้น/ระดับ ป.5  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                    
          วิชาวิทยาศาสตร์            ชั้น/ระดับ ป.6  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                     
          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แนะแนว                ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุม      ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน พลศึกษา               ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารี      ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บำเพ็ญตนฯ           ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จริยธรรม               ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

     ภาคเรียนที่ 2  จำนวน  4  วิชา รวม  30  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาวิทยาศาสตร์          ชั้น/ระดับ ป.4  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                      
          วิชารู้วิทยาศาสตร์            ชั้น/ระดับ ป.5  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                    
          วิชาวิทยาศาสตร์            ชั้น/ระดับ ป.6  จำนวน   3  ชั่วโมง/สัปดาห์
                                                     
          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาคณิตศาสตร์             ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   4  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          วิชาสังคมศึกษา              ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แนะแนว                ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุม       ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน พลศึกษา               ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารี      ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บำเพ็ญตนฯ           ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

          กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จริยธรรม               ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน   1  ชั่วโมง/สัปดาห์

3. จำนวนชั่วโมงการปฏิบัติงาน

3.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน      940     ชั่วโมง

3.2 ชั่วโมงสนับสนุนการเรียนรู้      140     ชั่วโมง

3.3 ชั่วโมงการมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)   60   ชั่วโมง

3.4 ชั่วโมงงานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น   120   ชั่วโมง

4. ผลงาน ที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน (ย้อนหลัง 5 ปี)

1.  ผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้

1.1 มีแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาวิทยาศาสตร์  ที่มีการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษา

 มาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ ได้อย่างถูกต้อง

1.2 มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการปฏิบัติ (Active Learning) โดยเน้นผู้เรียนเป็น

สำคัญ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายและสอดคล้องกับธรรมชาติวิชาวิทยาศาสตร์

1.3 มีแนวทางในการบริหารจัดการชั้นเรียนและจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เหมาะสมและช่วย

ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน

1.4 มีเครื่องมือการวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพ ผ่านการหาคุณภาพเครื่องมือวัดผล

เบื้องต้น และมีความหลากหลายในการประเมินอย่างรอบด้าน ทั้งด้านความรู้ ด้านทักษะและกระบวนการ

และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รวมไปถึงสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน

1.5 มีการแก้ปัญหาในชั้นเรียนด้วยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การใช้แบบฝึกเสริม

ทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารรอบตัว ในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์  รหัสวิชา  ว 21101 และ การใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิทยาศาสตร์

เรื่อง พลังงานความร้อนในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่

1 รายวิชาวิทยาศาสตร์  รหัสวิชา  ว 21102

1.6 มีสื่อการเรียนรู้ และแหล่งการเรียนสำหรับใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้ และให้นักเรียน

ไว้สืบค้นเพิ่มเติม เช่น เอกสารประกอบการเรียน สื่อสไลด์ คลิปวิดีโอ 

2.  ผลที่เกิดจากการพัฒนาวิชาการ

2.1 มีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ความคิด และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ เช่น

 กิจกรรมสนุกคิดพิชิตวิทยาศาสตร์  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนร่วมตอบคำถามประจำสัปดาห์
 
2.2 มีกิจกรรมบูรณาการเนื้อหาในห้องเรียนกับกิจกรรม Science  Day 2019  

ซึ่งเป็นการบูรณการเนื้อหาในห้องเรียนผ่านกิจกรรมเกมวิทยาศาสตร์ต่างๆ 

2.3 มีกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ในแต่ละปีการศึกษา  ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่

 1-3  เพื่อเป็นการสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ และให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของ

วิชาวิทยาศาสตร์และนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

2.4 ครูมีความเข้าใจในการนำกระบวนการ PLC เข้ามาใช้ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

3.  ผลที่เกิดกับผู้เรียน

       3.1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด

       3.2 นักเรียนมีระดับทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผ่านเกณฑ์ที่ครูผู้สอนกำหนดไว้

       3.3 นักเรียนมีระดับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านที่เกณฑ์ที่ครูผู้สอนกำหนดไว้

     3.4 นักเรียนมีชิ้นงาน/ผลงาน ที่สะท้อนความคิดขั้นสูง เช่น การคิดวิเคราะห์ การสังเคราะห์
 
การประเมินค่าและความคิดสร้างสรรค์ชั้นงาน โดยใช้ความรู้และเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์

   3.5 นักเรียนได้รับรางวัลและเกียรติบัตรเข้าร่วมในการแข่งขันทักษะวิชาการเนื่องในงานศิลป

หัตกรรมนักเรียน  ในระดับเครือข่ายสถานศึกษาน้ำขุ่นและระดับเขตพื้นที่การศึกษา

           3.6  ในปีการศึกษาที่ผ่านมา (ปีการศึกษา 2561) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา

วิทยาศาสตร์มีระดับคะแนน O-net  เพิ่มสูงขึ้น  2.45  ดังตารางต่อไปนี้

คะแนน O-net ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาวิทยาศาสตร์

กลุ่มสาระการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2560

ปีการศึกษา 2561

ผลต่างระหว่างคะแนน O-net

ปีการศึกษา 2561 - ปีการศึกษา2560

วิทยาศาสตร์

31.38

33.83

2.45

   นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาวิทยาศาสตร์มีระดับคะแนน O-net เพิ่มสูงขึ้น 5.88  ดังตาราง

ต่อไปนี้


คะแนน O-net ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาวิทยาศาสตร์

กลุ่มสาระการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2560

ปีการศึกษา 2561

ผลต่างระหว่างคะแนน O-net

ปีการศึกษา 2561 - ปีการศึกษา2560

วิทยาศาสตร์

26.30

32.18

5.88

                  

            3.7 นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่ครูได้รวบรวมและแนะนำให้ได้

อย่างถูกต้อง 

4.  ผลที่เกิดกับสถานศึกษา

4.1 โรงเรียนมีศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู ที่เป็นศูนย์ร่วมผลงานทางวิชาการ หรือแหล่งข้อมูล

ในการพัฒนาตนเองหรือพัฒนาวิชาชีพ

4.2 มีบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของครูและนักเรียน

4.3 มีระบบการทำงานที่เป็นทีม และมีแนวทางการทำงานที่เป็นขั้นตอนชัดเจน

       4.4 มีแนวทางด้านเอกสาร และการเตรียมความพร้อมในการประเมินเพื่อขอมีและเลื่อน

วิทยฐานะของครู

5.  ผลที่เกิดกับชุมชน

5.1 เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ปกครองนักเรียน และชุมชน

5.2 มีกิจกรรมทางสังคมในด้านต่างๆ ร่วมกับชุมชนอย่างสม่ำเสมอ 

5.3 เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถให้บุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาได้
................................................................................................................................................................................................................................















ใหม่กว่า เก่ากว่า