💢💢ข้อมูลส่วนบุคคล💢💢
1.ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ (นาย / นาง / นางสาว) อดิศร ชื่อสกุล พุ่มเพชร
ตำแหน่ง ครูชำนาญการ
วุฒิการศึกษา
ปริญญาตรี หรือเทียบเท่า วิชาเอก/สาขาเคมี
เข้ารับราชการวันที่ 2 เดือน มกราคม พ.ศ. 2557 ณ โรงเรียน บ้านโนนยาง
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 สำนักคณะกรรมการการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
อายุราชการจนถึงปัจจุบัน 8 ปี 3 เดือน
เงินเดือน อันดับ ชำนาญการ อัตราเงินเดือน 26,170 บาท
สถานที่ทำงาน
1. สถานศึกษา/หน่วยงาน โรงเรียนทับทิมสยาม ๐๖
ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
2. วิชา/สาขา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ทำการสอน
ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 4 วิชา รวม 30 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชารู้วิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แนะแนว ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุม ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน พลศึกษา ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารี ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บำเพ็ญตนฯ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จริยธรรม ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 4 วิชา รวม 30 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชารู้วิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.4 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.5 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
วิชาสังคมศึกษา ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แนะแนว ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุม ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน พลศึกษา ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารี ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บำเพ็ญตนฯ ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จริยธรรม ชั้น/ระดับ ป.6 จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
3. จำนวนชั่วโมงการปฏิบัติงาน
3.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน 940 ชั่วโมง
3.2 ชั่วโมงสนับสนุนการเรียนรู้ 140 ชั่วโมง
3.3 ชั่วโมงการมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) 60 ชั่วโมง
3.4 ชั่วโมงงานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น 120 ชั่วโมง
4. ผลงาน ที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบัน (ย้อนหลัง 5 ปี)
1. ผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้
1.1 มีแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ที่มีการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ ได้อย่างถูกต้อง
1.2 มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการปฏิบัติ (Active Learning) โดยเน้นผู้เรียนเป็น
สำคัญ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายและสอดคล้องกับธรรมชาติวิชาวิทยาศาสตร์
1.3 มีแนวทางในการบริหารจัดการชั้นเรียนและจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เหมาะสมและช่วย
ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
1.4 มีเครื่องมือการวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพ ผ่านการหาคุณภาพเครื่องมือวัดผล
เบื้องต้น และมีความหลากหลายในการประเมินอย่างรอบด้าน ทั้งด้านความรู้ ด้านทักษะและกระบวนการ
และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รวมไปถึงสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
1.5 มีการแก้ปัญหาในชั้นเรียนด้วยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การใช้แบบฝึกเสริม
ทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารรอบตัว ในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว 21101 และ การใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิทยาศาสตร์
เรื่อง พลังงานความร้อนในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว 21102
1.6 มีสื่อการเรียนรู้ และแหล่งการเรียนสำหรับใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้ และให้นักเรียน
ไว้สืบค้นเพิ่มเติม เช่น เอกสารประกอบการเรียน สื่อสไลด์ คลิปวิดีโอ
2. ผลที่เกิดจากการพัฒนาวิชาการ
2.1 มีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ความคิด และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ เช่น
กิจกรรมสนุกคิดพิชิตวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนร่วมตอบคำถามประจำสัปดาห์
2.2 มีกิจกรรมบูรณาการเนื้อหาในห้องเรียนกับกิจกรรม Science Day 2019
ซึ่งเป็นการบูรณการเนื้อหาในห้องเรียนผ่านกิจกรรมเกมวิทยาศาสตร์ต่างๆ
2.3 มีกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ในแต่ละปีการศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1-3 เพื่อเป็นการสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ และให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของ
วิชาวิทยาศาสตร์และนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
2.4 ครูมีความเข้าใจในการนำกระบวนการ PLC เข้ามาใช้ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
3. ผลที่เกิดกับผู้เรียน
3.1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด
3.2 นักเรียนมีระดับทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผ่านเกณฑ์ที่ครูผู้สอนกำหนดไว้
3.3 นักเรียนมีระดับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านที่เกณฑ์ที่ครูผู้สอนกำหนดไว้
3.4 นักเรียนมีชิ้นงาน/ผลงาน ที่สะท้อนความคิดขั้นสูง เช่น การคิดวิเคราะห์ การสังเคราะห์
การประเมินค่าและความคิดสร้างสรรค์ชั้นงาน โดยใช้ความรู้และเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์
3.5 นักเรียนได้รับรางวัลและเกียรติบัตรเข้าร่วมในการแข่งขันทักษะวิชาการเนื่องในงานศิลป
หัตกรรมนักเรียน ในระดับเครือข่ายสถานศึกษาน้ำขุ่นและระดับเขตพื้นที่การศึกษา
3.6 ในปีการศึกษาที่ผ่านมา (ปีการศึกษา 2561) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา
วิทยาศาสตร์มีระดับคะแนน O-net เพิ่มสูงขึ้น 2.45 ดังตารางต่อไปนี้
คะแนน O-net ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
6 รายวิชาวิทยาศาสตร์
|
กลุ่มสาระการเรียนรู้
|
ปีการศึกษา 2560
|
ปีการศึกษา 2561
|
ผลต่างระหว่างคะแนน
O-net
ปีการศึกษา 2561
- ปีการศึกษา2560
|
วิทยาศาสตร์
|
31.38
|
33.83
|
2.45
|
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาวิทยาศาสตร์มีระดับคะแนน
O-net
เพิ่มสูงขึ้น 5.88 ดังตาราง
ต่อไปนี้
คะแนน O-net ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3 รายวิชาวิทยาศาสตร์
|
กลุ่มสาระการเรียนรู้
|
ปีการศึกษา
2560
|
ปีการศึกษา
2561
|
ผลต่างระหว่างคะแนน
O-net
ปีการศึกษา
2561 - ปีการศึกษา2560
|
วิทยาศาสตร์
|
26.30
|
32.18
|
5.88
|
3.7 นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่ครูได้รวบรวมและแนะนำให้ได้
อย่างถูกต้อง
4. ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
4.1 โรงเรียนมีศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู ที่เป็นศูนย์ร่วมผลงานทางวิชาการ หรือแหล่งข้อมูล
ในการพัฒนาตนเองหรือพัฒนาวิชาชีพ
4.2 มีบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของครูและนักเรียน
4.3 มีระบบการทำงานที่เป็นทีม และมีแนวทางการทำงานที่เป็นขั้นตอนชัดเจน
4.4 มีแนวทางด้านเอกสาร และการเตรียมความพร้อมในการประเมินเพื่อขอมีและเลื่อน
วิทยฐานะของครู
5. ผลที่เกิดกับชุมชน
5.1 เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ปกครองนักเรียน และชุมชน
5.2 มีกิจกรรมทางสังคมในด้านต่างๆ ร่วมกับชุมชนอย่างสม่ำเสมอ
5.3 เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถให้บุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาได้
................................................................................................................................................................................................................................